Nội dung
Nhiều người dè dặt với laptop giá 5 triệu đồng

Laptop giá rẻ 5 triệu đồng đều hướng tới kiểu dáng mỏng nhẹ và pin lâu. 

Sau thất bại của dòng netbook hơn 3 năm trước, các mẫu máy tính xách tay tầm giá 5 triệu đồng bắt đầu quay trở lại thị trường nhưng người mua vẫn còn khá thận trọng. Theo ông Lý Trung Dũng, Giám đốc ngành hàng laptop của hệ thống FPT Shop, bán chạy nhất hiện nay vẫn là tầm giá từ 8 đến 10 triệu đồng. Trong khi đó, phân khúc khoảng 5 triệu đồng đang dần bán ngang ngửa với phân khúc trên 12 triệu đồng. Rất nhiều khách hàng tò mò về dòng laptop với giá rẻ nhưng tỷ lệ quyết định mua còn khá thấp. 

Không có nhiều laptop tầm 5 triệu đồng. Mỗi hãng chỉ có một đến hai model với vài lựa chọn cấu hình hoặc thậm chí là không tham gia. Có thể kể đến các lựa chọn như HP Stream 11, Lenovo IdeaDad 100s, G4030, Asus X205TA, Acer Aspire E5-411...

5 lựa chọn laptop sáng giá tầm 5 triệu đồng

So với netbook trước đây, laptop giá rẻ hiện nay tỏ ra "biết mình biết ta" hơn. Không đơn giản chỉ là thu nhỏ, giảm cấu hình, dòng máy này tập trung làm mạnh tính năng về pin và kiểu dáng. Hiện nay các sản phẩm giá rẻ như hp stream 11 hay asus x205ta có cân nặng thường chỉ ở mức khoảng một kg. Pin trung bình khoảng 7 tiếng trở lên, mức khá ấn tượng và nhiều gấp đôi so với laptop tầm giá 8 đến 10 triệu đồng. 

Nhiều người dè dặt với laptop giá 5 triệu đồng

Ám ảnh về netbook vẫn khiến nhiều người dùng chưa chọn laptop tầm 5 triệu đồng. 

Với những người dùng phấn lớn chỉ là xem mail, duyệt web, làm văn bản đơn thuần, các máy này hoạt động khá ổn. Máy chỉ bị chậm đi khi cùng lúc chạy quá nhiều tab trên trình duyệt hoặc mở các tập tin văn bản với số lượng hàng trăm trang trở lên. Ngoài ra, trọng lượng nhẹ và pin đủ dùng cả ngày làm việc cũng là một lợi thế không hề nhỏ. 

Tuy nhiên, nếu có nhiều hơn một chút về nhu cầu, việc sử dụng các model như vậy có thể gây khó chịu khi sử dụng. Bởi đơn giản như việc xem các video chuẩn Full HD qua Youtube, máy đã bắt đầu chạy chậm lại khá rõ. Với các trang web nhiều nội dung, đặc biệt là flash, khi di chuyển cũng bị giật nhẹ. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các nhu cầu về giải trí người dùng đều thực hiện trên điện thoại, nên đôi khi sắm một chiếc laptop phần lớn là dành cho nhu cầu công việc. 

Các dòng máy tầm giá này trang bị ổ cứng dung lượng khoảng 500 GB nhưng là loại HDD thường hoặc dòng chip nhớ flash cho tốc độ khởi động hoặc mở ứng dụng rất nhanh nhưng dung lượng thấp, chỉ từ 32 đến 64 GB. Nếu xét về tương quan đối tượng sử dụng khá hạn hẹp và nhu cầu chỉ là tính di động thì người dùng nên lựa chọn các máy dùng chip nhớ để đảm bảo tốc độ hơn là khả năng lưu trữ (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ SD hoặc dùng ổ cứng di động). 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm