Nội dung
1. Lắng nghe thực sự

Ai trong chúng ta đều mong muốn nhận được sự chú ý lắng nghe từ người khác. Việc lắng nghe một cách thực sự sẽ là một món quà vô giá bạn giành cho người kia. Điều này không hề dễ mà đòi hỏi bạn phải bỏ qua tất cả những yếu tố cản trở khác, bao gồm cả cảm xúc, suy nghĩ của chính bản thân bạn.
 
Hãy làm theo dáng điệu, nét mặt hay thậm chí là âm điệu của người đối diện để cho họ thấy được bạn đang thực sự chú ý lắng nghe. 

Những điều đơn giản bạn cần biết để gìn giữ một cuộc tình dài lâu
Ảnh minh họa.
 
2. Yêu cầu những gì bạn muốn

Điều trước tiên bạn cần làm là phải biết mình muốn gì, nghe thì có vẻ là điều hiển nhiên nhưng thật ra thì không phải vậy. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ một số suy nghĩ, ví dụ như cho rằng mình sẽ tự nhiên mà có được những gì mình muốn, hay dùng mọi cách để có được điều mình muốn mà không mở miệng yêu cầu. Yêu cầu nửa kia những gì bạn muốn cũng là cả một nghệ thuật, điều đó sẽ giúp nửa kia biết mình nên cho đi điều gì.

3. Thử những điều mới mẻ cùng nhau

Cho dù là trong phòng ngủ hay cùng nhau đến những địa điểm mới thì việc thử những điều mới mẻ giúp mối quan hệ của bạn không còn nhàm chán. Tuy nhiên sau khi cùng nhau thử những điều mới, hãy nhớ chia sẻ với nhau cảm giác của bản thân. Nhờ đó hai bạn sẽ tạo dựng được sự kết nối.

Những điều đơn giản bạn cần biết để gìn giữ một cuộc tình dài lâu
Ảnh minh họa.
 
 4. Bày tỏ lòng biết ơn đối với nhau

Bày tỏ và nhận lại lòng biết ơn là một cách tự nhiên để cải thiện các mối quan hệ nói chung và tình yêu nói riêng. Nói lời "cảm ơn" chân thành là một nghệ thuật liên quan đến sự sáng tạo và sự đồng cảm. Nếu không thì nó có thể trở thành một thói quen tương đối vô nghĩa. Vì vậy, tìm được cách để thể hiện nó ra bên ngoài là điều vô cùng quan trọng.
 
5. Thể hiện tình cảm

Ngay cả điều này cũng yêu cầu sự nỗ lực, bạn cần quan tâm để khiến nửa kia cảm thấy được yêu thương chăm sóc. Và bên cạnh đó, hãy hỏi xem họ muốn được quan tâm theo cách nào. 
 
Nêu bạn “luyện tập” những kĩ năng này thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ có được một mối quan hệ hạnh phúc.
 
(Nguồn: Yourtango)
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Lưu Hiền / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm