Nội dung
Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Anna Wintour, tổng biên tập quyền lực của tạp chí Vogue Mỹ, từ lâu đã nằm trong danh sách đen của tổ chức PETA (Hiệp hội bảo vệ động vật) bởi niềm yêu thích của bà dành cho các sản phẩm làm từ động vật. Thậm chí, Anna còn gửi đến tổ chức này phát ngôn gây sốc là "sẽ mua những thứ gì đó làm từ lông thú hoang dã". Để đáp trả, peta gửi lại một con búp bê hình nhân bị châm kim mang tên bà kèm thông điệp: "PETA không có chủ trương liên hệ với tổng biên tập Vogue Mỹ anna wintour , nhưng tốt nhất nên sử dụng hình bà gắn lên con búp bê bị phù phép này". 

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Bộ váy làm từ thịt sống nổi tiếng của Lady Gaga không chỉ khiến khách mời tại VMAs 2011 mắt tròn mắt dẹt mà còn khiến PETA khó chịu. Tuy nhiên, tổ chức này chỉ có một nhận xét mang đầy ẩn ý: "Sự kiện ấy càng khiến cho nhiều người truy cập trang web của chúng ta. Chúng ta nên cảm thấy vui vì điều này". 

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Mặc dù trong quá khứ, đại diện của Victoria Beckham đã cam kết với PETA rằng bất kỳ sản phẩm nào trong thiết kế được làm từ da động vật đều tuân thủ hướng dẫn của Công ước Thương mại Quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp. Thế nhưng, tổ chức này vẫn luôn để mắt đến hành động của bà mẹ bốn con kiêm nhà thiết kế nổi tiếng, nhất là sau khi bà Beck bị cáo buộc sử dụng da cá sấu trong bộ sưu tập 2012. 

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Nữ diễn viên Mischa Barton từng nhận được một bản chỉ trích công khai từ tổ chức peta vì lý do chụp ảnh với phụ kiện là… thịt sống. Trong thư, PETA tỏ ý khuyên nhủ nhưng đầy mỉa mai: "Thứ thịt sống ấy có thể đã bị ôi thiu, chúng không chỉ làm đau và giết hại những con bò mà thậm chí còn gây hại cho cả Mischa vì chúng nhiễm Salmonella, E. coli và Campylobacter. Liếm chúng chẳng khác nào liếm bồn cầu". Nhiếp ảnh gia Taylor Shields đã đứng ra phản bác thay nữ diễn viên: "Tôi không vô cảm nhưng chẳng chịu trách nhiệm gì trong việc giết động vật. Tôi luôn ăn thịt, thịt là một phần của cuộc sống. Nếu họ cứ chỉ trích tôi trong vai trò của một nghệ sĩ hay hạ nhục Mischa thì đó là điều không thể chấp nhận được".

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Khi hai chị em nhà thiết kế Mary Kate và Ashley Olsen trình làng mẫu balo 39-55.000 USD làm từ da ca sấu, tổ chức PETA đã nổi giận. Họ lập tức gọi hai chị em là nhà "Trollsen" và phát biểu: "Ashley nói rằng cô ấy yêu thích cá sấu. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng cô ấy có quyền lột da chúng để làm thành chiếc túi đeo bên mình".

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Năm 2010, nữ ca sĩ Kelis khiến cho PETA bực bội khi diện trang phục lông cáo trọn bộ từ đầu đến chân. Các fan đã cảnh cáo tổ chức này không được động đến Kelis, nhưng PETA vẫn kiên quyết gửi một bức thư. Nội dung thư viết: "Nếu thích mặc đồ lông, hãy chọn trang phục từ các nhà thiết kế nổi tiếng như Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Vivienne Westwood hay Stella McCartney. Họ chỉ dùng lông thú giả nhưng vẫn nhiệt huyết với thời trang". Tuy nhiên, Kelis đã hung hăng đáp lại, gọi tổ chức này là "cái chết của thời trang" và đối đáp rằng "chúng chỉ là những loài gặm nhấm, nếu lông của chúng không được làm thành áo khoác thì chúng vẫn bị giết thôi". 

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Nữ ca sĩ Jennifer Lopez cũng từng chọc giận tổ chức PETA khi mặc chiếc áo choàng dáng dài làm từ lông cáo Bắc Cực để chụp ảnh cho tờ tạp chí Vanity Fair. Người phát ngôn của PETA đã bức xúc khi nói: "Những kẻ mặc áo lông thú, hoặc là quá kiêu ngạo, hoặc là thiếu hiểu biết về nỗi đau khổ của các loài động vật. Jennifer Lopez ắt hẳn là người kiêu căng và thiếu cảm thông".

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Rihanna cũng gây thù chuốc oán với PETA khi diện áo lông đà điểu màu xanh turquoise nổi bật bước ra phố. PETA tỏ ra thất vọng: "Chúng ta từng hy vọng rằng rihanna , người từng là nạn nhân của sự bạo hành, sẽ học cách mở rộng trái tim và cảm thông với sự đau khổ của những chủng loài khác". 

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Mặc dù thiết kế ra dòng sản phẩm thời trang dùng chất liệu lông thú giả, bản thân stylist đình đám Rachel Zoe chưa bao giờ muốn xa rời những chiếc áo lông thú thật. Điều đó thu hút sự chú ý của PETA. Các nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi của động vật thì cho rằng nếu những người nổi tiếng vẫn tiếp tục dùng lông thú thì không thể cấm mọi người bắt chước. 

Những cuộc đối đầu giữa làng mốt và peta

Tổ chức PETA gọi Paris Hilton là "nhân vật ăn mặt tệ nhất" vì cô thường xuyên diện trang phục lông thú trong hầu hết sự kiện. "Cô ta nói rằng cô ta yêu động vật, nhưng sau đó vẫn thản nhiên khoác lông của chúng trên người", PETA nhận xét. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục