Nội dung

Nguồn tin trên Variety cho biết, oscar de la renta ra đi hôm 20/10. Nhà thiết kế nổi tiếng được chẩn đoán ung thư từ năm 2006.

Oscar de la Renta là con trai duy nhất trong gia đình bảy người con, thuộc tầng lớp trung lưu ở Santo Domingo, Cộng hòa Dominica. Oscar de la Renta đến Tây Ban Nha nghiên cứu về hội họa và cộng tác với Cristobal Balenciaga, trước khi tới Paris làm việc cho Lanvin và Balmain. Sau đó, ông chuyển tới New York, cộng tác với Elizabeth Arden. Trong thời gian này, ông gây chú ý khi thiết kế trang phục cho Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy.

Oscar de la Renta ra mắt thương hiệu thời trang ứng dụng của riêng mình năm 1965.

Nhà thiết kế huyền thoại oscar de la renta qua đời

Nhà thiết kế Oscar de la Renta.

Các thiết kế của ông cũng được những quý bà hàng đầu thế giới yêu thích. Trong những năm 1980, ông thiết kế trang phục cho Phu nhân Tổng thống Mỹ Nancy Reagan và cung cấp váy trong lễ nhậm chức cho Hillary Clinton và Laura Bush. "Chỉ riêng tên tuổi của ông đã gợi lên vẻ đẹp thanh lịch phi thời gian. Các thiết kế của ông cho chúng ta một cơ hội để cảm thấy mình đặc biệt", Hillary Clinton từng nói.

Nhiều minh tinh cũng đã tỏa sáng trên những thảm đỏ danh giá của Hollywood nhờ các thiết kế của Oscar de la Renta như: Audrey Hepburn, Cameron Diaz, Nicole Kidman, Oprah Winfrey, Kristen Stewart, Penelope Cruz và Jessica Chastain. Gần đây nhất, ông thiết kế váy cưới cho cô dâu của George Clooney.

Oscar de la Renta kết hôn lần đầu với Francois de Langlade, biên tập viên của Vogue Pháp. Bà qua đời năm 1983. Nhà thiết kế đi bước nữa với Annette Reed. Oscar de la Renta có một con nuôi với vợ đầu, hiện cũng là nhà thiết kế.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục