Nội dung

Nếu bạn rơi ra từ nhà cao tầng

Điều lưu ý của trường hợp này, là bạn cần tìm cách giảm tốc độ rơi xuống thấp nhất có thể. Lợi dụng tán cây, rèm, quần áo phơi hay thành cửa sổ để bám víu. Tìm một mặt thủy tinh nào đó, chúng sẽ vỡ ra và hạn chế tốc độ rơi của bạn.

Những cách sinh tồn khi bị rơi từ trên cao ai cũng nên biết để sống sót

Cố gắng thư giãn cơ bắp, người say rượu và trẻ nhỏ là những người thường có khả năng sống sót cao khi rơi. Đối với người say, họ không biết chuyện gì đang xảy ra nên có thể duy trì sự bình tĩnh; đồng thời rượu giúp giãn sự căng cơ. Đối với trẻ em, xương sẽ mềm hơn so với người lớn, nên chúng thường biến dạng nhiều hơn gãy, tăng khả năng sống sót.

Những cách sinh tồn khi bị rơi từ trên cao ai cũng nên biết để sống sót

Giữ chân chụm vào nhau và hơi cong gối, giảm được lực tác động vào chân. Cố gắng tiếp đất bằng ngón chân đầu tiên để giảm áp lực vào xương. Đừng cố đứng thẳng hay giữ khoảng cách giữa hai chân, điều này sẽ giết chết bạn.

Những cách sinh tồn khi bị rơi từ trên cao ai cũng nên biết để sống sót

Cố gắng che đầu bằng hai tay, đừng để phần đầu tiếp xúc trực tiếp với mặt phẳng, điều này sẽ tăng cơ hội sống sót cho bạn.

Nếu bạn rơi ra từ máy bay

Những cách sinh tồn khi bị rơi từ trên cao ai cũng nên biết để sống sót

Tổng thời gian rơi sẽ vào khoảng từ 3-6 phút, với vận tốc 120 dặm một giờ. Có rất ít cơ hội để sống sót nhưng không phải là không có. Hãy nhớ những điều sau:

  •  
  • Vị trí cuối máy bay có khả năng an toàn cao hơn.
  •  
  • Bạn phải tránh những mảnh vỡ của máy bay trước.
  •  
  • Thời tiết rất lạnh và có ít không khí để thở vì loãng độ cao, bạn có thể ngất đi khoảng 1 phút đầu tiên.
  •  
  • Một nạn nhân sống sót trong vụ rơi máy bay cho biết, hãy cố gắng cuộn tròn vào ghế của bạn.
  •  
  • Mở rộng tay và chân để làm giảm tốc độ rơi.
  •  
  • Cố gắng điều hướng rơi của bạn, ngửa đầu ra sau cố gắng chạm vào chân và nghiêng người sang phía bạn muốn.

Giữa chọn lựa rơi xuống một hồ nước hoặc một cánh đồng, bạn hãy chọn cánh đồng. Vì với tốc độ hiện có, rơi xuống nước sẽ chẳng khác nào rơi xuống nền bê tông.

Những cách sinh tồn khi bị rơi từ trên cao ai cũng nên biết để sống sót

Sau khi bạn hạ cánh, phần khó nhất sẽ bắt đầu. Bạn sẽ phải sống sót và tìm người giúp. Juliane Koepke, 17 tuổi, đã tìm cách thoát khỏi rừng Amazon sau khi ngã từ độ cao 10.000 feet. Cô đã bị gãy xương đòn, nhiều vết thương nhỏ, vết trầy xước và chỉ có một gói kẹo để ăn. Nhưng cuối cùng sau 9 ngày lang thang, cô đã tìm thấy người giúp đỡ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm