Nội dung

Nhà kho biến thành sân khấu đẹp fashion show

Một mẫu thiết kế của nhà thiết kế Hà Trương trong DFS 8.

Địa điểm đặc biệt này được tìm theo ý tưởng về “Tự do” mà chương trình muốn hướng tới. Giới hạn bởi bốn bề sắt thép, phần không gian trống trải của nhà kho là điểm thuận lợi mà theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam “mình có thể làm bất cứ thứ gì trong đấy. Khán giả sẽ bất ngờ bởi nhìn từ ngoài vào, nó chỉ là cái nhà kho bình thường. Nhưng khi đã vào trong, được sự phối hợp của âm nhạc, ánh sáng, cả tòa nhà sẽ biến thành một nhân vật, góp phần minh họa cho ý tưởng”.

Trở lại với khán giả TP HCM, DFS 8 lần đầu giới thiệu hình thức thời trang kết hợp với nghệ thuật trình diễn (performance art). Không có nhân vật chính hay đường dây câu chuyện xuyên suốt như Bí ẩn của linh hồn hay Cơn ác mộng của người thợ may, chủ đề Freedom lần này được dựng theo từng trường đoạn, mà qua đó những sự kìm hãm về ý tưởng nghệ thuật được giải thoát và khát vọng sáng tạo được dịp thăng hoa theo từng mẫu trang phục của 4 nhà thiết kế: Đỗ Mạnh Cường, Lê Hà, Hà Trương và Tom K Nguyen.

Nhà kho biến thành sân khấu đẹp fashion show

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bên mẫu thiết kế "Like a bird".

Chia sẻ về quan điểm trong lần tham gia này, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết: “Tôi nghĩ, cần tách bạch tính ứng dụng và nghệ thuật trong một show diễn. Với tôi, Freedom lần này chú trọng tính trình diễn. Tôi muốn thiết kế những trang phục vượt ra những gì người ta có thể tưởng tượng. Có thể người ta không dám mặc những bộ quần áo đó, nhưng nó toát lên được ham muốn thể hiện bản thân của họ”. Bộ sưu tập Like a bird mà anh lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng Tiếng chim hót trong bụi mận gai sẽ mở màn cho chương trình lần này. Hình ảnh con chim chỉ hót một lần trong đời sẽ nói hộ khát vọng tự do vươn tới đỉnh cao nghệ thuật của Đỗ Mạnh Cường nói riêng và DFS nói chung.

* Bộ sưu tập "Like a bird" của Đỗ Mạnh Cường

Ngoài ra, một cuộc triển lãm thời trang nghệ thuật cũng được tổ chức trước đêm diễn chính. Từ 9 đến 20h ngày 22-23-24/9, các mẫu trang phục hưởng ứng chủ đề Freedom của nhiều nhà thiết kế khác sẽ được trưng bày tại Villa FB (79, Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TP HCM). Mục đích của hoạt động này là tạo cơ hội cho những người trẻ bộc lộ và phát huy các ý tưởng sáng tạo của mình. Khách tham quan được miễn phí vé vào triển lãm.

Kiến Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cảm xúc mùa thu từ FOCI

Dựa trên cảm xúc về một mùa thu lắng đọng, chia sẻ và yêu thương, nhãn hiệu thời trang FOCI giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2009 với tên gọi “Cảm xúc mùa thu”.

Xem thêm