Nội dung
Những chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên

Chiếc Ericsson T68. Ảnh: Wikimedia.

Ngày nay người ta có thể dễ dàng xem mọi thông tin trên màn hình màu bằng điện thoại, máy tính hay máy tính bảng. Dù với bất cứ thiết bị nào thì màn hình của bạn đều có thể có thể tái tạo hàng triệu màu sắc trung thực. Nhưng điều đó lại khá hiếm hoi trong thập niên 90 khi mà hầu hết các điện thoại đều chỉ hiển thị một màn hình đơn sắc, thường đi kèm với một đèn nền nhạt màu Irish Green. 

Mãi cho đến năm 1998, một công ty có tên Siemens quyết định tạo ra cái gì đó đột phá. Năm đó đánh dấu sự ra mắt của Siemens S10, được coi như chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên. Không nhiều người nhớ đến sự kiện ghi dấu cột mốc đáng nhớ này khi nó không thể châm ngòi cho một cuộc “cách mạng màn hình màu” thực sự. Nó chỉ có thể tái sản xuất 4 màu: đỏ, xanh lá cây, xanh dương và trắng, dù được xem là một bước đổi mới trong thời gian đó nhưng nó chưa phải là thứ khiến người ta hài lòng.

Điện thoại Nokia 9210 Communicator ra mắt năm 2000 với màn hình hiển thị lại sử dụng khá tốt. Nó cung cấp màn hình LCD 640 x 200 pixel và một giao diện dễ tương tác với người dùng. Người ta có thể truy cập web, chơi game và xem nhiều hình ảnh với một bảng màu chứa 4.096 màu.

Sau đó, vào năm 2001, Sanyo SCP-5000 – chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên được cung cấp bởi nhà sản xuất Mỹ Sprint PCS ra mắt. Màn hình Sanyo SCP-5000 hiển thị được 2 inch và có thể xem là điện thoại có kích thước khá lớn thời gian đó. Nó có thể hiển thị lên đến 256 màu. Thời điểm ra mắt, giá của Sanyo SCP-5000 ở vào khoảng 500 USD.

Tuy nhiên, chỉ đến khi Ericsson T68 ra đời vào vào năm 2001, điện thoại hiển thị màn hình màu mới thực sự trở nên phổ biến. Với giá bán khá đắt lên đến 600 USD một chiếc nhưng nhiều người dùng sẵn sàng chi trả bởi sự nhỏ gọn, thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng với màn hình 256 màu cho độ phân giải 101 x 80 pixel. 

Những chiếc điện thoại màn hình màu thế hệ đầu tiên:

Những chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên

Siemens S10 ra mắt năm 1998.

Những chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên

Nokia 9210 Communicator ra mắt năm 2000.

Những chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên

Sanyo SCP-5000 năm 2001.

Những chiếc điện thoại màn hình màu đầu tiên

EricssonT68 năm 2001.

Thanh Viên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm