Nội dung

Nếu gặp thất bại ngay trong lần đầu tiên make-up, bạn không nên nản lòng. Thay vào đó, hãy tìm hiểu về những sai lầm để tránh lặp lại về sau. Dưới đây là một số sự cố thường gặp ở những người mới tập trang điểm.

1. Chọn sai phấn nền

5 sai lầm thường gặp khi bắt đầu tập trang điểm

Thử kem nền bằng cách thoa lên vùng da gần hàm dưới, để biết tông màu nào phù hợp với bạn.

Chọn tông màu của phấn nền sai là lỗi trang điểm thường gặp nhất. Theo các chuyên gia, bạn nên dùng phấn nền như một phương tiện để che đậy những chỗ không hoàn hảo của làn da. Vì thế, cần chọn tông màu phù hợp với da, sao cho khi thoa lên, phấn "ăn" vào da và tiệp màu một cách hoàn hảo. Để tránh chọn sai màu, bạn nên thử trước với vùng da ở gần hàm dưới.

2. Dùng kem che khuyết điểm làm kem nền

Sử dụng kem che khuyết điểm như một lớp nền là lựa chọn sai lầm. Nhiều chị em thoa toàn bộ kem che khuyết điểm lên khắp mặt, nhưng loại kem này chỉ nên tập trung ở một số vùng da sẫm màu, bị mụn... Bạn nên dùng sản phẩm này để giấu đi các nhược điểm nhất định, không nên thoa quá nhiều, nếu không, gương mặt sẽ bị dày phấn và cứng.

3. Phủ mắt bằng quá nhiều mỹ phẩm khác nhau

Với lo lắng phấn mắt dễ trôi, chị em thường tán nhiều lớp với nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ cần sử dụng gel hoặc bút chì lót. Dùng các loại bút kẻ mắt làm cho đường vẽ chính xác hơn và tránh bị lem ra ngoài.

4. Tô son quá đậm

5 sai lầm thường gặp khi bắt đầu tập trang điểm

Tạo đường viền trước khi thoa son cũng giúp giữ màu lâu hơn.

Đôi khi, vì quá lo lắng rằng son môi sớm phai, bạn thường tô son quá dày và đậm. Cách này không những làm màu son nhìn dày và không thật, mà còn có thể làm son lem ra răng, thậm chí dính lên cốc hay các loại thức ăn bạn dùng. Nếu muốn giữ màu son, hãy thoa lớp dưỡng ẩm xuống dưới cùng, thêm một chút phấn phủ lên trên rồi bắt đầu tô son màu. Hoặc bạn có thể kẻ đường viền môi để giữ màu son.

5. Kẻ lông mày bằng chì

Sử dụng bút chì để tô lông mày có thể làm đường chân mày thiếu tự nhiên, cứng. Thay vào đó, bạn nên chọn phấn mắt có màu phù hợp với lông mày, thoa lên bằng chổi bản nhỏ. Cách này khiến lông mày tươi tắn và tự nhiên, mềm mại hơn.

Thùy Liên
Ảnh: B.G

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục