Nội dung

Khác với vài chục năm trước đây, ngành công nghiệp thời trang hiện đại không còn bị chi phối bởi các người mẫu. Thay vào đó, làng mốt bắt đầu đón nhận sự xâm lấn ồ ạt của các gương mặt người mẫu "tay ngang" như DJ, người dẫn chương trình, stylist, blogger, nhà soạn nhạc hay diễn viên... nổi tiếng trên Internet. Họ góp mặt trên bìa tạp chí, chiến dịch quảng cáo, hàng ghế đầu tuần thời trang lớn đồng thời nắm trong tay những hợp đồng béo bở với nhiều nhà mốt đình đám.

Alexa Chung là ví dụ điển hình. Trước khi gặt hái thành công với nghiệp thời trang, cô từng làm người dẫn chương trình và cộng tác viên thường xuyên của Vogue. Hiện tại, mỗi khi tới các sự kiện lớn, fashionista này đều thu hút sự chú ý của công chúng nhờ phong cách mặc cá tính. Bên cạnh đó, cô còn được mời làm đại sứ cho nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm lớn như Longchamp hay L'Oreal.

Những con cưng triệu đô của làng mốt

Alexa Chung được coi là một trong những stylist ăn khách nhất làng mốt với nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị. Ảnh: Fashionista.

Theo Fashionista, những "con cưng" như Alexa Chung được người trong giới gọi là "X-Factor" (nhân tố X) tạo nên thành công trong ngành công nghiệp. Họ được ngày một nhiều công ty quản lý người mẫu mời về làm việc, nhờ có sức ảnh hưởng lớn về thời trang. Giới mốt sẵn sàng chi tiền để có những thứ blogger, nghệ sĩ, DJ... khoác lên người.

Thuộc top 15 công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới, Next Models đi đầu trong xu hướng kinh doanh tên tuổi các "nhân tố X" trong làng mốt. Công ty này hợp tác với nhiều gương mặt sáng giá như Alexa Chung, Alice Dellal, Suki Waterhouse, Atlanta de Cadenet Taylor, Harley Viera-Newton hay Julia Restoin Roitfeld. Làm việc ở những lĩnh vực khác nhau nhưng các chân dài đều có điểm chung là sở hữu gương mặt ưa nhìn, phong cách thời trang độc đáo, ăn nói duyên dáng, khả năng biến hóa linh hoạt và sự khác biệt ở vẻ ngoài nói chung.

Katy Moseley, giám đốc PR của Next Models, cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra những cô gái có tiềm năng trở thành 'cục cưng' của làng mốt ngay khi mới gặp. Đó đều là các gương mặt tài năng, phong cách, xinh đẹp, cá tính, chỉ nhìn một cái là nhận ra ngay. Mỗi khi giới thiệu các cô gái này cho khách hàng, hãng đều nhận được những cú gật đầu tắp lự dù đó không phải là các siêu mẫu hay diễn viên nổi tiếng".

Những con cưng triệu đô của làng mốt

Nữ diễn viên Suki Waterhouse mới đây vừa ký hợp đồng thiết kế giày cho hãng Superga. Ảnh: Wordpress.

Facebook và Instagram là nơi ẩn chứa nhiều "con cưng" tiềm năng của làng mẫu. Hầu hết gương mặt được phát hiện tại đây đều có sức hút lớn với công chúng nhờ đi đầu xu hướng ăn mặc đồng thời có cá tính độc đáo. Với số lượng fan đông đảo sẵn có, những người mẫu phi truyền thống giúp các nhà mốt, hãng mỹ phẩm bán được hàng đồng thời tạo nên sự tin tưởng vững chãi với các "thượng đế".

Bên cạnh bài toán kinh doanh, việc hợp tác với những tài năng như vậy còn giúp nhiều hãng giải quyết được vấn đề mở rộng sáng tạo. Ví dụ điển hình là Suki Waterhouse hợp tác thiết kế giày với Superga hay Langley Fox Hemingway tạo mẫu áo phông cho Everlane.

Những con cưng triệu đô của làng mốt

Alice Dellal, cháu gái kiêm người thừa kế của ông trùm bất động sản Jack dellal, từng được Chanel mời làm đại diện cho một dòng sản phẩm. Ảnh: Blogspot.

"Ngày nay, khách hàng mua quần áo không đơn thuần chỉ vì người mặc là sao nổi tiếng. Việc bán được nhiều hàng hay không phụ thuộc vào chính khả năng của những người đại diện cho nhãn hàng", Sarah Leon - giám đốc sáng tạo của Next Models chia sẻ. Tuy nhiên, các hãng vẫn sẽ chịu một phần rủi ro khi ký hợp đồng triệu đô để mời những người mẫu dạng này quảng bá thương hiệu cho mình. "Điều kinh khủng nhất là bạn ký hợp đồng quảng cáo với một người siêu nổi tiếng nhưng thực tế không hề có tí phong cách nào", Sarah Leon giải thích.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục