Nội dung
Theo kết quả thống kê từ công cụ tìm kiếm của Google do chuyên trang du lịch của CNN cung cấp, dưới đây là 10 điểm du lịch, giải trí và mua sắm hấp dẫn nhất thế giới năm 2013.
Rome, Italia – thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng
Thành phố Rome (tiếng Ý là Roma) là thủ đô của đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp và của cả vùng Lazio trù phú thuộc miền Trung nước này. Rome cổ đại được xây dựng trên 7 quả đồi liền nhau nên được gọi là “thành phố 7 quả đồi”.
Trong thành phố có công trình kiến trúc cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung, trường đấu mãnh thú, miếu thần, pháo đài cổ, các tượng thần, vòi phun nước. Sẽ rất tuyệt vời nếu đến Rome vào mùa thu, dưới nắng vàng, du khách có thể dạo bước trên những tuyến phố cổ, nhìn ngắm các đài phun nước và đàn bồ câu bay lượn xung quanh.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Vẻ đẹp lãng mạn của người Italy, cùng với những hệ thống công trình kiến trúc cổ dày đặc khiến cho người ta cảm thấy như đang sống trong thế giới của những huyền thoại xưa.
Todos Santos, Mexico – thiên đường của những bộ ảnh cưới lãng mạn
Todos Santos là thị trấn nhỏ nằm trên bán đảo Baja California, Mexico. Cho đến nay thị trấn này vẫn còn giữ lại cho mình vẻ đẹp tự nhiên dân dã, hoang sơ và yên tĩnh đến kỳ lạ. Du khách thường đến với mảnh đất này để có thể hoàn toàn thư giãn với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, thưởng thức nghệ thuật hội họa và thậm chí là lướt sóng. Vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh của thị trấn này cũng khơi gợi nhiều cảm hứng cho các cặp đôi đến chụp ảnh cưới.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Công viên Magic Kingdom, California, Hoa Kỳ– thiên đường giải trí thế giới
Tập đoàn Walt Disney khai trương công viên Disneyland tại Anaheim, California ngày 18/7/1955. Công viên rộng 34,4 ha, thu hút khoảng 13,3 triệu du khách mỗi năm. Ý tưởng xây dựng công viên lóe lên trong đầu doanh nhân Walt Disney vào một ngày chủ nhật khi ông nhìn các con gái chơi vòng quay ngựa gỗ. Ông nảy ra ý tưởng xây dựng một khu giải trí nơi cả người lớn và trẻ em đều có thể vui chơi cùng nhau.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Disneyland tại California đã trở thành một hình mẫu cho các công viên giải trí khác và được xem là một trong những địa điểm giải trí tốt nhất cho các gia đình. Đây là thiên đường của trẻ em và là nơi biến mọi giấc mơ trở thành hiện thực.
London – thành phố sương mù hấp dẫn khách tham quan
Nằm bên bờ sông Theme êm đềm, London - thủ đô văn hoá, tài chính, thời trang của xứ sở sương mù dường như đẹp và lộng lẫy hơn với những bông pha lê tuyết phủ trắng mái những toà lâu đài cổ kính, đọng trên các chùm đèn trang trí của khu trung tâm mua sắm trên phố Bond, Oxford, Regent. London là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới, thu hút hơn 28 triệu du khách mỗi năm. Nhắc đến London người ta nhắc ngay đến Big Ben - chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới có tuổi đời trên 150 năm.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Luân Đôn còn có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Nhà thờ Saint Paul, Nhà thờ Thánh Christoppher Wren, Tháp Luân Đôn, White Tower, Tu viện Westminster, Quảng trường Trafalgar, điện Buckinhgham, Viện Bảo tàng Victoria và Albert, Bảo tàng sáp Madame Tussauds Wax Exhibition.... Bên cạnh đó, những lâu đài cổ kính với vườn cây xanh mát và những đoá hoa đồng quê của Anh nở rộ dịp xuân về sẽ đánh thức trái tim của bất kể du khách khó tính nào.
Macao – thiên đường sòng bài của thế giới
Phần lớn mọi người đều cho rằng Las Vegas là thiên đường sòng bài của thế giới. Tuy nhiên, danh hiệu đó thực tế thuộc về Macau. Theo thống kê của tạp chí The New Yorker, doanh thu hàng năm của Macau hiện cao gấp 5 lần Las Vegas. Mỗi năm có khoảng 600 tỷ USD được đổ vào các sòng bài ở Macau, gần tương đương số tiền được rút khỏi ATM ở Mỹ trong một năm.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Macau là 1 thành phố pha trộn hoàn hảo, nó mang trong mình một phần châu Âu cổ kính, một phần Trung Hoa, và một chút Ấn Độ. Thậm chí người ta còn gọi Macau là thành phố “không ngày đêm” bởi ở đây ánh sáng không bao giờ tắt. Ban ngày là khi ánh sáng nhẹ, trong và có màu trời. Ban đêm được bắt đầu bằng thứ ánh sáng đèn rực rỡ màu vàng cam.
Hàng Châu, Trung Quốc – thiên đường nơi hạ giới
Hàng Châu nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang, là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc. Hàng Châu được biết đến như là một trong những thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất Trung Quốc. Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Thành phố này được xếp vào danh sách 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc. Một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Hàng Châu là Tây Hồ. Tây Hồ có diện tích khoảng hơn 6 km vuông, bao gồm nhiều địa điểm du lịch nhỏ khác. Hàng Châu có một quần thể các địa điểm du lịch bao gồm các đền chùa cổ, khu phố cổ, cũng như cảnh quan thiên nhiên pha trộn vẻ đẹp của hồ và núi. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cộng thêm sự phát triển của du lịch, những năm gần đây, lượng khách quốc tế đổ về Hàng Châu ngày càng nhiều
Đảo Koh Lipe, Thailand – thiên đường nghỉ dưỡng
Đảo Koh Lipe được mệnh danh là hòn ngọc đầy ánh mặt trời của Thái Lan, hòn đảo nằm ở phía tây của miền nam Thái Lan (giáp biên giới với Malaysia). Koh Lipe dịch theo tiếng địa phương là “Đảo Giấy”. Trên đảo có 3 bãi biển chính là Pattaya Beach, Sunrise Beach và Sunset Beach. Có một phố đi bộ giữa hòn đảo nối Pattaya và Sunrise Beach, phố đi bộ này là nơi tập trung đông nhất các khách sạn và cửa hàng mua sắm.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Koh Lipe gần đây trở thành một trong những “thiên đường nghỉ dưỡng” ưa thích của những du khách đến Thái Lan. Với nước biển trong xanh như ngọc bích, những dải san hô hoang sơ bao quanh hòn đảo. Với trên 25% loài cá nhiệt đới có mặt trên quả địa cầu được bảo vệ khỏi đánh bắt xung quanh đảo Koh Lipe (đảo nằm trong khu bảo tồn sinh vật biển Tarutao). Koh Lipe là một điểm cực kỳ hấp dẫn với hoạt động lặn biển và các hình thức khám phá sinh vật biển khác.
Tagaytay, Philippines – thành phố ôn hòa và xinh xắn
Chỉ cách thủ đô Manila một giờ đi xe, du khách sẽ tới thăm Tagaytay, một trong những thị trấn du lịch xinh xắn của Philippines. Tagaytay là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Philippines với phong cảnh nổi bật và khí hậu mát mẻ. Đến Tagaytay, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng núi lửa Taal, ngọn núi lửa nhỏ nhất thế giới vẫn đang hoạt động hiện nay. Núi lửa Taal nằm gần trung tâm của hồ Caldera Taal, là hồ nước lớn thứ ba Philippines sau Laguna de Bay và hồ Lanao. Du khách cũng có thể tham quan nhà nghỉ được mệnh danh là “cung điện giữa trời” ở độ cao 766 mét so với mặt nước biển.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Công viên quốc gia Kenting, Đài Loan
Công viên quốc gia Kenting nằm ở bán đảo Hengchun thuộc quận Pingtung ở miền Nam Đài Loan được thành lập vào tháng giêng năm 1984. Đây là một công viên quốc gia lâu đời nhất và nằm ở cực Nam của đảo Đài Loan. Công viên quốc gia Kenting nổi tiếng nhờ khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, nhờ bãi biển ấm và đẹp tuyệt vời nhờ cảnh núi non hùng vĩ bao quanh.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Cao nguyên Genting, Malaysia
Cao nguyên Genting được mệnh danh là “thành phố trong mây”, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 50 km. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, nơi đây được xây dựng trở thành khu nghỉ mát và vui chơi cao cấp của Malaysia, được ví như “Las Vegas của Malaysia” với những sòng bạc lớn nhất châu Á cùng nhiều khách sạn hoành tráng. Những sòng bài này hầu như chỉ dành cho du khách ngoại quốc vì phần lớn người Malaysia theo đạo Hồi, không được phép đánh bạc.
Những điểm đến hot nhất năm 2013
Đến với Genting, du khách được shopping thoải mái. Xung quanh có rất nhiều khu ăn uống, thương mại sầm uất với các thương hiệu nổi tiếng từ sản phẩm thời trang như CK, Channel, Louis Vuitton, Hermes… đến các cửa hiệu đồ ăn nhanh như KFC, Mc Donald… Không những thế, bạn còn được đi thăm công viên Theme Park – một trong những khu vui chơi nổi tiếng ở Malaysia.
Nhàn Lê (Theo Edition) (Khampha.vn) ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm