Nội dung

Nổi tiếng với những trang phục đậm chất nữ tính không kém phần thanh lịch, oscar de la renta ghi danh trên bản đồ thời trang thế giới từ thập kỷ 1960. Các thiết kế của ông được các đệ nhất phu nhân, nghệ sĩ hàng đầu thế giới yêu thích trong suốt 50 năm qua.

Sự ra đi của nhà thiết kế người Dominica để lại một khoảng trống lớn cho làng mốt quốc tế cũng như sự hụt hẫng trong lòng giới mộ điệu.

Giới mẫu tưởng nhớ huyền thoại oscar de la renta

"Công chúa nhạc pop" Taylor Swift từng hết lời ca tụng nhà thiết kế Dominica khi mặc đầm của ông tham dự Costume Institute Gala tại New York vào tháng 5 năm nay. Ảnh: Blogspot.

Vừa hay tin nhà thiết kế 82 tuổi qua đời vì bệnh ung thư, Taylor Swift đã bày tỏ nỗi đau buồn trên trang cá nhân: "Vậy là nhà thiết kế yêu thích nhất của tôi đã ra đi. Oscar, được mặc trang phục của ông và được biết ông là niềm vinh hạnh lớn đối với cháu. Ông sẽ luôn sống trong tâm tưởng yêu thương này".

Những hoài hiệm của "công chúa nhạc đồng quê" được cô đăng tải cùng tấm ảnh cô mặc đầm dự tiệc của Oscar de la Renta khi tham dự Costume Institute Gala tại New York vào tháng 5 năm nay. Trong sự kiện này, Taylor cho biết Oscar de la Renta là thần tượng của cô từ thời còn bé. "Được mặc một trong những bộ đầm do ông thiết kế không khác nào giấc mộng hão huyền trở thành sự thật", cô bộc bạch.

Về phần mình, siêu mẫu Karlie Kloss ví việc Oscar de la Renta qua đời là tổn thất lớn cho ngành công nghiệp thời trang thế giới. Cô gọi nhà thiết kế này là "người phi thường nhất" mình từng gặp. "Cảm ơn ông vì giúp cháu trở thành người phụ nữ như ngày hôm nay, cảm ơn ông vì lúc nào cũng truyền cảm hứng để cháu trở nên tốt hơn. Trên đời này, không ai được như ông", cô viết.

Hàng loạt tên tuổi lớn trong làng giải trí và thời trang thế giới như Jennifer Lopez, Sarah Jessica Parker, Naomi Campbell, Marc Jacobs... cũng dành những lời xót thương trước sự ra đi của Oscar de la Renta. Họ đều gọi ông là biểu tượng của làng mốt quốc tế.

Giới mẫu tưởng nhớ huyền thoại oscar de la renta

Siêu mẫu Karlie Kloss (trái) tham gia trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè mới nhất của Oscar de la Renta. Ảnh: Zimbio.

Minh Tú, người mẫu Việt Nam hiếm hoi có cơ hội làm việc với Oscar de la Renta, cũng bùi ngùi trước sự ra đi của huyền thoại thiết kế.

Tháng 5 năm nay, minh tú có cơ hội trình diễn show của Oscar de la Renta khi tham dự Singapore Fashion Week. Cô kể, được công ty quản lý khuyến khích đi dự buổi casting của Oscar de la Renta, chân dài sinh năm 1992 ban đầu chỉ đến với tinh thần giao lưu là chính. Đến khi biết mình vượt qua hơn 500 gương mặt quốc tế để lọt vào top 50 người biểu diễn cho "thiên tài", cô không khỏi bất ngờ và vui sướng. Lúc ấy, bà nội Minh Tú đột ngột qua đời nhưng cô không thể bỏ dở công việc để về nhà chịu tang. Cho nên, khi hay tin trúng show của nhà thiết kế lớn, cảm xúc của cô đan xen giữa hạnh phúc và đau khổ. Đó trở thành kỷ niệm sâu sắc trong lần ra nước ngoài làm việc của nữ người mẫu. 

Minh Tú hồi tưởng: "Trong buổi gặp mặt từng người mẫu để xem xét có phù hợp với bộ sưu tập hay không, Oscar de la Renta đã tỏ ra thích thú với màn catwalk của tôi. Ông đã hỏi tôi đến từ đâu, và càng ngạc nhiên hơn khi biết tôi là một người mẫu Việt Nam. Oscar khen tôi diễn tốt nhưng phải chú ý đi nhanh, mạnh hơn đồng thời phải kiểm soát phần hông".

Giới mẫu tưởng nhớ huyền thoại oscar de la renta

Minh Tú trình diễn trong show diễn Oscar de la Renta tại Singapore Fashion Week vào tháng 5 năm nay.

Trong trí nhớ của Minh Tú, Oscar de la Renta là người ít nói nhưng lịch thiệp, chu đáo và luôn chuyên nghiệp. Ông đích thân đi xem từng bộ trang phục có phù hợp với người mẫu không rồi yêu cầu các trợ lý phải chỉnh sửa một cách tỉ mỉ. Vẻ ngoài của Oscar de la Renta khi ấy cũng không có vẻ gì là đang bị bệnh hiểm nghèo. Tuy sau đó không thể xuất hiện trong show diễn chính, ông cũng tự quay video để gửi lời cảm ơn tới các khách hàng và người hâm mộ.

"Được làm việc với Oscar de la Renta đối với người mẫu giống như một giấc mơ trở thành hiện thực", Minh Tú nói.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục