Nội dung
Mùa hè nắng mưa thất thường là thời điểm ruồi nhặng sinh sôi nảy nở khắp mọi nơi. Chỉ 1 giây chúng đậu trên thức ăn hoặc các vật dụng khác là chúng ta có thể "lãnh đủ" hàng trăm bệnh.

Mỗi khi đậu vào thức ăn, ruồi mang theo cả một đội quân vi khuẩn và virus gây bệnh cho con người. Chỉ cần đáp xuống thực phẩm trong 1 giây, những chiếc chân nhỏ xíu hay lông li ti quanh cơ thể ruồi sẽ truyền vi khuẩn từ tất cả các nguồn gây bệnh sang thực phẩm của chúng ta.

Mật độ ruồi về mùa hè thường cao hơn, nên các bệnh đường tiêu hóa cũng tăng cao, chẳng hạn bệnh lỵ trực trùng, lỵ amip, tả, thương hàn, giun đũa, giun tóc, ấu trùng sán lợn; bệnh về mắt như mắt hột, nhiễm khuẩn mắt, bệnh giun mắt Thelazia; bệnh ngoài da như viêm da cấp tính, nấm da, bệnh phong (hủi).

Chỉ 1 giây ghé thăm vị khách không mời này đã để lại hàng trăm bệnh

Còn ai dám ăn đĩa súp này? (Ảnh: Gettyimages)

Hàng quán vỉa hè, quán nước mía… là những nơi yêu thích để loài ruồi trú ngụ. Nếu lỡ uống ly nước mía trước đó có nhiều ruồi bu đậu thì điều gì sẽ xảy ra, khó có ai đoán được. Huống chi đây là thời điểm học sinh thi cử, sức khỏe phải được đặt lên hàng đầu, chỉ cần đau bụng tiêu chảy là sẽ tuột mất cơ hội đỗ đạt. Và những trường hợp lỡ thi này dường như năm nào cũng có.

Người có sức đề kháng mạnh không sao, những người cơ thể kém, trẻ con thì bệnh tật cứ vây quanh không dứt được, đặc biệt nguy hiểm là bệnh dịch tả.

Chỉ 1 giây ghé thăm vị khách không mời này đã để lại hàng trăm bệnh

Ruồi rất hảo ngọt, hiếm quầy nước mía nào lại không có ruồi bu đậu. (Ảnh: vietbao)

Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên tuân thủ những cách đơn giản sau:

- Vệ sinh sạch sẽ nhà ở, đặc biệt là nhà bếp để loại bỏ các ổ trứng ruồi.

- Thức ăn nên bảo quản trong tủ lạnh hoặc có nắp đậy cẩn thận.

- Không ăn ở hàng quán mất vệ sinh.

- Dùng gậy đập ruồi là phương pháp diệt ruồi phổ biến. Tuyệt đối không chạm tay vào ruồi còn sống hay đã chết.

Chỉ 1 giây ghé thăm vị khách không mời này đã để lại hàng trăm bệnh

Bẫy ruồi bằng giấm táo là phương pháp khá hiệu quả. (Ảnh: pennywisecook)

- Rửa tay bằng nước sạch và xà phòng trước khi ăn.

- Nếu nhà có nhiều ruồi, bạn có thể bẫy ruồi bằng giấm táo. Bạn cho giấm táo vào chai rồi dùng túi ni-lông và dây chun buộc chặt miệng chai lại. Dùng que chọc lỗ cho ruồi chui vào. Những con ruồi không thể cưỡng lại hương thơm của giấm táo và một khi đã chui vào thì chúng không thể trở ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm