Nội dung

Đến hẹn lại lên, từ tháng 9, các hãng ôtô tấp nập tung ra sản phẩm mới nhằm tận dụng tối đa nhu cầu thị trường lên cao vào quý cuối cùng của năm. Tuy nhiên, khác với vẻ ảm đạm của 2006, năm nay, những hãng có xe mới đang ngập đầu với đơn đặt hàng kéo dài đến tận tháng 12, dù khách chưa một lần tận mục sở thị chiếc xe mà mình định mua.

Hút khách nhất vào thời điểm này là C-class bởi chưa bao giờ Mercedes Việt Nam có một chiến dịch marketing rầm rộ như vậy. Ngoài ra, cái giá 64.900 USD cho bản C200K Avantgarde và 59.900 USD cho C200K Elegance cũng là nhân tố hấp dẫn không ít khách hàng. Theo Mercedes Việt Nam, con số đơn đặt hàng C-class đã lên tới kỷ lục 300 chiếc và nếu đặt từ bây giờ, khách có thể đợi đến tháng 11 mới được nhận xe.

 nhiều mẫu xe mới ra mắt trong tháng 9

Bản Avantgarde của C-class 2008 tại châu Âu. Ảnh: N.Đ.

Ấn tượng đầu tiên về C-class là thiết kế theo phong cách mới. Hai phiên bản sang trọng (Elegance) và thể thao (Avantgarde) chịu trách nhiệm chinh phục những khách hàng truyền thống và tấn công thêm vào giới trẻ, qua đó "lấy" bớt thị phần của BMW serie 3.

Cả hai bản C200K trang bị động cơ tăng áp 1.796 phân khối, công suất 184 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại dải 2.800-5.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát mà Mercedes thử nghiệm là 8,8 giây, tốc độ tối đa 230 km/h.

Mercedes thể hiện quyết tâm nâng C-class lên một tầm cao hơn khi trang bị những công nghệ tiên tiến nhất "thửa" từ E-class và S-class. Đầu tiên là gói điều khiển Agility control Package có chức năng tự động tinh chỉnh hệ thống giảm xóc tùy theo mặt đường. Tiếp đến là công nghệ kết nối Bluetooth và hệ thống hỗ trợ đỗ xe và lùi Parktronic. Cuối cùng là hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR lấy từ E-class, bên cạnh hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP và trợ lực phanh BA.

Không hoành tráng bằng C-class, Toyota âm thầm chuẩn bị cho Vios thế hệ mới. Dự kiến, chiếc sedan nhỏ nhất của Toyota Việt Nam sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 nhưng theo thông tin ban đầu, đơn hàng tại một vài đại lý Toyota đã kéo dài đến tận tháng 12.

 nhiều mẫu xe mới ra mắt trong tháng 9

Phần mũi Vios mới tại Thái Lan. Ảnh: Toyota.

Được phát triển tại Thái Lan với vóc dáng khác hẳn thế hệ cũ, Vios mới gần giống Yaris và dài hơn khoảng 15 mm. Lưới tản nhiệt đi theo phong cách L-Finesse của Lexus những năm gần đây nhưng có phần giống Mazda. Tại Thái Lan, Vios có 3 phiên bản đều trang bị động cơ 1.5 gồm Vios 1.5G, 1.5E và 1.5J. Trong đó bản cao cấp nhất 1.5G có giá 699.000 bath, tương đương 22.900 USD.

Sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, 7.400 chiếc Vios đã đến tay khách hàng và đứng đầu trong dòng sedan hạng nhỏ, cùng Daewoo Gentra. Với sự đổi mới về ngoại và nội thất, Toyota hy vọng Vios sẽ cùng Camry tạo nên thị trường sôi động từ nay đến cuối năm, trước khi có thể "bồi" thêm con bài Altis mới vào đầu 2008.

Nếu C-class và Vios mới góp mặt vào dòng sedan thì xe đa dụng trong nước có thêm ba thành viên mới. Cuối tháng 9, Ford sẽ cho ra mắt Escape mới, cùng với các thị trường khác ở châu Á. Theo thông tin từ Ford, Escape 2008 chỉ là bản nâng cấp chứ không phải là thế hệ mới.

Escape 2008 sẽ không trang bị động cơ 3.0 mà chỉ có động cơ 2.3. Cần số không gắn trên vô-lăng mà được đưa xuống dưới sàn. Ngoài phiên bản XLT trang bị hệ dẫn động 4 bánh, Ford có bản một cầu XLS. Giá Escape 2008 chưa được công bố nhưng theo thông tin của VnExpress, bản XLS tương đương với Civic 2.0.

Mục tiêu của Ford là sẽ biến Escape thành một trong những sản phẩm quan trọng trong năm tới. Bởi kể từ khi lên cực đại vào 2004 với 1.444 chiếc, doanh số Escape tụt dốc không phanh, xuống còn vỏn vẹn 234 xe năm ngoái. 7 tháng đầu năm nay, Ford Việt Nam bán được 168 chiếc.

 nhiều mẫu xe mới ra mắt trong tháng 9

X5 đời 2007 đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: WCF.

Thành viên thứ hai góp mặt là cái tên không xa lạ BMW X5. Tuy nhiên, lần này nó xuất hiện dưới vai trò là xe được phân phối chính thức, thông qua nhà nhập khẩu Euro Auto. Đây là phiên bản X5 hoàn toàn mới, đời 2008 của BMW. Sự khác biệt lớn nhất là X5 mới có 7 chỗ trong khi X5 thế hệ cũ thuộc loại 5 chỗ.

Giá của X5 (bản 3.0) theo thông báo của Euro Auto là 106.500 euro (145.300 USD). Đơn vị nhập khẩu này hy vọng với kênh chính thức, X5 sẽ kéo được khách hàng vốn quen đặt mua từ các đầu nậu về với mình và tạo nên sự sôi động cho thị trường xe đa dụng hạng sang.

Trong hệ thống phân phối xe nhập tháng 9 này có thêm thành viên nữa là Porsche Cayenne do công thể thao uy tín PSC đưa về. Giá của Cayenne ở tầm trên 131.000 USD, tùy từng phiên bản và đây được coi là một trong những mẫu xe có lợi thế lớn trong dòng SUV sang trọng, bên cạnh BMW X5.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm