Nội dung

Philip Paulus, một nhiếp ảnh gia tại New York vừa đâm đơn kiện Rihanna "nhái" ý tưởng hình chụp thời trang của mình trong MV S&M phát hành năm 2010. Tay máy người Đức cho biết hình ảnh nữ ca sĩ bị nhốt sau tấm nilon giống hệt một bức ảnh trong serie Paperworld của anh. Trước đó, hai bên đã làm việc riêng với nhau nhưng không thể thu xếp được nên đành phải nhờ đến tòa án.

Nhiếp ảnh gia kiện rihanna đạo ý tưởng thời trang

Khung hình của rihanna được cho là "nhái" ý tưởng của Philip Paulus. Ảnh: Vogue

Theo dự kiến, phiên tòa xử tranh chấp giữa Rihanna và nhiếp ảnh gia này sẽ bắt đầu từ 15/4 tại Stuttgart, Germany. Nếu bị xử thua cuộc, ngoài đền bù thiệt hại, nữ ca sĩ da màu còn có nguy cơ phải gỡ toàn bộ video khỏi YouTube cũng như các chương trình phát sóng trên TV.

Đây không phải lần đầu tiên Rihanna gặp rắc rối với MV S&M. Trước đó, nữ ca sĩ này đã phải bồi thường 1 triệu USD cho tay máy nổi tiếng David LaChapelle trước tòa án Mỹ vào năm 2011. Theo David LaChapelle, MV của Rihanna đã "copy" 8 ý tưởng từ hình chụp thời trang của anh, "từ cách sắp đặt, tỷ lệ, màu sắc, chủ đề, tâm trạng, đạo cụ, trang trí, quần áo cho đến ánh sáng".

MV S&M của Rihanna do Melina Matsoukas đạo diễn. Đây cũng chính là tác giả của video ca nhạc Rude Boy được phát hành trước đó.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục