Nội dung

Đây cũng là tuyến đường mà nhiều bác tài lựa chọn để giảm bớt áp lực kẹt xe cho thành phố, và cũng để thoát khỏi cảnh lái xe trong phố nhàm chán với điệp khúc 0,1,2,3,2,1,0 hay ga phanh, phanh ga liên tục liên tục.

 những cung đường sài gòn thú vị nhất

Vẻ đẹp của đại lộ Đông Tây ngày thông xe đã khiến nhiều người dân phải ngỡ ngàng.

Qua khỏi vòng xoay Điện Biên Phủ, các tài có thể thoải mái đạp hết số trên cung đường dài gần 2 km đến Hàng Xanh, tốc độ 80 km/h để mọi mệt mỏi, ì ạch của một ngày làm việc tiêu tan theo tiếng gió vi vu. Có lẽ sau một thời gian nghe dân tình “than thở”, nên gần đây sở Giao thông công chính cho gắn biển tốc độ tối đa 80 km/h trên đoạn đường trong phố này. Tương tự như Điện Biên Phủ, con đường Trường Chinh từ Cộng Hòa đến ngã tư An Sương cũng được nâng lên thành 60 km/h, hợp thức hóa tốc độ mà một số bác tài trong đó có tôi vẫn thường qua đây.

Với cá nhân tôi, cung đường lãng mạn và đẹp nhất là đại lộ Nguyễn Văn Linh, khúc từ quốc lộ 1A đến cửa ngõ vào Phú Mỹ Hưng. Một thiên đường dành cho các tay lái! Không cần phải nhanh nhưng tốc độ 80km/h đủ để xe vun vút qua hai hàng cây xanh che gần hết ánh nắng. Vẻ đẹp của cung đường không khác gì các bức hình trên tạp chí châu Âu, nhất là vào các buổi sáng cuối tuần khi mặt trời lên cao, không có cảm giác nào “zô mốt” hơn khi lướt đi trên còn phố này.

Hầu hết các bác tài phía nam lựa chọn có lẽ là cao tốc TP.HCM đi Trung Lương. Cung đường đủ dài, đủ rộng, đủ an toàn và hợp pháp để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ. Khoảng 40 km, tốc độ cho phép 100 km/h thì cả người lẫn xe đều thật sự thăng hoa. Vừa rồi đi công tác tại Tiền Giang, tôi chỉ chạy hơn 1 giờ 15 phút với quãng đường 85 km kể từ nhà. Gần một nửa trong số đó là trên đường cao tốc, thay cho hơn 3 tiếng đồng hồ như trước đây phải qua quốc lộ 1A.

Hầm Thủ Thiêm mới thông xe được bà con TP HCM nồng nhiệt chào đón, nâng chiều dài của đại lộ Đông Tây lên gần 22 km xuyên qua thành phố. Kinh tế phát triển sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới, đẹp được mở ra góp phần tạo nên sự lưu thông năng động, hiệu quả và cánh tài xế sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Đoạn đường từ cầu Phú Mỹ đến ngã ba Cát Lái hoàn thành, đại lộ nối từ sân bay Tân Sơn Nhất ra xa lộ Đại Hàn và cao tốc Cát Lái đi Dầu Giây đưa vào sử dụng thì chắc chắn sẽ thỏa lòng mong đợi của các bác tài hay ra vào thành phố.

Tuy nhiên, trước khi các cung đường ấy hoàn thành và vận hành tốt như các nước phát triển, hãy vẫn tận hưởng sự thoải mái của những cung đường mình ưa thích ở cả TP.HCM cũng như ở các tỉnh mà mình có dịp đi qua.

Biết đâu sau này xế tuổi rồi “sợ” không còn “mặn nồng” với “đam mê cầm lái” thì cũng “uổng” một thời ôm “vợ hai”! Một chút tản mạn lúc "trà dư tửu hậu" cùng các bác cho tuần làm việc.

Ngô Vĩnh Yên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm