Nội dung

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các chị em 5 bài tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả dành cho những ai có thể trạng yếu hoặc các chị em phụ nữ sau khi sinh.

Bài tập 1: Thực hiện trong khoảng thời gian 5 phút

Giảm cân sau sinh hiệu quả với 5 bài tập yoga tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn cần ngồi thẳng lưng, xếp hai chân tròn lại và hai tay nâng cao qua đầu, bàn tay đồng thời ép vào nhau còn các ngón tay hướng lên trên.

Bước 2: Sau đó phải hít thật sâu đến khi cơ bụng căng lên, và lưng cùng ngực ưỡn ra phía trước.

Bước 3: Từ từ thở hơi ra và thả lỏng cơ bụng, cơ lưng.

Bài tập 2: tập từ 2 – 3 lần một ngày.

Trong quá trình tập yoga tập thở là một trong bước quan trọng giúp phục hồi nhanh sức khỏe, tránh táo bón sau khi sinh. Khi phụ nữ mang thai và sinh con cơ chậu bị căng ra và tập thể giúp ích nhiều trong việc co thắt cơ sàn chậu. Tập co thắt cơ sàn chậu để chống tiểu và tiểu không tự chủ, duy trì khả năng tình dục được tốt hơn.

Các bài tập yoga giảm cân:

Giảm cân sau sinh hiệu quả với 5 bài tập yoga tại nhà

Nín vào và thở ra, thót bụng sau đó trở về vị trí ban đầu lại hít vào phình bụng ra.

Lần 1 tập thở từ 1 đến 10 hơi xong nghỉ

Lần 2 từ 11 đến 20 hơi rồi nghỉ

Lần 3 tập từ 21 đến 30 hơi rồi nghỉ.

Bài tập 3: Bài tập gấp người

Tư thế nằm sấp xuống sàn từ từ nâng đầu và thân cùng với chân lên cao, cong phần lưng. Uốn cong đầu gối cho đến khi gần như chạm vào mông, hai tay thì nắm lấy hai bên mắt cá chân, kéo lên. Lúc này bụng của bạn sẽ nằm ở trên sàn và chịu hết trọng lượng của cơ thể.

Giảm cân sau sinh hiệu quả với 5 bài tập yoga tại nhà

Hãy giữ nguyên vị trí này cho đến khi bạn không thể, đầu của bạn phải ở ngưỡng cao.

Bài tập 4: bài tập cho cánh tay và cơ bụng.

Trước tiên bạn phải nằm ép thẳng toàn thân xuống dưới sàn, lấy hai bàn tay chống hướng chéch 45 độ rồi dùng sức mạnh hai bàn ta cùng với hai mũi chân để nâng cơ thể của mình lên.

Cánh tay để thẳng 90 độ so với mặt đất thì giữ cho phần đầu và vai, mông thẳng hàng với nhau rồi dừng lại. Cứ tiếp tục giữ tư thế này cho đến khi không chịu được thì hạ người xuống.

Giảm cân sau sinh hiệu quả với 5 bài tập yoga tại nhà

Bài tập 5: Cơ bụng

Tư thế chuẩn bị nằm ngửa nhấc chân lên sao cho cơ thể tạo thành chữ L, hai tay ôm lấy đầu đồng thời siết cơ bụng lại và thở ra khi nhấc vai lên khỏi mặt sàn.

Tiếp tục tách hai chân của mình ra khỏi nhau, một tay thì vươn về phía trước để đưa vào giữa hai chân, siết chặt phần bụng dưới nâng phần thân trên dậy từ từ trong khi khép hai chân vào và đưa tay trở lại sau đầu. Đổi bên và lặp lại động tác này 8 đến 10 lần.

Giảm cân sau sinh hiệu quả với 5 bài tập yoga tại nhà

Các chị em sau sinh thường có rất nhiều mỡ thừa vòng 2 hãy dành cho mình khoảng thời gian để luyện tập đều đặn các bài tập yoga không chỉ giảm cân mà còn có được cơ thể khỏe mạnh, giảm stress rất tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm