Nội dung

"Thật ra, rất nhiều cô gái thích tôi và tôi cũng nghĩ, đàn ông mà có nét đa tình, đào hoa mới hấp dẫn, thu hút. Tuy nhiên, đừng lợi dụng nó để biện hộ cho những hành động không đúng của mình" - MC nguyên khang chia sẻ

Nguyên Khang hiện được coi là một trong những MC đắt show bậc nhất hiện nay. Ít ai biết rằng, anh sinh ra trong một gia đình lao động nghèo và có tuổi thơ vất vả, lo toan. Việc người cha rời bỏ gia đình đã đẩy anh từ một học sinh cấp 3 trở thành người đàn ông duy nhất trong gia đình.

Khi học phổ thông, Nguyên Khang đã giành được học bổng đi du học tại Mỹ. Tuy nhiên, anh đã phải từ bỏ điều mà không ít người khao khát có được để ở lại Việt nam, vừa học vừa phụ mẹ chăm lo cho các em.

Nguyên khang rất nhiều cô gái thích tôi

Nguyên Khang hiện đang là một trong những MC đắt show trên truyền hình

Vươn lên từ đáy xã hội

 Nhiều người khi nổi tiếng thường tránh nói về gia cảnh của mình, còn anh lại rất thoải mái khi chia sẻ về sự khốn khó của gia đình mình trước đây?

Tôi muốn những gì mình đã đi qua, những gì mình có được sẽ được kể lại bằng câu chuyện thật nhất. Nó sẽ hun đúc niềm tin, chắp cánh cho những bạn nghèo khó vượt qua hoàn cảnh và vươn đến thành công. Thật ra, số người nghèo trong xã hội bao giờ cũng nhiều hơn số người giàu. Nhưng nghèo không có nghĩa là không thể giàu, mọi thứ đều đến từ bản lĩnh và sự nỗ lực của mỗi bản thân. Mình không làm gì “mập mờ” để có thành công, thế sao lại không thể chia sẻ chứ? 

Anh có sợ sau những chia sẻ của anh, người mến thì cảm phục, kẻ ghét thì bảo anh đang cố tình lôi hoàn cảnh ra để PR cho bản thân mình hoặc lấy được sự đồng cảm của khán giả?

Dư luận luôn có hai luồng trái chiều. Tôi không phải là người bị ảnh hưởng nhiều bởi dư luận. Cá nhân tôi chỉ cần thấy việc gì đúng thì mình làm.

Câu chuyện của tôi là một câu chuyện có thật. Và tôi là một trong số hàng trăm trường hợp nỗ lực vươn lên từ “dưới đáy” của xã hội.  Tôi cũng hy vọng các bạn trẻ hãy cố gắng thay đổi cuộc đời mình, “không gì là không thể thay đổi”, kể cả số phận. 

Phải làm người đàn ông của gia đình  khi chỉ mới học cấp 3. Có khi nào, anh cảm thấy mệt mỏi với vai trò ấy khi mình còn quá trẻ không?

Sớm hay muộn thì bạn cũng phải đối diện với vai trò này. Tôi “may mắn” hơn một chút là tôi làm nó từ khi tôi còn mặc đồng phục học sinh. Tôi từng tiếc, từng buồn vì tuổi thơ mình trôi qua quá nhanh, nhưng tôi không luyến tiếc quá khứ. Tôi nghĩ mỗi một người có một phước phận. Tôi mạnh mẽ đối diện với vai trò một người con trai trưởng, một người anh cả và một người đàn ông trụ cột của gia đình. Và đến giớ, tôi tự hào vì vai trò nào mình cũng làm rất tốt. 

Những lúc muốn gục ngã, muốn buông xuôi, đâu là chỗ để anh có thể bấu víu để tiếp tục đứng lên và hoàn thành vai trò của mình?

Tôi nhìn mẹ già, nhìn các em thơ. Tôi tự nhủ lòng: Tôi không được gục ngã, tôi mà đầu hàng thi cuộc đời của mẹ, cuộc sống của các em sẽ thế nào? Tôi tìm đến sách. Tôi đọc nhiều, nhất là những quyển sách Hạt giống tâm hồn và sách kỹ năng. Tôi đọc từng trang và ngẫm nghĩ. Nhiều người đã làm được, tại sao tôi lại không thể?

Nguyên khang rất nhiều cô gái thích tôi

Tôi đã nỗ lực vươn lên từ "dưới đáy" xã hội

Rất nhiều người thích tôi

Được biết anh có một mối tình khá sâu nặng với một cô gái ngoài Hà Nội. Khi nào thì anh định rước nàng về dinh?

Tôi rất có duyên với mảnh đất Hà Thành này. Chuyện tình ấy là có thật nhưng tiếc rằng nó đã trở thành một ký ức đẹp. Giờ tôi  độc thân vui tính.

Tôi nghĩ biết đâu duyên số sẽ sớm tìm đến tôi. Tôi cũng không đến nỗi tệ. Ngoại hình, tính cách, tài năng và phong cách sống đều trên mức trung bình, chắc cũng sớm có tin vui thôi. (cười)

Anh có nghĩ,  cô gái nào muốn đến với anh cũng có chút e ngại vì vẻ ngoài của anh trông rất đào hoa?

Chính xác là ai cũng nói thế. Họ căn cứ vào đôi mắt một mí để phán tôi rất đa tình, đào hoa. Thật ra, rất nhiều cô gái thích tôi. Và thậm chí “người ấy” cũng từng rất ghen vì điều này. Nhưng tôi nghĩ, đàn ông mà có nét đa tình, đào hoa mới hấp dẫn, thu hút. Tuy nhiên, đừng lợi dụng nó để biện hộ cho những hành động không đúng của mình. Tôi không “cấm” được người ta thích mình, nhưng việc tôi có thích họ hay không thì ai hiểu tôi sẽ nghiễm nhiên biết được câu trả lời. 

Nguyên khang rất nhiều cô gái thích tôi

"Đôi mắt một mí khiến ai cũng nghĩ tôi đa tình, đào hoa"

Anh nghĩ sao khi có một số ý kiến đánh giá anh có vẻ hơi điệu khi làm MC của X Factor?

Cá nhân tôi nghĩ mỗi người đều có một cảm nhận, một cách nhận xét riêng. Với những chương trình giải trí, tôi cố gắng làm cho nó nhẹ nhàng, dí dỏm và không quá cường điệu. Có lẽ chính vì thế mà người ta cho là “hơi điệu” chăng? Tôi cố gắng thể hiện đúng phong cách của mình, dẫn dắt tự nhiên và gắn kết ban giám khảo, thí sinh và khán giả tốt nhất .

 Thật ra, ý kiến nhận xét thế này cũng chỉ là thiểu số, rất ít, lâu lâu tôi mới nghe thấy. Tôi lắng nghe, tiếp thu và cố gắng xem lại, nếu có vấn đề gì không ổn tôi sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Đó là lý do tại sao mỗi chương trình tôi đều viết trên facebook để hỏi khán giả: “Các bạn thấy bạn Ka (nick name của tôi) hôm nay dẫn thế nào? Có nhận xét gì ko?”. Đa phần mọi người đều thích, thế là hạnh phúc rồi. (cười)

Cũng có nhận xét là cách phát âm của anh cũng bị coi là chưa "tròn vành rõ chữ" mà anh thường kéo dài các từ khi nói. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

Thật ra, chất giọng tôi là giọng miền Nam, cách phát âm và nhả chữ cũng hơi khác một tí so với các miền khác. May mắn là tôi làm radio của đài tiếng nói Việt Nam, nên cách phát âm cũng được điều chỉnh theo hướng chuẩn trong ngôn từ và ngữ điệu. Lúc đầu thính giả chưa quen lắm, nhưng giờ họ cũng thích sự “ngọt ngào” trong giọng của con trai miền Nam, thậm chí có những người còn “ghiền” chất giọng này. Tuy nhiên, với những ai chưa có nhiều điều kiện nghe giọng tôi, tôi nghĩ mình cần thời gian để chinh phục “thính giác” của mọi người.  Dẫu sao, tôi nghĩ, tôi vẫn luôn tiếp thu, lắng nghe và hoàn thiện mình. 

Cảm giác của anh như thế nào khi nhận phải ý kiến không hẳn là "dễ nghe” về năng lực của mình?

Tôi thích đấy chứ. Cứ thẳng thắn với nhau như thế lại hay. Thật ra, người Việt có thói quen thích nghe khen hơn là chê. Nhưng với tôi, chê mà có ý kiến đóng góp, xây dựng còn hơn trăm ngàn lời khen. Tôi  hy vọng mình sẽ hoàn thiện hơn sau những ý kiến không “dễ nghe” này. (cười) 

Nguyên khang rất nhiều cô gái thích tôi

 Tôi luôn dùng “Tâm” để trả lời cho những hành vì “chơi xấu” 

Anh từng chia sẻ rằng, khi mới vào nghề đã từng bị đồng nghiệp chơi xấu. Còn bây giờ, khi đã có chút tên tuổi, anh còn rơi vào hoàn cảnh như thế nữa không?

Đúng là tôi đã từng là nạn nhân của việc hạ giá để giành show, nói xấu người khác để tìm cách nhảy vào “chiếc ghế” của người đó. Tất nhiên, cảm giác của tôi là buồn và hụt hẫng. Nhưng tôi luôn tâm niệm: Cái gì là của mình thì sẽ là của mình. Mọi thứ không đi lên bằng chính tài năng thì cũng sẽ không bao giờ bền.

Hiện nay, tôi ít bị “chơi xấu” hơn. Tôi luôn dùng “Tâm” để trả lời cho những hành vì “chơi xấu” ấy. Có một câu nói hay mà tôi rất thích: Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến. Dù thế nào, hãy giữ cho tâm mình ổn định, sống tốt và không mưu cầu danh lợi bằng bất cứ giá nào. Có lẽ thời gian trong nghề đã dạy cho tôi bài học ấy. 

Có khi nào anh mong muốn mình sẽ có một talkshow của riêng mình không? Kiểu như Oprah Winfrey?

Không phải muốn mà là…rất muốn. Tôi rất thích và đó là ước mơ của mình. Một talkshow cho riêng mình, nơi đó tôi sẽ thỏa sức thể hiện những ý tưởng, nhưng gì mình mong muốn, như việc mình xây và trang trí cho ngôi nhà của mình vậy. 

Được coi là một trong những MC đắt show nhất hiện nay. Anh có ngại tiết tiết lộ thu nhập của mình?

Thu nhập của tôi đủ để lo cho mẹ và các em, đủ để mình tái đầu tư cho công việc, và đủ để đi du lịch mỗi năm ít nhất một nước trên thế giới. Nghề nào cũng vậy, dù là MC hay kỹ sư, khi anh thành công và đạt đến độ chín của nghề, tiền bạc và danh vọng sẽ tự động “gõ cửa” nhà anh. Tôi không chọn nghề vì tiền, tôi chọn nghề vì đam mê. 

Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Thu Giang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Góc ảnh lạ của á hậu Linh Chi

Á hậu qua ảnh Linh Chi sinh năm 1990, tại Hà Tĩnh. Ngay sau khi đăng quang, cô trở thành điểm nhấn thú vị trong làng chân dài Việt bởi sở hữu vẻ đẹp hiền lành và gương mặt thanh thoát. Cộng hưởng từ...

Xem thêm  

Phi Thanh Vân khoe chân thon dài

Phi Thanh Vân diện mốt không quần, Elly Trần dễ thương trong bộ ảnh mới, Angela Phương Trinh làm kiểu tóc mới, Vy Oanh xõa tóc trong ngày không vội vã, Hương Giang Idol thích thú với cái se lạnh của Hà Nội,...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm