Nội dung
Những cải tiến ở macbook air mới

Vẫn giữ dáng vẻ mỏng manh, nhưng MacBook Air mới mạnh mẽ hơn. Ảnh: Cnet.

Thay đổi đáng kể nhất trên macbook air mới là tốc độ. Phiên bản này sử dụng bộ xử lý cấu trúc Penryn của Intel, trong khi model trước sử dụng bộ xử lý Merom cũ. Penryn có bộ đệm 6 MB, Merom chỉ 4 MB, tốc độ được cải thiện từ 667 MHz lên 1.066 MHz.

Cải tiến tiếp theo là card đồ họa Ndivia GeForce 9400M. Thay đổi này không chỉ diễn ra trên dòng laptop siêu mỏng, mà apple còn trang bị trên các model ra mắt tháng 10 vừa rồi. So với thế hệ card đồ họa Intel trước đây, sản phẩm mới hỗ trợ chơi game, xem phim tốt và ổn định hơn.

Điểm khác biệt thứ ba là máy mới sử dụng bộ nhớ DDR3, còn phiên bản trước sử dụng DDR2. Trang bị này giúp tiết kiệm điện năng.

MacBook Air thế hệ hai cũng sử dụng ổ cứng dạng thể rắn như model đi trước. Tuy nhiên, dung lượng đượng nâng lên gấp đôi, từ 64 GB lên 128 GB. Apple cho biết, ổ cứng mới sử dụng công nghệ tế bào đa lớp (MLC).

Những cải tiến ở macbook air mới

Hạn chế cổng kết nối và sử dụng chuẩn riêng làm cho MacBook Air thua kém đối thủ. Ảnh: Engadget.

Điểm yếu của MacBook Air mới là hạn chế cổng kết nối. Đầu tiên máy chỉ có một cổng USB, không có ethernet (tuy nhiên, hãng lại bán kèm một bộ adapter mở rộng kết nối USB đi kèm).

Trong phiên bản mới, để tiết kiệm kích thước, hãng cũng không đưa ổ quang. So sánh với các đối thủ của Toshiba (R600) hay Lenovo (X300), laptop của Apple thua kém.

Apple vẫn tiếp tục cố nài người dùng sử dụng cổng mini để ra màn hình giống như các dòng MacBook khác. Tuy nhiên, Mini DisplayPort sẽ khiến họ phải bỏ tiến ra mua dây cáp để kết nối với một màn hình chuẩn trên thị trường.

Hùng Anh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Acer Aspire 4930G - Gemstone phá cách

Chiếc laptop được thiết kế theo phong cách Gemstone mới của Acer trông kiêu hãnh. Máy được xây dựng trên nền Centrino 2, bộ xử lý Core 2 Duo P8600 tốc độ xung 2,4 GHz rất mạnh mẽ.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Lenovo giảm giá netbook

Thị trường netbook thế giới cuối năm có nhiều hãng giảm giá, hôm qua, Lenovo thông báo netbook IdeaPad dòng S sẽ hạ từ 50 đến 80 USD tùy vào mỗi model.

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm