Nội dung

Trở nên quyến rũ trước phụ nữ là khát khao của mọi đàn ông. Nghiên cứu gần đây của Đại học Oxford (Anh) cho thấy cảm tình của phụ nữ với đàn ông có thể bị thay đổi bởi mùi hương. Với đối tác có gương mặt điển trai, thân hình quyến rũ, phái đẹp vẫn có thể quay lưng nếu không thích mùi cơ thể người đó và ngược lại.

Tận dụng mấu chốt này, nhiều quý ông sử dụng nước hoa như một "mồi câu" sự chú ý của phụ nữ. Ngay cả khi vẻ ngoài không hấp dẫn, họ vẫn có thể biến mình thành "nam châm" với phái đẹp thay vì hòa mình vào đám đông hô hào khẩu hiệu "đàn ông phải xù xì, gai góc và không cần quá thơm". 

Những chai nước hoa giúp nam giới lôi cuốn phụ nữ

Những chai nước hoa nam được các thương hiệu quảng cáo như một ma lực vô hình thu hút phái đẹp. Ảnh: Wordpress.

Theo Telegraph, các nhà khoa học khẳng định những chai nước hoa nam như Christian Dior Eau Sauvage, CK One, Invictus của Paco Rabanne... cực kỳ hấp dẫn với phái đẹp. Lý do bởi các chai chất lỏng này chứa hedione - loại hợp chất có tác dụng giống pheromone (kích thích tố) giúp khơi gợi cảm giác ham muốn ở phái đẹp.

Hedione khởi nguồn từ "hedone", một từ Hy Lạp có nghĩa là niềm vui thích, khao khát. Loại chất này được phát hiện năm 1957 và được dùng trong quá trình phát triển rễ, nở hoa, làm trái chín... trên cây. Các chuyên gia Đức cho biết chất này có mùi thơm giống như hoa nhài và mộc lan kết hợp, có khả năng kích thích cảm xúc, trí nhớ và khao khát yêu đương ở người ngửi phải. Hedione có ảnh hưởng tới phụ nữ mạnh hơn nhiều so với nam giới. Nó mạnh hơn cả chất phenylethyl alcohol có tác dụng tương tự trong các loại nước hoa thông thường.

Roja Dove, một nhà sáng tạo nước hoa ở Anh, cho biết Dior Eau Sauvage là mẫu chứa hedione kinh điển nhất trong lịch sử ngành công nghiệp. Loại hợp chất này cùng lúc tạo ra mùi thơm của hoa và mát lành của cam chanh. Nó có thể kết nối lớp hương đầu và hương giữa của một chai nước hoa một cách hài hòa, giúp các lớp hương tiếp nối nhau uyển chuyển.

Dior Eau Sauvage ra đời vào năm 1966, là nước hoa đầu tiên sử dụng hedione. Diễn viên Steve McQueen vốn được coi là "tay sát gái" của Hollywood lúc bấy giờ cực kỳ ưa chuộng mùi hương này. Chỉ trong một thời gian ngắn, Dior Eau Sauvage trở thành một trong những loại nước hoa được ưa chuộng nhất thị trường, tạo nên xu hướng sử dụng hedione cho các hương thơm sau đó như: 212 Men Summer của Carolina Herrera, Paco từ Paco Rabanne, Voyage d'Hermes Parfum, CKOne, First của Van Cleef & Arpels, Chanel số 19, Blush từ Marc Jocobs...

Những chai nước hoa giúp nam giới lôi cuốn phụ nữ

Tài tử Steve McQueen từng khiến phụ nữ chao đảo một thời chuộng Dior Eau Sauvage. Ảnh: Blogspot.

Nhưng hedione không phải thứ mùi duy nhất tạo nên sức hút cho những chai nước hoa nam. Các nhà khoa học còn phát hiện những mùi như gỗ đàn hương có tác dụng giống andosterone, một loại pheromone hấp dẫn nữ giới, có mùi giống mồ hơi dưới cánh tay đàn ông. Hương vanille có mùi tương tự heliotropin (một loại pheromone) giúp tạo cảm giác yêu thương, vỗ về khi ngửi thấy. Hương hoa hồng đem lại cho phụ nữ ý niệm về sự lãng mạn còn mùi xạ hương lại khiến họ cảm nhận sự nam tính của người đứng trước mặt.

Tuy vậy, không phải cứ nắm trong tay nước hoa chứa những hợp chất này là có thể chinh phục được mọi phụ nữ. Sự tiến hóa giúp con người vượt qua được những phản xạ tự nhiên như loài vật. Liam Moore, nhà sáng lập tạp chí chuyên về mùi hương Odou, cho biết: "Nước hoa mang tính cá nhân và chủ quan". Theo chuyên gia này, Dior Eau Sauvage với một số người có thể là hương thơm hấp dẫn, nhưng với số khác, đây bị coi giống mùi cọ rửa toilet. Do đó, để giành được trái tim phụ nữ, ngoài tình cảm chân thành và nỗ lực làm đẹp lòng người thường, đàn ông tốt hơn nên quan sát phản ứng của "nửa kia" trước những mùi hương để lựa chọn nước hoa cho phù hợp.

Những chai nước hoa giúp nam giới lôi cuốn phụ nữ

Mỗi một hợp chất trong nước hoa lại tạo nên những cảm giác khác nhau cho phụ nữ khi hít phải. Ảnh: Blogspot.

3 bước chọn nước hoa cơ bản cho đàn ông

1. Lựa chọn mùi hương hấp dẫn với mình khi ngửi

Nước hoa cũng giống quần áo. Bạn nên chọn những mùi hương khiến mình bị hấp dẫn. Có như vậy, bạn mới có thể thoải mái thể hiện trước những người phụ nữ mình theo đuổi.

2. Lọc ra mùi hương phù hợp cá tính

Cách sử dụng nước hoa giúp đàn ông thể hiện bản thân không cần lời nói. Nó cũng kích thích trí tưởng tượng và tò mò của người phụ nữ về phái mạnh. Mùi hổ phách và xạ hương gợi cảm giác bí ẩn, mùi gỗ thể hiện sự lịch thiệp trong khi những mùi cam canh, biển hay cây cỏ mang lại nét khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Các mùi hoa khiến đàn ông trở nên lãng mạn.

3. Sử dụng mùi hương hài hòa với mùi cơ thể

Cùng một loại nước hoa nhưng với nhiệt độ và mùi cơ thể khác nhau, chúng tạo ra một hương thơm khác nhau. Nếu không phù hợp, nước hoa sẽ "phản chủ", tạo ra những thứ mùi khó chịu, khiến bạn khác phái tránh xa và ngược lại.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục