Nội dung

1. Dường như ai cũng biết nếp nhăn xuất hiện khi collagen, elastin bị suy giảm và cơ bị chảy nhão. Tuy nhiên, ít người hiểu vì sao một khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện thì chúng đến rất nhanh, ồ ạt và khó kiểm soát.

Lý do là bởi khi collagen và elastin suy giảm nhẹ, độ đàn hồi của cơ còn chưa quá tệ, chúng ta thường không nhận ra. Giống như mọt gỗ ăn tủ nhà bạn, cái tủ có thể trông vẫn hoành tráng, nhưng ở trong đang mọt rỗng, sập xệ từng ngày. Và khi ở trong gần như không còn gì, nó sẽ sụp đổ. Để một cái tủ gỗ được bền, bạn cần nhận biết những tiếng cọt kẹt đầu tiên và xử lý sớm. Tương tự như vậy, chống lão hóa từ khi còn trẻ là cách tốt nhất để trẻ thật lâu.

2. Khi da nhăn do mất nước, mỹ phẩm là một sự lựa chọn tốt. Nhưng với nếp nhăn gây ra bởi lão hóa thì mỹ phẩm là vô dụng. Mỹ phẩm chỉ có tác dụng trên bề mặt da, trong khi các nếp nhăn, sự chùng cơ do lão hóa là hậu quả của sự sụp đổ lớp collagen, elastin và sự mất đàn hồi của cơ mặt ở sâu dưới trung và hạ bì.

Các loại collagen bôi cũng mang lại một số 0 tròn trĩnh trong việc bồi đắp collagen. Collagen không thể thẩm thấu qua da bởi kích thước phân tử của nó là từ khoảng 3000 – 50.000 Dalton (đơn vị đo của phân tử), lớn hơn nhiều lần với kích thước cho phép để thẩm thấu qua da (chỉ khoảng 500 Dalton). Collagen bôi ngoài da có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

3. Cách trẻ hóa, chống lão hóa da bằng bổ sung collagen qua đường ăn uống không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Khi vào cơ thể, collagen luôn ưu tiên “nuôi” các cơ quan nội tạng. Vì thế, lượng collagen cung cấp qua chế độ dinh dưỡng được cơ thể sử dụng để tái tạo làn da là vô cùng ít ỏi.

Đó là chưa kể các loại thực phẩm chứa collagen như chân giò, cánh gà, thịt đỏ…còn chứa nhiều chất béo, ăn quá nhiều có thể thừa cân và gây ra một số bệnh. Với các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen, kết quả sẽ khả quan hơn xong cũng không thể tránh được việc collagen “thất thoát” do các bộ phận bên trong cơ thể hấp thu.

4. Chúng ta thường hiểu lầm rằng sự suy giảm collagen là nguyên nhân duy nhất khiến làn da xuống dốc. Trên thực tế, lão hóa diễn ra ở 3 lớp thượng bì, trung bì và hạ bì - cơ, và sự suy giảm collagen ở lớp trung bì chỉ là một phần trong quá trình này.

5. Trên thế giới hiện nay, có nhiều công nghệ đã được các tổ chức khoa học uy tín thế giới FDA Hoa Kỳ chứng nhận là có khả năng trẻ hóa da, thon gọn cơ, khôi phục collagen như Ultherapy, Thermage, Sóng Cao Tần, Ice Coax Med, laser LPAP… Tuy nhiên, mỗi công nghệ lại có 1 thể mạnh và phát huy “sở trường” ở 1 lớp nhất định của da. Vì thế, cách tối ưu nhất nếu muốn lấy lại làn da, gương mặt xuân sắc, ngăn chặn quá trình lão hóa là kết hợp các công nghệ này với nhau một cách hợp lý.

- Ultherapy là công nghệ sóng siêu âm hội tụ vi điểm duy nhất trên thế giới được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về khả năng tác động đến tận lớp cân cơ – hạ bì ở độ sâu 4.5 mm trong điều trị trẻ hóa. Công nghệ này kích thích sản sinh collagen và elastin, đồng thời tác động đặc biệt hiệu quả tới lớp cơ, từ đó xóa mờ rãnh nhăn sâu, săn chắc mô cơ, thon gọn má, nọng cằm, nâng cung mày, mí mắt….

 Những điều này về lão hóa da sẽ khiến bạn ngã ngửa

Hoa hậu Crystal Lee trẻ hóa, thon gọn gương mặt với Ultherapy tại BB Thanh Mai

- Thermage, Sóng cao tần, Ice Coax Med là các công nghệ có khả năng tác động mạnh mẽ đến lớp collagen ở trung bì trên toàn bộ gương mặt, kể cả những vùng da nhạy cảm và gồ ghề nhất như khóe miệng, khóe mắt và đã được chứng nhận hiệu quả trong điều trị: nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ, da sần vỏ cam, cải thiện sắc tố da tự nhiên...

 Những điều này về lão hóa da sẽ khiến bạn ngã ngửa

- Laser LPAP là Tiêu chuẩn vàng đối với các trị liệu làn da dành cho người châu Á, trong đó có trị nám, tàn nhang, làm mịn da, trẻ hóa bề mặt da. Với LPAP, da sẽ sạch sẽ, thông thoáng, mịn màng và tươi sáng.

 Những điều này về lão hóa da sẽ khiến bạn ngã ngửa

Sau 23 năm, gương mặt thạc sỹ KT-MC Thanh Mai trẻ trung, thon gọn hơn nhờ những công nghệ đỉnh cao tại thẩm mỹ viện của mình (Trái: 1993; Phải: 2016)

Kết luận: khi có được sự vững chắc cho lớp cân cơ ở hạ bì, mật độ collagen dày đặc ở lớp trung bì, độ ẩm và khả năng trao đổi chất tuyệt vời trên bề mặt da, gương mặt bạn sẽ trở lên thon gọn, làn da săn chắc, mịn màng, trẻ trung, sáng đẹp.

Đây là lý do BB Thanh Mai quy tụ tất cả các công nghệ trẻ hóa đỉnh cao trên thế giới, tác động từ lớp cơ, hạ bì, trung bì đến thượng bì. Tại đây, quý khách có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với mức độ lão hóa, nhu cầu và điều kiện của bản thân và tin tưởng rằng mình có thể trẻ đẹp hơn 10 năm, thậm chí 20 năm trước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm