Nội dung
Hà Nội có 30 điểm bắn pháo hoa với 5 điểm tầm cao trung tâm. Còn tại T.P HCM, sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 8 điểm trong thành phố, gồm 2 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp.

Hà Nội

Đêm giao thừa tết Nguyên Đán 2015, Hà Nội sẽ có 30 điểm bắn pháo hoa với 5 điểm tầm cao đáng chú ý là: hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng), vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ), hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và điểm số 5 ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm).

Những điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa tết ất mùi tại hà nội và sài gòn

Với 30 điểm bắn pháo hoa truyền thống , các nhà hàng, quán cafe có vị trí đẹp khắp các quận cũng đưa ra các chương trình đặt chỗ trước. Để chọn cho mình địa điểm "hot" nhất xem pháo hoa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, nhiều người đã bỏ ra từ 500.000 đồng trở lên tại các quán cafe, nhà hàng quanh vị trí Hàm Cá Mập.  Trong khi đó tại quận Ba Đình, 700.000 đồng/người là số tiền để có được chỗ ngồi và đồ uống đêm giao thừa tại Top of Hanoi, một trong số ít những nơi có thể quan sát nhiều điểm bắn pháo hoa cùng lúc.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng chấp thuận đề xuất về việc thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tại bãi giữa sông Hồng. Tại điểm bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng, người dân có thể đứng ở cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, hai bên bờ tả, hữu sông để chiêm ngưỡng .

Tết Ất Mùi 2015 sẽ chưa bắn thí điểm pháo hoa ở cầu Nhật Tân.

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại hai điểm gồm khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, Quận 2) và Công viên văn hóa Quận Gò Vấp (phường 6, quận Gò Vấp); 6 điểm tầm thấp tại các khu vực Công viên Lịch sử-Văn hóa Dân tộc (Quận 9), Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11), Đền Tưởng niệm Liệt sỹ Bến Dược (huyện Củ Chi), Khu Tưởng niệm Liệt sỹ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), Khu Di tích Lịch sử Láng Le-Bàu Cò (huyện Bình Chánh), và sân bóng đá Cần Giờ (huyện Cần Giờ).

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kinh phí thực hiện bắn pháo hoa được Sở Văn hóa Thể thao và du lịch cùng với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn thực hiện vận động xã hội hóa. Đối với điểm bắn ở quận Gò Vấp, nguồn kinh phí thực hiện từ xã hội hóa của quận.

Những điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa tết ất mùi tại hà nội và sài gòn

Tin Update
  • 17/02/15 07:06 Người Đà Nẵng làm đĩa nhạc về ông Nguyễn Bá Thanh
  • 17/02/15 07:00 Chuyện tình cặp đôi sinh cùng ngày và 100 lời cầu hôn “độc nhất vô nhị
  • 17/02/15 06:09 Những bản nhạc "đốt cháy" các rạp chiếu đầu 2015
  • 17/02/15 06:09 Loạt fashion icon và hot girl Việt gợi ý mặc đẹp 3 ngày Tết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm