Nội dung
Những kỹ thuật bắt buộc khi sơ chế rau củ quả

Đừng để các lời quảng cáo “rau sạch” và hình thức ngon lành của các loại rau củ quả đánh lừa mà chủ quan trong khâu sơ chế, vệ sinh. Một chút lơ là, chủ quan của chủ bếp có thể sẽ gây ra những chuyện không vui cho cả gia đình.

Trước khi “học” những kỹ thuật này, đừng quên một điều tối quan trọng: Rau củ chỉ có thể tươi ngon nếu được lưu trữ trong nhiệt độ lý tưởng. Và tủ lạnh chính là thiết bị cần phải có để các bà nội trợ có thể bảo quản rau củ sau khi sơ chế một cách hiệu quả nhất. Nhưng không phải tủ lạnh nào cũng bảo quản thực phẩm-rau củ tốt như nhau. Hãy chọn tủ lạnh có ngăn giữ ẩm riêng để đảm bảo độ tươi ngon cho rau củ như mới mua về. Hiện nay trên thị trường, được ưa chuộng nhất là dòng tủ lạnh trang bị ngăn Moistfresh Zone, giúp kiểm soát sự lưu thông không khí, duy trì độ ẩm tối ưu, bảo toàn độ tươi ngon lâu hơn cho rau củ quả.

-Luôn rửa rau củ quả bằng nước sạch và phải rửa dù đó là rau củ quả mua trong siêu thị hay chính vườn nhà bạn.

- Luôn rửa dưới vòi nước chảy những loại rau lá còn nguyên cuống như xà lách, rau cải. Nếu sơ chế ngay, phải tách cuống để rửa sạch. 

Những kỹ thuật bắt buộc khi sơ chế rau củ quả
Những loại rau còn cuống như xà lách nên rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy

- Đối với củ quả có bề mặt vỏ ngoài cứng như là cà rốt, khoai tây, khoải lang, dưa hấu, bí thì có thể dùng bàn chải lông mềm (bàn chải bếp chuyên rửa rau củ) để chà rửa.

- Luôn luôn rửa trái cây trước khi ăn, ngay cả đối với những loại không ăn vỏ chẳng hạn như bí, dưa hấu, cam. Vi khuẩn trên bề mặt bên ngoài có thể sẽ bị dính vào phần ruột ở bên trong khi chúng ta cắt hoặc lột vỏ.

-  Loại bỏ các lá xung quanh hoặc là các lá bên ngoài đối với các loại rau lá và rửa sản phẩm cẩn thận bằng nước sinh hoạt, đảm bảo các chất bẩn đã được rửa sạch.

- Chỉ nên cắt. thái, lột vỏ rau củ quả trước khi nấu vì lượng vitamin sẽ giảm dần theo thời gian.

Những kỹ thuật bắt buộc khi sơ chế rau củ quả
 

- Không nhất thiết phải dùng muối hay dấm để rửa rau và trái cây. Vì so với nước máy sạch (uống được) thì dấm không có tác dụng bằng, thậm chí còn để lại các chất tồn dư khác trên rau củ. Vì vậy, mà chỉ cần sử dụng một lượng nước sinh hoạt (nước máy uống được) vừa đủ để rửa bẩn và vi khuẩn bám dính trên đó. Đối với các loại rau rậm rạp như là súp lơ thì có thể ngâm ào nước muối trước khi rửa đề phòng trường hợp là có côn trùng trong các kẽ lá.

- Các loại cuống củ quả như lõi bắp cải, súp lơ không nên tận dụng vì dễ gây đắng, kém ngon cho món ăn.

- Cà chua, khoai lang, khoai tây không nên ăn vỏ vì không tiêu hoá được, còn có thể gây chướng bụng hoặc chứa chất độc hại.

 
Những kỹ thuật bắt buộc khi sơ chế rau củ quả
Nên dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh sạch sẽ vỏ khoai

Những bữa ăn ngon chính là một trong những cầu nối vững chắc cho tình cảm gia đình thăng hoa. Để luôn có được những bữa cơm đầy dinh dưỡng, các chủ bếp nên chú trọng từ khâu lưu trữ đến khâu chế biến. Khi lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh, nên chọn tủ lạnh những tủ lạnh đời mới với các tính năng thông minh như tủ lạnh Samsung mới có có công nghệ làm lạnh All Around Cooling với thiết kế từng ngăn tủ đều có vị trí để khí lạnh thoát ra. Vì vậy không khí lạnh sẽ được lan toả đều khắp nơi bên trong tủ lạnh, nhiệt độ luôn ổn định và đạt mức cài đặt giúp rau quả, thực phẩm đông lạnh luôn tươi ngon.

“Tủ lạnh trong tủ lạnh” Samsung Food Showcase

• Dung tích lớn nhất lên đến 630 lít, là dòng tủ lạnh cao cấp nhất của Samsung giúp tăng khả năng lưu trữ 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước.

• Thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, chia làm 3 khu vực dành riêng cho Mẹ, Gia đình và Bé, giúp mọi thành viên tìm thấy thứ mình cần nhanh gấp 2.1 lần.

• Hệ thống lấy nước trong với dung tích lên đến 4.5l đủ dùng cho cả gia đình.

Tủ lạnh 2 cửa Samsung Pebble Blue

• Thích hợp cho gia đình 2-3 người. Thiết kế xanh tím lấp lánh đẹp mắt, khả năng giữ thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu cho rau củ.

• Tối ưu hóa khả năng lưu trữ bằng ngăn chứa đa năng cũng như ngăn chứa trên cánh cửa lớn và sâu hơn, khay kéo trượt thuận tiện.

• Hệ thống khử mùi với quạt bên trong thổi khí qua một bộ lọc giúp khử mùi và tinh lọc không khí hiệu quả.

Những kỹ thuật bắt buộc khi sơ chế rau củ quả
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Saga / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm