Nội dung

Nguyên tắc chuẩn không cần chỉnh của cặp vợ chồng tạo màu cho hôn nhân
Vợ: Dương Thúy Lan - 29 tuổi
Chồng: Bùi Trí Công - 31 tuổi
Con: Cu Gấu - 2 tuổi

Câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng Thúy Lan - Trí Công bắt đầu từ công sở. Hai người làm chung công ty Công đã là người để ý đến Lan trước, nhưng ấn tượng ban đầu của nàng dành cho chàng vẫn chẳng có gì khác lạ, thậm chí lúc đầu nàng còn né tránh tình cảm của chàng. Thế nhưng mưa dầm thấm lâu, nàng cũng bắt đầu thấy chàng có nhiều điểm đáng yêu, thú vị, đặc biệt nể chàng cách ứng xử, trong công việc cực kỳ thông mình mà rồi gật đầu lúc nào không hay.

Đến nay khi "hai ta về chung một nhà" được 3 năm và có thêm cu Gấu 2 tuổi đáng yêu thì tình cảm vợ chồng vẫn ngọt ngào như ngày đầu. Chàng thường không nề hà công việc nhà mà nấu cơm, rửa bát, giặt giũ, phơi quần áo, tắm cho con... Vì không cho rằng cứ việc nhà là của phụ nữ nên điều này khiến nàng cảm thấy vô cùng hạnh phúc với người chồng biết sẻ chia. Nàng nói như thế này về chồng mình: "Anh ấy là người rất hiền lành, chăm chỉ và chiều vợ con nên những lúc giận nhau hay có chút mâu thuẫn nào anh ấy luôn là người chịu nhận về phần mình thiệt thòi mà xin lỗi hay chủ động làm hòa dù có khi không phải là lỗi của mình". 

Nguyên tắc chuẩn không cần chỉnh của cặp vợ chồng tạo màu cho hôn nhân

Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng màu hồng, cũng có lúc cũng xảy ra những cãi vã nho nhỏ nhưng cả hai thống nhất nguyên tắc chung cho gia đình mình đó là: "không giận nhau quá một ngày". Đó cũng là bí quyết hôn nhân để hạnh phúc của họ. Bởi vậy sau 3 năm chung sống họ vẫn hoàn toàn "cơm lành, canh ngọt" không phải ấm ức trong lòng quá lâu hoặc kéo dài mâu thuẫn gây mệt mỏi cho nhau. Đặc biệt, mặc dù không giận nhau quá một ngày, nhưng cuộc cãi vã nào cũng được cả hai tìm nguyên nhân để giải quyết triệt để chứ không chỉ giải quyết kiểu bề mặt là làm hòa cho xong mà vẫn ấm ức trong lòng. Chàng và nàng tiết lộ dù cuộc sống hôn nhân không chỉ có màu hồng nhưng những màu khác cũng thú vị chẳng kém, bởi đó mới là cuộc sống và giúp họ trưởng thành hơn.

Chàng và nàng đều là người hướng nội nên cả hai thường đặt nguyên tắc không mang việc về nhà, thời gian ở bên gia đình là thời gian dành cho nhau. Cả hai cùng xây những niềm vui bằng những hoạt động thú vị như đi dã ngoại, đi ăn nhà hàng, cho con đi công viên... để tận hưởng cả những không gian ngoài trời và làm cho cuộc sống nhiều màu sắc hơn.

Kỷ niệm hạnh phúc nhất của nàng đó chính là là lần sinh cu Gấu, đó là được nhìn và nghe tiếng con khóc chào đời. Và khi mà nàng ngủ thiếp đi trong phòng cách ly sau khi sinh con, chàng là người có mặt đầu tiên để vuốt tóc xoa mặt vợ. Khi đó nàng đã tỉnh và cảm nhận được cử chỉ yêu thương, vỗ về, chăm sóc với cảm giác mình là người quan trọng trong cuộc đời chàng.

Theo chia sẻ của nàng thì trong một gia đình, người phụ nữ có vai trò rất quan trọng để gìn giữ hạnh phúc. Người phụ nữ biết chăm lo cuộc sống gia đình, chăm sóc chồng con thì tổ ấm của họ sẽ bền lâu hơn. Ngược lại, người phụ nữ không biết vun vén cho gia đình mình, thì sẽ phát sinh nhiều mâu thuẫn vợ chồng, dẫn đến tổ ấm đó khó bền vững, và con cái họ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng và phát triển theo hướng tiêu cực. Nhưng nàng cũng nhấn mạnh muốn tổ ấm được hạnh phúc bền lâu, thì cả hai vợ chồng đều phải góp sức xây dựng cho tổ ấm đó, như vậy tổ ấm mới được hạnh phúc trọn vẹn.

Nguyên tắc chuẩn không cần chỉnh của cặp vợ chồng tạo màu cho hôn nhân

Nguyên tắc chuẩn không cần chỉnh của cặp vợ chồng tạo màu cho hôn nhân

Thời gian sẽ làm phai màu yêu đương, nhưng thời gian cũng làm cho yêu đương có nhiều màu sắc thú vị. Chàng và nàng đều tâm niệm phải thay đổi và cải thiện cuộc sống của mình, luôn luôn đem lại màu sắc mới mẻ khác cho hôn nhân như: tạo các cuộc đi chơi cho gia đình, các buổi hẹn hò cà phê, hai vợ chồng đi xem phim riêng, hay ở nhà cùng làm việc nhà, cùng nấu ăn ... 

Trước hôn nhân là tình yêu đôi lứa, nhưng sau hôn nhân không chỉ là tình yêu đôi lứa nữa, mà đó là tình nghĩa vợ chồng. Vợ và chồng không chỉ sống vì tình, mà còn phải sống vì nghĩa với nhau. Đó là trải nghiệm hôn nhân thú vị họ đã nếm sau 3 năm và tương đối cảm thấy viên mãn, hạnh phúc.

Xem thêm một số hình ảnh khác của gia đình hạnh phúc này:

Nguyên tắc chuẩn không cần chỉnh của cặp vợ chồng tạo màu cho hôn nhân

Nguyên tắc chuẩn không cần chỉnh của cặp vợ chồng tạo màu cho hôn nhân

Nguyên tắc chuẩn không cần chỉnh của cặp vợ chồng tạo màu cho hôn nhân

Photo: Lê Đức

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thảo Nguyên, ảnh Lê Đức / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm