Nội dung

Lần ra mắt chính thức tại thị trường Anh của mẫu Jaguar F-Type coupe diễn ra vào giữa tháng 2. Nhà cầm quân người người Bồ Đào Nha của Chelsea xuất hiện tại sự kiện với vai trò đại sứ thương hiệu của Jaguar, đồng thời là khách hàng đầu tiên tại đảo quốc sương mù nhận mẫu xe mới.

 những khách hàng mua xe đặc biệt

Nhà cầm quân nổi tiếng người Bồ Đào Nha và chiếc F-Type. Ảnh: Dailyrecord.

F-Type coupe sử dụng động cơ 5 lít V8. Có 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, S và R. Công suất lần lượt là 338, 378 và 548 mã lực. Bản tiêu chuẩn có giá bán 88.000 USD tại Anh, trong khi bản R lên tới 145.000 USD.

Với Rolls-Royce, những khách hàng đầu tiên của những mẫu xe mới cũng khá đặc biệt. Thương hiệu siêu sang đến từ Anh chính thức khai trương đại lý ở thủ đô Manila, Philippines vào ngày 19/6/2013. Hai đêm liên tiếp sau sự kiện đó, Rolls-Royce tổ chức gặp mặt các đại lý và khách hàng tiềm năng. Người đầu tiên đặt mua xe là nam diễn viên nổi tiếng của Philippines, Willie Revillame.

Ngoài nghiệp diễn xuất, Revillame còn nổi tiếng với đam mê dành cho những mẫu xe đắt tiền. Anh được cho là sở hữu những một loạt mẫu xe thể thao lừng danh như Ferrari F430, Audi R8, Lamborghini Gallardo và Porsche Carrera Turbo. Revillame còn có một số mẫu xe sang khác như Land Rover, Lincoln Navigator, Jaguar XJ và Hummer H2. Bộ sưu tập còn bao gồm cả một phi cơ riêng. Còn mẫu Rolls-Royce mà anh đặt mua khi đó là một chiếc Ghost mới xuất hiện trên bục trưng bày của buổi ra mắt và có giá khởi điểm tại Philippines là 598.000 USD.

Tại Ấn Độ, ngôi sao Bollywood Salman Khan là khách hàng đầu tiên của mẫu Audi RS7 Sportback khi xe ra mắt thị trường này vào tháng 1. Trước đó, năm 2004, đại gia ngành thuốc lá của Ấn Độ, Rasiklal Manikchand Dhariwal, là khách hàng đầu tiên ở quốc gia này mua mẫu siêu sang Maybach.

 những khách hàng mua xe đặc biệt

Kris Singh, một trong 3 người trên toàn thế giới sở hữu một chiếc Lamborghini Veneno. Ảnh: Rssportscars.

Trong khi đó, người đầu tiên sở hữu một trong chỉ 3 chiếc Lamborghini Veneno là một thương gia người Mỹ, Kris Singh. Siêu xe có giá 4 triệu USD theo cách hãng xe Italy chọn ra ba khách hàng dựa trên kiến thức và tình yêu của họ với thương hiệu siêu bò, tất nhiên, là những người từng mua Lamborghini.

Kris Singh sống ở Miami, Mỹ, là giám đốc điều hành của một hãng đầu tư tư nhân. Đến đầu tháng 6 vừa qua, tỉ phú này lại đặt hàng một chiếc Pagani Huayra và là người đầu tiên đặt một chiếc Huayra phiên bản đặc biệt. Siêu xe dự kiến đến tay chủ mới trong tháng 8.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng cởi mở đối với việc xuất hiện trên mặt báo. Tháng 11/2011, hãng siêu xe Pagani từng chỉ dám tiết lộ rằng người đầu tiên mua mẫu Huayra là một người ở khu vực Đông Á. Xe có bộ khung mang số thứ tự 003 và màu sơn bạc. Xe có bộ khung 001 và 002 được hãng sử dụng trong các sự kiện ra mắt trên toàn thế giới.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm