Nội dung
 những chi tiết nhỏ

Yên xe kiểu cổ điển thường được làm thủ công.

Một cách khác để cải thiện kết cấu khung cổ điển là sử dụng bánh xe có màu sáng với hệ thống phanh và lốp tốt hơn. Bộ mâm (vành) bằng nhôm với bề ngang vành rộng hơn cho phép sử dụng lốp lớn hơn. Tông màu sáng giúp xe nổi bật trên đường phố.

Lốp

 những chi tiết nhỏ

Vỏ xe trước có kích thước lớn của mẫu xe caferacer .

Rất nhiều những mẫu xe những năm 70 đều sử dụng lốp 18 inch chỉ có một số ít mẫu xe 450 phân khối sử dụng lốp 19-inch phía trước. Kết hợp với vành xe bằng thép đường kính lớn, sẽ giúp cho phần đầu xe dễ điều khiển hơn.

Phanh

 những chi tiết nhỏ

Phanh đĩa kép thường được sử dụng trên bánh trước.

Hệ thống phanh có thể sử dụng phanh đĩa lớn hơn của hãng sản xuất phanh, hay lấy từ một mẫu xe khác hoặc thậm chí thay đổi, thêm đĩa phanh cho bánh trước. Phải đảm bảo rằng bạn cũng sẽ có một bộ má phanh với piston đủ lực đẩy. Nhiều mẫu xe cũ thậm chí có đến 2 phanh đĩa nhưng piston để kích hoạt má phanh lại rất ít. 

Kiểm tra cẩn thận

 những chi tiết nhỏ

Các chi tiết trên chiếc xe cổ điển cũng cần được chăm chút đúng với "gu" của chiếc xe.

Chiếc xe của bạn giờ đã khá chắc chắn. Nó không rung lắc và có bánh mới, cảm giác lái tốt và khả năng vào cua ổn định. Chưa kể hệ thống phanh đĩa kép có khả năng dừng tốt hơn.

Nhưng nếu chỉ nâng sức mạnh thì giải pháp thực sự cũng chưa triệt để. Mất rất nhiều thời gian để tạo nên sự hoàn hảo. Tái tạo bề mặt xi-lanh và trang bị một miếng đệm mới, xi-lanh sẽ tốt hơn.

Vì vậy việc đảm bảo tỉ số nén trong piston là điều rất quan trọng. Kiểm tra quá trình hoạt động của piston và đảm bảo nó luôn vận hành chính xác từng giai đoạn. Bộ lọc gió cũng cần được làm sạch, và hệ thống chế hòa khí phải trơn tru hơn.

Tái tạo động cơ

 những chi tiết nhỏ

Những động cơ cũ cần được khôi phục một cách tỉ mỉ để đảm bảo vẫn vận hành trơn tru.

Hầu hết những, mẫu xe những năm 70 khá chậm và yếu. Việc sơn phết không làm cho nó mạnh hơn. Cần phải cải tạo lại động cơ. Lúc này cần quan tâm đến gia cố khung phù hợp với động cơ.

Học hỏi từ những người có kinh nghiệm

Dung tích lớn hơn, đánh lửa tốt hơn, ống xả mới nên cho nhiều công suất hơn. Có rất nhiều bộ phận sẵn có cho những chiếc xe cũ đã phát triển 30 năm qua, tất cả mọi thứ có thể mua và lắp đặt với nhà cung cấp cùng hướng dẫn và hỗ trợ kĩ thuật. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm giúp người chơi Cafe Racer chắc chắn hơn trong việc tạo ra cho mình một chiếc xe khác biệt.

Bảo Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm