Nội dung

Công chúng quan tâm tới thời trang lần đầu biết Phương My vào năm 2011 sau khi một số mẫu thiết kế của cô được giới thiệu tại những show diễn thời trang lớn trong nước. Đầu năm nay, Phương My chính thức đưa thương hiệu thời trang cao cấp mang tên mình vào kinh doanh tại Việt Nam sau nhiều hoạt động nghiên cứu thị trường, đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện từng khâu của dây chuyền sản xuất tại xưởng may và lựa chọn những dịch vụ khách hàng hoàn hảo xứng đáng với tầm thương hiệu. Nếu ai đó có thời gian quan sát lại những bộ sưu tập từ trước tới nay của Phương My, thật không khó để họ nhận ra các thiết kế mới nhất của cô ngày càng được tiết chế hơn: đậm chất nữ tính, đề cao tính công năng, sự thoải mái cho người mặc. Ngược lại, các chi tiết, đường nét điệu đà, “ồn ào” trên trang phục đã được giản lược dần để tôn gu mặc kín đáo, tinh tế.

Nhà thiết kế phương my nghề nào cũng cần quân luật
Nhà thiết kế Phương My.

Đây là một tín hiệu đáng mừng vì nó đánh dấu một sự phát triển rõ ràng về tư duy sáng tạo của nhà thiết kế sau hơn 2 năm trưởng thành trong nghề nghiệp. Giờ đây cô muốn các thiết kế riêng phải tạo sức hút lớn nhất đối với khách hàng từ những đường cắt may chuẩn xác (do chính tay cô cắt mẫu), phom dáng tinh tế, chất liệu hảo hạng (lụa organza cho xuân-hè; len và cashmere cao cấp cho thu-đông đều được sản xuất riêng cho thương hiệu và nhập khẩu từ Hong Kong, Milan, Paris)…

Nhà thiết kế phương my nghề nào cũng cần quân luật
Siêu mẫu diện thiết kế của Phương My.

nhà thiết kế trẻ cũng đặc biệt kỹ tính với từng chi tiết trên thiết kế như khóa kéo, khuy, vải lót… và các dịch vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng đi kèm. Nói thêm  những bước đi nghề nghiệp hiện tại cũng như trong tương lai của mình, Phương My chia sẻ: “Từ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, tôi nhận ra rằng mỗi nghề đều có những lệ luật của mình. Tôi được đào tạo kỹ lưỡng để theo nghề thiết kế thời trang tại một môi trường chuyên nghiệp, luôn cởi mở và khắc nghiệt. Điều này là nền tảng cơ bản nhất cho mọi sự phát triển của  tôi dù ở thị trường nào".

Phương My luôn quan niệm, nếu tuân thủ nghiêm túc luật lệ của nghề này (từ kỹ thuật cắt may, tầm nhìn, tư duy đánh giá xu hướng nhạy bén, tư duy cá nhân cởi mở tới tôn trọng giá trị sáng tạo...), bạn có thể tham gia cuộc chơi bình đẳng với tất cả các nhà thiết kế thời trang khác trên thế giới.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 17/5, flagship store của thương hiệu Phương My, nằm đường Lê Thánh Tôn-Pasteur sẽ ra mắt các tín đồ thời trang. Nhân sự kiện này, dự án sáng tạo “Thời trang và nghệ sĩ đương đại” cũng sẽ được công bố, đánh dấu cuộc hợp tác đầu tiên giữa thương hiệu Phương My và những cá nhân sáng tạo, nghệ sĩ trẻ của San Art tại Việt Nam. Xuyên suốt năm 2013, mỗi nghệ sĩ đến từ San Art sẽ làm việc cùng nhà thiết kế phương my và các cộng sự của cô để tìm ra những ý tưởng nghệ thuật thú vị nhất, biến không gian thời trang trở thành không gian của nghệ thuật đương đại và ngược lại.

Nhà thiết kế phương my nghề nào cũng cần quân luật
Phương My Design: 81 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM (Góc Pasteur và Lê Thánh Tôn). Tel: (08) 38225433. Website: www.phuongmy.com

Đó là sự gặp gỡ, giao thoa giữa ý tưởng thời trang của các bộ sưu tập theo mùa xuân-hè, thu-đông và nghệ thuật (cá tính, đặc thù tác phẩm của từng nghệ sĩ). Thời gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tại không gian cửa hàng kéo dài từ 2-3 tháng. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tác phẩm sẽ thuộc về nghệ sĩ. Phương My đang tiếp tục hành trình đưa giấc mơ mang tên mình tới các địa chỉ mua sắm danh tiếng tại Hong Kong, Singapore, Milan, Paris và tới các tuần lễ thời trang thế giới. Flagship store đầu tiên ở TP HCM là đích đến, nhưng cũng chính là khởi điểm sáng tạo mới của nhà thiết kế trẻ này.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục