Nội dung
Trên thế giới vẫn còn những địa điểm không phải ai cũng được phép đặt chân đến.

Svalbard Global Seed Vault, Na Uy

Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau

Nằm trên đảo Spitsbergen, đây là căn hầm chứa khoảng 100 triệu hạt giống của các loài cây khác nhau trên thế giới. Căn hầm này có thể chịu được những tác động nếu thảm họa xảy ra. Đây sẽ là nơi lưu trữ nguồn sinh vật cho trái đất nếu chẳng may thảm kịch như "tận thế" xuất hiện.

Cổng Pluto, Thổ Nhĩ Kỳ

Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau

Các nhà khoa học đo nồng độ CO2 và phát hiện vào ban đêm, khi nhiệt độ giảm, CO2 nặng hơn không khí và tụ ở đáy tạo thành một "hố" chết người. Khi bình minh, nồng độ CO2 trên mặt đất đạt 35% dày khoảng 40 cm, đủ để giết chết động vật và thậm chí cả người trong vòng vài phút.

Lăng Hoàng đế Tần Thủy Hoàng, Trung Quốc

Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau

Mặc dù đã được phát hiện và khai quật nhưng nơi đây vẫn được đưa vào danh sách cấm. Những vật phẩm giá trị về mặt lịch sử khiến nơi đây luôn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Chernobyl Exclusion Zone, Ukraine

Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau

Sau thảm họa hạt nhân, nơi đây vẫn nằm ở mức báo động nguy hiểm. Các nhà khoa học vẫn phải dùng bảo hộ đặc biệt để đo lượng phóng xạ tại đây. Thành phố này đã gần như thành nơi bỏ hoang và phải mất rất nhiều năm nữa mới có thể xác định được nơi đây có an toàn để sống hay chưa.

Khu vực 51 (Area 51), Mỹ

Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau

Đây là một căn cứ quân sự Mỹ nằm cách Las Vegas 161 km về phía bắc. Nhiều giả thuyết cho rằng đây là nơi nghiên cứu các vấn đề về người ngoài hành tinh. Chắc chắn nơi đây hoàn toàn bị cấm.

Đảo Poveglia, Italy

Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau

Hòn đảo là nơi ở của bệnh nhân dịch hạch từ thời Đế quốc La Mã. Đất đai nơi đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiênNhững địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau1Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau 74 7576 77 78Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau167Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sauKỳ mới nhất
Những địa điểm cấm du khách và bí ẩn đằng sau
5 địa danh gây ám ảnh, hoang mang nhất nước Úc

Từng là những địa danh nổi tiếng với những kẻ sát nhân, tội phạm, và những tù nhân bị hành quyết, 5 điểm nóng bị...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Kỳ bí huyệt mộ chữa bệnh tại Bắc Ireland

Một truyền thuyết cổ xưa có thể cung cấp một loại vũ khí mới trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn tử thần. Nhà văn Franz Lidz, một cây bút kỳ cựu của tờ báo New York Times (viết bài kể từ năm 1983) đã hé lộ những phát hiện gây sửng sốt lúc bấy giờ về một loại siêu kháng sinh được tìm thấy… trong một nghĩa địa ở Bắc Ireland, đã góp phần tiêu diệt những loại vi khuẩn “bất trị” lúc đó.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm