Nội dung

1. Thế giới mất đi những huyền thoại thời trang

Cái chết của nhà thiết kế huyền thoại Oscar de la Renta vào tháng 10 năm nay đã gây chấn động giới thời trang. Nhà thiết kế đã qua đời vì bên ung thư mà ông đã phải chống chọi từ năm 2006.

"Ông ấy qua đời như cách là ông đã sống: sự thanh nhã, nhân phẩm tuyệt vời. Trái tim chúng tôi như vỡ tan khi nghĩ đến việc cuộc sống này đã không còn Oscar. Tinh thần làm việc chăm chỉ, sự thông minh và tình yêu của Oscar trong cuộc sống chính là trái tim của công ty chúng tôi. Tất cả những gì chúng tôi đã làm và sẽ làm sẽ để tri ân tới giá trị và linh hồn của ông ấy. Chúng tôi sẽ khiến Oscar dưới suối vàng sẽ tự hào về chúng tôi" - 6 ngày sau ngày mất của Oscar de la Renta, nhà thiết kế người Anh kế nhiệm, Peter Copping giãi bày những cảm xúc của mình.

Năm nay thế giới thời trang cũng chứng kiến sự ra đi của giáo sư thời trang, giám đốc của trường đào tạo thời trang Central Saint Martins, cô Louis Wilson. Cô qua đời bất ngờ khi đang ngủ, hưởng thọ 52 tuổi. Nhà thiết kế  L'Wren Scott gây rúng động làng thời trang khi tự tử vào tháng 3 tại nhà riêng.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

Cái chết của nhà thiết kế huyền thoại Oscar de la Renta vào tháng 10 năm nay đã gây chấn động giới thời trang

2. Giới thời trang say đắm vì Lupita Nyong'o

Năm nay là một năm đại thắng của nữ diễn viên da màu, Lupita Nyong'o. Không chỉ giành chiến thắng vang dội tại lễ trao giải Oscar với vai diễn trong bộ phim "12 năm nô lệ" mà cô còn ký được nhiều hợp đồng đắt giá với các thương hiệu lớn như Lancome, làm người mẫu cho chiến dịch quảng cáo của Miu Miu và thường xuyên lọt vào top danh sách những mỹ nhân mặc đẹp nhất năm.

Những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ của Lupita Nyong'o giúp cô lọt vào danh sách 25 phụ nữ ăn mặc phong cách và quyền lực nhất năm 2014 theo bình chọn của Hollywood Reporter.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

 Lupita Nyong'o. lộng lẫy trong chiếc đầm xanh bạc hà tuyệt đẹp

3. Hôn sự rắc rối của Miranda Kerr và Orlando Bloom

Mối quan hệ tình cảm của vợ chồng Miranda Kerr và Orlanda Bloom khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực trong năm qua khi cả hai dính vào những tin đồn liên tiếp về chuyện tình cảm.

Sau khi li hôn với Orlando Bloom vào cuối năm 2013, người mẫu Miranda Kerr liên tiếp dính vào những tin đồn liên quan đến chuyện tình cảm với những người nổi tiếng trên thế giới. Cô bị đồn là có quan hệ tình cảm với tỷ phú người Australia - James Packer. Đồng thời, chồng cũ của cô - Bloom - cũng gây sốc khi ẩu đả công khai với nam ca sĩ Justin Bibeber, người bị cho là có mối quan hệ qua lại với Miranda Kerr và khiến Bloom phát ghen.

Tiếp đó, gần đây, Bloom còn bị phát hiện đang hẹn hò với nữ ca sĩ Selena Gomez - vốn là người tình của Justin Bibeber.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

4. NTK Ghesquière  ra mắt BST đầu tiên cho Louis Vuitton

Một trong những show thời trang được đánh giá cao nhất trong những năm gần đây chính là show thu đông 2014 của thương hiệu Louis Vuitton. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tiên của nhà thiết kế Ghesquière khi "đầu quân" cho Louis Vuitton với tư cách là giám đốc sáng tạo.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

5. Một năm bùng nổ của người mẫu Kendal Jenner

Nếu như năm 2013 là năm khởi sắc của người mẫu Cara Delevingne thì năm 2014 lại là năm bùng nổ của Kendall Jenner. Cô em gái 19 tuổi của Kim Kardashian đã tạo dấu ấn rất mạnh mẽ khi làm người mẫu cho bộ sưu tập thu đông của Marc Jacob vào hồi tháng hai.

Cũng kể từ đó, sự nghiệp của Kendall Jenner phất lên "như diều gặp gió". Cô hợp tác với rất nhiều thương hiệu đình đám từ việc trình diễn cho bộ sưu tập của Chanel cho tới việc trở thành gương mặt đại diện của hãng Estée Lauder và Givenchy.

6. Những đám cưới gây sốt

Năm 2014 là năm của những đám cưới siêu thời trang. Người mẫu  Poppy Delevingne kết thúc đời độc thân với anh chàng điển trai James Cook vào hồi tháng 5. Trong ngày cưới, Delevingne diện bộ đầm cưới từ bộ sưu tập cao cấp của Chanel. Sau đó, trong buổi lễ cầu nguyện, người đẹp mặc thêm một bộ đầm cưới in hoa rất lộng lẫy từ thương hiêu Emilio Pucci mà được đánh giá là bộ váy  đẹp nhất  trong số những thiết kế mà nhà thiết kế Peter Dundas đã làm từ trước tới nay.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

Kim Kardashian là người đẹp thứ 2 có lễ cưới gây xôn xao giới giải trí. Cô kết hôn với nam ca sĩ Kayne West tại một tòa lâu đài cổ tại thành phố Florence, Italia. Bộ váy cưới mà ngôi sao truyền hình mặc trong ngày cưới được thiết kế bởi người bạn thân cũng là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Givenchy, Riccardo Tisci.

Tiếp đó, người đẹp Olivia Palermo cũng bí mật kết hôn với người bạn tình lâu năm Johannes Huebl  tại New York. Bộ váy cưới của biểu tượng thời trang này khiến nhiều người ngỡ ngàng trước sự cách điệu rất sáng tạo của cô. Cô kết hợp áo len màu kem với chân váy vải tuyn bồng bềnh để tạo thành một bộ váy cưới "độc nhất vô nhị".

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

Lễ cưới của cặp minh tinh Angellia Jolie và Brad Pitt sau rất nhiều năm chung sống với nhau cũng khiến giới giải trí sốt xình xịch. Bộ váy cưới của nữ diễn viên xinh đẹp quả thực là một kiệt tác khi nó được thiết kế bởi NTK Luigi Massi của thương hiệu Massi và được chính 6 đứa con của mình trang trí những hình thù vô cùng ngộ nghĩnh.

Cuối cùng là đám cưới của nữ luật sư Amal Alamuddin với người bạn tình đào hoa, Oscar de la Renta. Bộ váy cưới của Amal Alamuddin được ca ngợi hết lời bởi vẻ thanh lịch, tinh tế được làm từ đôi tay của NTK huyền thoại Oscar de la Renta. Bộ váy này đã được cố nhà thiết kế tự tay may đo theo số đo chính xác của cô.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

7. John Galliano quay trở lại với giới thời trang

3 năm rưỡi sau sự cố gây gổ và xúc phạm người Do thái, nhà thiết kế John Galliano đã được trả tự do và ông tiếp tục được giới thời trang đón nhận sau khi ra tù. John Galliano tìm đến với thương hiệu Maison Martin Margiela với vai trò là giám đốc sáng tạo nhờ những thành tích đáng nể đã đạt được trước đây.

"John Galliano là một trong những tài năng lớn của thời đại. Anh ta sẽ là nhà thiết kế duy nhất dành cho Maison Martin Margiela, người luôn luôn tạo ra những thử thách cho bản thân và đổi mới thế giới thời trang" - Renzo Russo - giám đốc của thương hiệu Margiela bày tỏ tâm tư khi quyết định thu nhận John Galliano  vào hồi tháng 10 vừa qua.

8. Năm lên ngôi của xu hướng thời trang xấu xí

Năm 2014 là một năm trỗi dậy của những xu hướng bị cho là xấu xí như những đôi dép Birkenstocks, quần lửng ống rộng culottes, quần mom jeans hay mốt nomcore. Từng bị tẩy chay vì xấu xí nhưng rất bất ngờ khi năm nay những xu hướng này đã trở lại, chinh phục các tín đồ thời trang sành điệu.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

9. Thương vụ hợp tác giữa Alexander Wang và H&M

Sau bao tháng ngày mong đợi, cuối cùng các tín đồ thời trang thế giới đã được đón nhận bộ sưu tập cực hot được hợp tác giữa thương hiệu Alexander Wang và H&M vào hồi tháng 11. Bộ sưu tập với những thiết kế mang đậm phong cách thể thao đã thu hút các tín đồ, tạo nên một cơn sốt chỉ sau vài giờ tung ra thị trường.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

10. Chiếc váy siêu xuyên thấu chấn động của Rihanna

Trên thảm đỏ CFDA năm nay Rihanna đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và giới truyền thông khi xuất hiện trong bộ đầm siêu xuyên thấu từ đầu đến chân, được trang trí hơn 200 nghìn viên pha lê Swarovski.

Bộ váy này được thiết kế bởi nhà thiết kế Adam Selman, một người bạn thân thiết lâu năm của nữ ca sĩ đã giúp hình ảnh của Rihanna phủ sóng khắp các mặt báo trên khắp thế giới với hình ảnh táo bạo, mang đậm dấu ấn sexy mà người đẹp vẫn thường xuyên theo đuổi.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

11. Các chân dài nô nức hưởng hứng Ice Bucket

Ice Bucket là một trong những trào lưu gây sốt trong cộng đồng mạng trong năm vừa qua là trò chơi thử thách nhằm nâng cao nhận thức về ALS (xơ cứng teo cơ một bên) là căn bệnh khiến các tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt.

Khi dội nước đá giống như trong thử thách thì phản ứng thần kinh của người bị dội nước lạnh cũng xảy ra trường hợp tương tự như vậy một phần. Trò chơi này đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Internet, với rất nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia, trong đó, có những người mẫu, chuyên gia thời trang.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

12. Phong cách thú vị vây sốt của thương hiệu Moschino

Ngay từ những ngày đầu đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của Moschino, nhà thiết kế Jeremy Scott đã mang đến một làn gió vô cùng mới bằng những thiết kế vô cùng bắt mặt. Jeremy Scott đã mở ra một kỷ nguyên mới cho nhãn hiệu nước Ý bằng bộ sưu tập mang cảm hứng từ món đồ ăn nhanh McDonal hay cảm hứng từ chú búp bê Barbie ngọt ngào.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

13. Dolce & Gabbana xóa tội danh trốn thuế

Sau 5 năm theo các thủ tục tố tụng pháp lý, cuối cùng Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã xóa được tội danh trốn thuế liên quan đến việc bán thương hiệu của mình cho một công ty gốc Luxembourg năm 2004 để trốn tránh mức đánh thuế cao hơn ở Italy vào hồi tháng 10 vừa qua.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

14. Mulberry có giám đốc sáng tạo mới

Mulberry đã có một khoảng thời gian khủng hoảng kể từ khi cựu giám đốc sáng tạo Emma Hill từ chức từ năm 2013. Nhưng may mắn thay, họ đã có một giám đốc sáng tạo mới, đầy hứa hẹn, đó là nhà thiết kế  Johnny Coca - người đàn ông đứng đằng sau những xu hướng phụ kiện hot nhất của Celine trong nhiều năm qua.

 Những dấu ấn thời trang khó quên trong năm 2014

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục