Nội dung
Bà mẹ trẻ đã mang thai 6 tháng nhưng phải quyết định bỏ thai khi nhìn thấy hình ảnh siêu âm con mình.

Một phụ nữ 23 tuổi đã phải bỏ con sau 6 tháng mang thai, khi các bác sĩ thông báo rằng thai nhi có hình dạng như nàng tiên cá.

Được biết chị Wu đã đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em ở thành phố Nghi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc để khám thai, nhưng ảnh chụp siêu âm cho thấy bào thai không có chân mà chỉ phát triển 1 thứ giống như đuôi cá. Thai nhi cũng không có bàng quang và lá gan không phát triển. 

Mẹ hủy thai khi siêu âm thấy con có đuôi như nàng tiên cá

Bào thai không có chân mà chỉ có "đuôi". (Ảnh minh họa: Mirror)

Các bác sĩ cho rằng đứa trẻ đã mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng người cá sirenomelia. Đây là một dị tật bẩm sinh, trong đó bệnh nhân có 2 chân hợp lại thành một, tạo ra hình dạng như đuôi cá. Nguyên nhân do dây rốn không hình thành hai động mạch nên chỉ cung cấp đủ máu cho một chân. 

Wu quyết định bỏ thai sau khi các chuyên gia ước đoán nếu có sinh thì đứa trẻ cũng chỉ sống được vài giờ. 

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh người cá vẫn còn là điều bí ẩn trong y học. Khoảng 100.000 ca mang thai thì mới có một trường hợp như vậy.

Shiloh Pepin, một cô bé được đặt cho biệt danh là Nàng tiên cá, là trường hợp nổi tiếng nhất mắc chứng bệnh này. Dù đã trải qua 150 cuộc phẫu thuật nhưng cuối cùng, Shiloh vẫn qua đời vào năm 2009 khi mới được 10 tuổi.

Mẹ hủy thai khi siêu âm thấy con có đuôi như nàng tiên cá

Cô bé Shiloh tội nghiệp chỉ sống đến 10 tuổi. (Ảnh: Gettyimages)

Mẹ hủy thai khi siêu âm thấy con có đuôi như nàng tiên cá

Một bệnh nhi khác là Milagros Cerron, em đã được phẫu thuật chân thành công vào năm 2 tuổi. (Ảnh: Reuters)

Mẹ hủy thai khi siêu âm thấy con có đuôi như nàng tiên cá

Bé Milagros Cerron sau khi được phẫu thuật tách chân. (Ảnh: Internet)

Theo các báo cáo, hiện nay trên thế giới chỉ còn 2 "người cá" được ghi nhận là còn sống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm