Nội dung

Để có thể làm cho cuốn cẩm nang du lịch của bản thân được dày lên, đồng thời tạo thêm những điểm thú vị mà bạn bè và người thân của bạn cũng chưa một lần đặt chân đến, thì đừng bỏ qua những khu di tích cổ dười đây.

Vì chúng là những nơi rất ít người trên thế giới biết đến, hãy là người đầu tiên có mặt ở đây cũng như khám phá những điều bí ẩn khiến chúng trở nên đặc biệt hơn những nơi khác đi nào.

Pháo đài Alexander I, Nga

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Fort Alexander I, thường được gọi là "Pháo đài Hại", nằm ở cuối Biển Baltic gần Saint Petersburg và Kronstadt. Pháo đài được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo vào giữa thế kỷ 19 để bảo vệ các đường thủy Baltic đồng thời là một phòng thí nghiệm nghiên cứu về bệnh dịch hạch và các bệnh do vi khuẩn khác.

Thánh đường Hồi giáo lớn của Djenné, Mali

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Nhà thờ Hồi giáo này đã hơn 100 năm tuổi và là tòa nhà bằng gạch bùn lớn nhất trên thế giới. Năm 1988, nó được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Nhưng hiện tại, nhà thờ Hồi giáo đã nói không với khách du lịch, sau khi quá nhiều show truyền hình đến đây ghi hình.

Stari Most (Cầu Cũ), nối hai quốc gia Bosnia-Herzegovina

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Chiếc cầu bắc ngang hai vùng lãnh thổ cho người đi bộ trên sông Neretva ở thành phố Mostar là một bản sao hiện đại của cây cầu cổ đã bị phá hủy vào năm 1993. Stari Most đã được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới năm 2005. Một trong những trò giải trí được yêu thích khi đến đây là truyền thống nhảy bungee vào dòng nước lạnh trên sông Neretva từ độ cao 24m đến 30m.

Cung điện Quốc hội, Romania

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Cung điện này được xem là tòa nhà hành chính dân sự lớn và đắt nhất thế giới. Bên trong cung điễn có 12 tầng trong đó có đến tám tầng hầm dưới lòng đất, và 3.100 phòng riêng.

Pháo đài Kumbhalgarh, Ấn Độ

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Pháo đài Kumbhalgarh được bao quanh bởi một bức tường khá dày và dài gần 36 km. Phải mất hẳn 1 thế kỷ, pháo đài này mới được xây dựng xong. Bất chấp những tác động từ tự nhiên, "Vạn Lý Trường thành của Ấn Độ" không bao giờ bị hư hại.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollah, Iran

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Đây được xem là một kiệt tác kiến ​​trúc đặc biệt trên thế giới, và là nơi chốn chỉ dành riêng cho việc phục vụ và tôn thờ một người phụ nữ quan trọng chứ không trở thành điểm tham quan công cộng.

Pháo đài Derawar, Pakistan

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới Cấu trúc hình vòm hình vuông Derawar này được xây dựng vào năm 1733. Tổng cộng có 40 pháo đài, nổi lên từ sa mạc Pakistani. Chúng được gắn kết với nhau bằng những bức tường lớn tạo nên một thành lũy kiên cố ngay cả người dân địa phương còn không biết đến sự tồn tại của nó chứ nói gì đến khách du lịch.

Ảnh: Brightside

Thử cảm giác mạnh với những địa điểm du lịch 'kinh dị' nhất trên thế giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm