Nội dung
Mỗi người có 1 chiếc rốn khác nhau. Khoảng 90% dân số thế giới có rốn lõm vào trong, chỉ 10% là có rốn lồi. Cùng xem hình dạng rốn nói lên điều gì về tình hình sức khỏe của bạn nhé.

Rốn của chúng ta là một ổ tích tụ vi khuẩn. Vào năm 2012, các nhà khoa học đã giật mình khi phát hiện ra có đến 1.458 loài vi khuẩn sinh sống trong 1 lỗ rốn.

Tạm quên thông tin giật mình này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định rõ với hình dạng chiếc rốn như vậy, bạn có dễ dàng mắc bệnh gì hay không.

Nhìn hình dạng lỗ rốn biết ngay bạn mắc bệnh gì

Hình 1: Rốn nhô ra, như cúc áo

Nếu rốn của bạn có hình dạng này, bạn cần phải để ý xem nó có càng ngày càng to ra không. Nếu rốn nhô ra nhiều hơn bình thường, và gần đây bạn từng phải mang vác nặng, thì đây không phải là dấu hiệu bình thường mà là triệu chứng đầu tiên của hiện tượng sa ruột (thoát vị).

Hình 2: Rốn hơi nhô ra một chút

Người có chiếc rốn này dễ bị bệnh cúm và nhiễm virus.

Hình 3 + 4: Rốn hõm sâu

Chiếc rốn này có thể là dấu hiệu của bệnh đường tiêu hóa. Trong một số trường hợp, người có rốn này thường gặp rắc rối với cân nặng của mình. Họ cũng có thể dễ bị táo bón.

Hình 5: Rốn có hình dạng nhọn như hạt hạnh nhân

Người có chiếc rốn này dễ bị đau nửa đầu, đau cơ bắp và xương khớp. Chiếc rốn này cũng là dấu hiệu của bệnh giòn xương (xương thủy tinh).

Hình 5: Rốn có hình dạng như chữ U

Người có chiếc rốn này thường mắc bệnh về da và thận. Chưa kể, chiếc rốn này còn có thể dự báo dị tật ở trẻ sơ sinh.

Nhìn hình dạng lỗ rốn biết ngay bạn mắc bệnh gì

Rốn chữ T được xem là chuẩn đẹp trong thời đại hiện nay.

Những người có rốn lõm thì sẽ không lồi theo thời gian, và ngược lại. Tuy nhiên, việc mang thai có thể khiến hình dạng rốn thay đổi. Theo Tiến sĩ Karen Marie Jaffee thuộc Bệnh viện Đại học Cleveland (Ohio, Mỹ): Sự nở rộng của bụng khi mang thai có thể khiến rốn lõm bị xổ ra ngoài thành rốn lồi. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp hiếm. Sau sinh, rốn sẽ trở lại bình thường.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm