Nội dung
Một phụ nữ mới đây tuyên bố mình đã mang bầu được 17 tháng nhưng chưa bao giờ vỡ ối và đứa trẻ cũng không hề có dấu hiệu sẽ chào đời.

Nguồn tin từ Daily Mail cho hay cô Wang Shi ở Hồ Nam (Trung Quốc) bắt đầu mang thai vào tháng 2/2015 và dự kiến sinh vào tháng 11/2015. Nhưng tới ngày sinh, cô Wang không hề xuất hiện bất kì dấu hiệu nào cho thấy em bé sắp chào đời vì nhau thai vẫn chưa phát triển đầy đủ.

Để chứng minh tình trạng mang thai khó tin của mình, cô Wang Shi đã đưa ra một tờ giấy khám sức khỏe hợp lệ cho thấy ngày dự sinh của cô là tháng 11/2015. 

Có không chuyện mẹ bầu mang thai 17 tháng chưa đẻ

Giấy khám sức khỏe cho biết cô sẽ sinh vào tháng 11/2015.

Cô cho biết từ đó trở đi, mình đã trải qua 30 lần kiểm tra và mất tới 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 29 triệu đồng).

Từ tháng thứ 14, mỗi lần đi khám bác sĩ đều bảo nhau thai vẫn chưa lớn và chưa di chuyển đến đúng vị trí để có thể sinh mổ. Giờ đây khi đã mang thai gần 18 tháng, Wang mệt mỏi cho biết mình sẽ sinh dù có chuyện gì xảy ra. Cô nói rằng mình đã mang thai quá lâu và quá ngại không dám đi ra ngoài nữa. 

Có không chuyện mẹ bầu mang thai 17 tháng chưa đẻ

Sắp bước sang tháng thứ 18, cô cho biết giá nào mình cũng sẽ sinh con.

Tuy nhiên, một số chuyên gia y khoa thì lại bác bỏ sự việc này. Trang QQ dẫn lời một bác sĩ vừa đến để kiểm tra những lời tuyên bố của cô Wang. Vị bác sĩ tên Huang cho biết: "Bào thai vào khoảng 38 tuần tuổi và hoàn toàn bình thường".

Bác sĩ cũng không thể khẳng định chính xác bào thai này có phải là đã hình thành từ 17 tháng trước hay không, vì cô Wang không có đầy đủ giấy tờ cần thiết để chứng minh cho tình trạng của mình (bao gồm ảnh chụp scan những lần kiểm tra trước). 

Có không chuyện mẹ bầu mang thai 17 tháng chưa đẻ

Bác sĩ Huang kiểm tra cho cô Wang lại không dám khẳng định cô đã mang thai lâu như vậy.

Trên thế giới, những trường hợp mang thai lâu cũng không phải là hiếm. Đặc biệt là trường hợp của bà Zahra Aboutalib đã mang thai tới 46 năm và sinh ra đứa con hóa thạch.

Vào năm 1955, Zahra Aboutalib đi đẻ ở một ngôi làng nhỏ của Colombia. 48 giờ sau đó, em bé vẫn chưa ra đời, nhưng sau khi nhìn thấy một người phụ nữ mang thai chết một cách khủng khiếp trên bàn mổ, Zahra đã sợ hãi chạy trốn khỏi bệnh viện. Zahra đã cảm thấy bụng đau dữ dội nhưng vì văn hóa dân gian địa phương, bà tin rằng đứa trẻ sẽ được sinh ra sau đó.

Cơn đau đột ngột ngừng lại và Zahra không đi đẻ nữa. Bà đã tin vào truyền thuyết về "đứa bé say ngủ", trong đó thai nhi được trả lại yên bình như đang say ngủ và có thể thức dậy vào một ngày nào đó để được sinh ra một lần nữa. Chính vì vậy, Zahra đã ngừng suy nghĩ về chuyện từng mang thai.

Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, Zahra đã quên hẳn đứa con chưa sinh ra của mình. Bà nhận nuôi 3 đứa con và giờ đã trở thành một người bà. Cho đến năm 75 tuổi, cơn đau khủng khiếp bất ngờ trở lại với Zahra. Không bác sĩ nào có thể chẩn đoán căn bệnh bí ẩn của Zahra. Một bác sĩ còn sợ rằng bà có khối u trong buồng trứng nên quyết định để bà đi siêu âm.

Trong cơ thể Zahra có một khối phức tạp màu trắng, nhưng bác sĩ vẫn cảm thấy bối rối không biết đó là gì. Sau đó, bà đã đến gặp một chuyên gia X-quang khác. Ở đây, bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện đó không phải là một khối u mà là một điều họ chưa từng thấy trước đây.

Có không chuyện mẹ bầu mang thai 17 tháng chưa đẻ

Đứa trẻ hóa thạch trong bụng mẹ.

Khối kỳ lạ trong bụng bà được biết đến như một "em bé hóa thạch". Không được sinh ra, em bé đã phát triển bên ngoài tử cung và hợp nhất với cơ quan nội tạng của Zahra từ nhiều năm trước. Để tự bảo vệ khỏi bị nhiễm trùng, cơ thể người phụ nữ đã tạo ra một lớp vôi hóa quanh cơ thể đã chết của em bé. Nó cứng dần qua nhiều năm, do đó được gọi là em bé "hóa đá".

Có tới hơn 300 trường hợp về hội chứng này đã được y học ghi nhận, nhưng em bé bị vôi hóa trong bụng Zahra là trường hợp lâu nhất. Zahra đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ bào thai vôi hóa. Quá trình phẫu thuật khá phức tạp vì bào thai đã hợp nhất với thành bụng của mẹ và cơ quan nội tạng. Về bản chất, Zahra đã sinh em bé "hóa đá" 46 năm sau ngày đau đẻ. Một câu chuyện tưởng chừng khó tin đến điên rồ, nhưng lại là sự thật.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm