Nội dung
Hầu hết chị em vẫn không thể từ bỏ món này dù đã có rất nhiều nguồn tin khẳng định cánh gà trong các quán ăn ở nước ta có nguồn gốc rất "đáng sợ". Vậy thì hi vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm 1 lý do để cẩn trọng khi ăn cánh gà.

U nang buồng trứng là căn bệnh hầu như phụ nữ nào cũng mắc ít nhất một lần trong đời. Bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ đang trong thời kỳ sinh sản. Mặc dù hầu hết các u nang buồng trứng vốn lành tính nhưng một số có thể chuyển sang ung thư. Vấn đề là bệnh u nang buồng trứng thường không có dấu hiệu đáng kể ở giai đoạn đầu mà tấn công chị em một cách âm thầm và nhiều người còn không nhận ra là mình mắc bệnh cho đến khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Theo The Epoch Times, nếu bạn có tiền sử hoặc nguy cơ bị u nang buồng trứng, thì tốt nhất hãy ngừng ăn món cánh gà nướng cay cay giòn giòn cực kì thơm ngon này vì nó sẽ làm cho khối u của bạn thêm trầm trọng.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

Ngay từ đầu, ít ai nhận ra mình bị u nang buồng trứng.

1. Steroid (hóc-môn tăng trưởng)

Phần lớn gà mà chúng ta ăn hàng ngày đều bị tiêm hóc-môn tăng trưởng . Thật khó để tìm được gà sạch trừ khi bạn "tự nuôi gà" hoặc vô tận vườn để bắt rồi tự vặt lông chế biến luôn nhé. Còn nếu mua gà đã được làm sạch sẽ bày bán ngoài hàng thì chắc chắn là không thể thoát khỏi món steroid này đâu.

Người ta thường tiêm thuốc vào gà thông qua phần cánh, vì vậy bộ phận này là nơi tập trung nhiều thuốc tăng trưởng nhất. Steroid đã được chứng minh là kích thích u nang buồng trứng phát triển, vì vậy theo các chuyên gia về sức khỏe chúng ta hãy tiết giảm món này và ăn càng ít càng tốt, bỏ luôn cũng được.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

Con gà trong thời đại này chỉ cần nuôi ít ngày là đã mập gấp đôi những con gà trước kia rồi.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

Thịt tuy rất nhiều nhưng chứa không ít chất độc hại.

2. Đường

Đường là thủ phạm chủ yếu gây u nang buồng trứng. Hàm lượng lớn đường tinh luyện thường có mặt trong phần sốt dùng tẩm ướp món cánh gà chiên giòn. Cánh gà thường được tẩm ướp vài tiếng đồng hổ để thấm đẫm gia vị, vì thế khi cắn một miếng cánh gà là bạn cũng đồng thời nạp rất nhiều đường vào cơ thể đấy.

Nếu mua cánh gà đông lạnh hoặc cánh gà ướp sẵn trong siêu thị, bạn nên đọc kĩ thành phần xem có nguyên liệu nào "đáng nghi" không nhé.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

Phần sốt ướp gà thường chứa rất nhiều đường...

3. Cánh gà cay

Chưa kể, nước sốt dùng tẩm ướp và chấm cánh gà thường khá cay nồng và món cay thì không tốt cho các u nang chút nào. Mỗi khi ăn cay, ngoài việc bị chứng ợ nóng, bạn còn có thể cảm thấy rất đau ở vùng bụng và lưng dưới do u nang.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

... và rất cay nữa.

Tóm lại, bạn không nhất thiết phải tiệt trừ cánh gà khỏi thực đơn của mình, nhưng chỉ thưởng thức theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" chứ đừng ngày nào cũng ăn sẽ rất hại đấy.

(Nguồn: The Epoch Times)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm