Nội dung

Làm chậm quá trình tiêu hóa

Nhiều người thường cho rằng, ngồi ăn trong một thời gian dài cũng chỉ đơn giản giống như khi ta ngồi bình thường. Nhưng việc ngồi ngay sau khi ăn có thể gây sức ép lên dạ dày, và sau đó làm chậm quá trình tiêu hóa. Nếu cơ thể thiếu vận động sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi và dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm. 

Những điều tồi tệ xảy đến nếu bạn ngồi trên ghế quá lâu

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Cong vẹo cột sống

Các nhà khoa học đã ước tính rằng, mỗi người Anh dành tới 14 tiếng đồng hồ để ngồi mỗi ngày, thật không may số liệu thống kê từ các nước khác cũng tương tự.

Galen Krantz, một giáo sư tại Đại học California, Berkeley (Mỹ) cho hay, cột sống của con người vốn có hình chữ S, điều này để phù hợp với tư thế đứng, nhưng nếu ngồi nhiều thì chữ S sẽ dần chuyển thành hình chữ C. Từ đó làm cho các cơ trở nên yếu hơn, sẽ không đủ khỏe để giữ cơ thể thẳng đứng nếu chúng ta không vận động thường xuyên.

 Bệnh về hệ thống tim mạch

Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất, của lối sống ít vận động là nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như: bệnh mạch vành, bệnh cao huyết áp. Ngồi liên tục sẽ làm suy yếu các cơ bắp, gây phá hủy hệ tuần hoàn máu đồng thời làm giảm sự mềm mại của các mạch máu.

Thiếu hoạt động thể chất, là một trong những lý do chính gây ra xơ vữa động mạch sớm. 

 

Những điều tồi tệ xảy đến nếu bạn ngồi trên ghế quá lâu

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Giãn tĩnh mạch

Những người dành phần lớn thời gian trong ngày, ngồi ở bàn làm việc sẽ bị tuần hoàn máu chi dưới kém, Do đó có thể gây ra bệnh giãn tĩnh mạch. Ngồi nhiều khiến tĩnh mạch bị đè nén, dẫn đến sự tắc nghẽn máu ở các khu vực khác nhau.

Một cục máu đông, có thể dễ dàng ngăn chặn một mạch máu quan trọng đến tim, phổi hoặc não, đe dọa sức khỏe và tính mạng con người. 

Béo phì

Trọng lượng dư thừa, là một trong những hậu quả lớn nhất của một lối sống ít vận động. Khi ngồi trong thời gian dài sẽ khiến sự trao đổi chất chậm lại,dẫn đến thể bạn đốt cháy calo ít hơn, lưu trữ chất dư thừa dưới dạng mỡ.

Cơ bắp yếu và đau nhức

Cơ bắp sẽ trở nên đau nhức đồng thời yếu đi khi chúng ta thường xuyên ngồi một chỗ. Không chỉ vậy, ngồi quá lâu còn có nguy cơ gây ra thoái hóa các cơ ở bụng, mông, bắp chân, hông và rất nhiều chỗ khác trên cơ thể nữa.

Những điều tồi tệ xảy đến nếu bạn ngồi trên ghế quá lâu

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm