Nội dung

Galaxy s III sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6 với giá chính thức 15.900.000 đồng, cao hơn so với One X, xperia S hay galaxy Note. Model tới từ samsung có được lợi thế là Android 4.0, cấu hình lõi tứ cùng một loạt tính năng độc quyền như S-Voice, Smart Stay hay S-Beam...

Tuy vậy, để trở thành smartphone số một, Galaxy s iii sẽ phải vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm đang chờ đợi sẵn, từ những mẫu Android của HTC, sony cho tới model nền tảng khác như lumia 900 của nokia hay iPhone 4s của Apple.

Dưới đây là 5 đối thủ đáng gờm nhất của Galaxy S III ở Việt Nam hiện nay:

HTC One X

Những đối thủ của galaxy s iii ở vn

one x là smartphone cao cấp nhất của HTC.

One X là đối thủ nặng ký nhất với Galaxy S III. Model tới từ Đài Loan được trang bị cấu hình lõi tứ, chạy Android 4.0 với ưu điểm về khả năng chụp hình nhờ ImageSense cùng camera 8 Megapixel.

Có mặt sớm hơn S III gần 2 tháng nên mức giá hiện tại của One X mềm hơn hẳn đối thủ. Trên thị trường xách tay, model của nhà sản xuất Đài Loan chỉ còn gần 12 triệu đồng trong khi hàng chính hãng, máy có giá 15,3 triệu đồng, thấp hơn S III khoảng 600.000 đồng.

Sony Xperia S

Những đối thủ của galaxy s iii ở vn

Sony Xperia S về Việt Nam sớm nên đang có giá bán rất tốt so với các đối thủ. Ảnh: Tuấn Anh.

Xperia S là mẫu smartphone được Sony đưa về nước từ khá sớm. Cũng giống như One X, giá bán "xách tay" của model rất mềm khi chỉ còn chưa đến 11 triệu đồng. Không giống như One X và Galaxy S III, Xperia S chỉ có cấu hình lõi kép và đang chạy Android 2.3, chưa được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich.

Tuy nhiên, lợi thế của Xperia S là thiết kế đẹp, mới lạ và cá tính đi kèm camera 12 Megapixel cùng các tính năng giải trí tốt. Đây cũng là mẫu smartphone Android có màn hình mịn nhất hiện nay nhờ màn hình 4,3 inch nhưng độ phân giải đạt chuẩn HD.

Nokia Lumia 900

Những đối thủ của galaxy s iii ở vn

Lumia 900 có giá xách tay 12,3 triệu đồng trong khi hàng chĩnh hãng tháng sau mới bán. Ảnh: Tuấn Anh.

Model Lumia cao cấp nhất của Nokia được nhiều người dùng chờ đợi. Thiết kế nguyên khối tương tự như đàn em 800 nhưng sự khác biệt của Lumia 900 là ở kiểu dáng lớn hơn. Màn hình AMOLED ClearBlack được tăng kích thước lên thành 4,3 inch và sử dụng cấu trúc điểm ảnh RGB thay cho PenTile như ở đàn em, nhờ vậy cho khả năng hiển thị màu sắc và độ nét tốt hơn.

Sở hữu cấu hình với bộ xử lý lõi đơn tốc độ 1,4 GHz, nhưng Lumia 900 vẫn gây chú ý nhờ vào thiết kế nguyên khối kiểu dáng lạ từ Poly-Carbonate. Máy được trang bị camera 8 Megapixel với ống kính Carl Zeiss Tessar cao cấp.

Samsung Galaxy Note

Những đối thủ của galaxy s iii ở vn

Người anh em Galaxy note cũng là model khiến nhiều người phải phân vân khi chọn lựa S III. Ảnh: Tuấn Anh.

Note là chiếc smartphone Android màn hình rộng nhất trên thị trường hiện nay. Giống như Galaxy S III, người anh em Galaxy Note cũng có màn hình Super AMOLED với độ phân giải HD cho khả năng hiển thị khá sắc nét và ấn tượng. Ở thời điểm hiện tại, máy đã được Samsung nâng cấp từ Android 2.3 lên phiên bản 4.0 chính thức.

Galaxy Note được trang bị cấu hình bộ xử lý Exynos lõi kép tốc độ 1,4 GHz, màn hình sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung nhưng hỗ trợ thêm khả năng nhập liệu với bút cảm ứng chuyên dụng S-Pen đi kèm, phục vụ tốt cho nhu cầu công việc.

Apple iphone 4S

Những đối thủ của galaxy s iii ở vn

Màn hình và kích thước nhỏ gọn như 4S vẫn là chiếc smartphone rất được ưu chuộng ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh.

4S là chiếc smartphone lạc lõng nhất trong danh sách khi có kích thước màn hình nhỏ chỉ 3,5 inch, chạy hệ điều hành iOS của Apple. Tuy nhiên đây vẫn là chiếc smartphone có doanh số bán rất tốt ở cả thị trường Việt Nam lẫn quốc tế thời gian qua.

Giống như One X và S III, iPhone 4S được trang bị camera 8 "chấm" cùng khả năng quay video Full HD. Tuy nhiên model của apple có tính năng camera đơn giản, không được bổ sung thêm các hiệu ứng chỉnh sửa ảnh. Mức giá của iPhone 4S hiện tại khá tương đồng với Galaxy S III khi phiên bản rẻ nhất 16GB có giá 14,5 triệu đồng, trong khi bản 32 và 64GB giá lần lượt 16,6 và 18,1 triệu đồng.

 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm