Nội dung
Nguyễn công trí - chuyên gia thiết kế cho ca sĩ

Một mẫu thiết kế của Nguyễn Công Trí.

- Thiết kế trang phục cho các ca sĩ, điều gì làm cho anh thích nhất?

- Được thiết kế theo các trường phái khác nhau. Ví dụ, Thanh Thảo có nét đẹp gần gũi, phù hợp với thẩm mỹ của đại đa số công chúng. Còn Trần Thu Hà thì lại có một chút gì đó độc đáo và ấn tượng trong cách nhìn. Họ là hai khách hàng mà tôi có thể rèn luyện các trường phái một cách hiệu quả nhất.

- Để bước vào ngành thời trang, điều gì là khó khăn nhất?

- Đó là môi trường. Phải có môi trường để làm việc và hoạt động thì mình mới có cơ hội phát huy khả năng. Còn năng khiếu là điều bắt buộc phải có.

- Anh thường chọn chất liệu để đưa ra ý tưởng sáng tạo hay ngược lại?

- Cả hai điều đó đều có sự hỗ trợ với nhau rất lớn. Từ chất liệu mà tôi có thể tìm ra ý tưởng sáng tạo. Ngược lại, cũng có khi có ý tưởng rồi mới tìm chất liệu thể hiện.

- Đặc điểm các mẫu thiết kế của anh là gì?

- Bất cứ một chi tiết nhỏ nào cũng phải được chú ý, vì nó tạo nên tổng thể bộ trang phục. Và tổng thể quyết định phong cách của nhà thiết kế. So với trước đây, các mẫu sau của tôi đã bắt đầu có tính thực tế và ứng dụng cao hơn.

- Thế còn trang phục hàng ngày của anh thì sao?

- Tôi đi mua đấy chứ. Nhưng cũng có chỉnh sửa một chút theo ý thích của mình.

(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nguyệt Vy và quan niệm về trang điểm nghệ thuật

Ngoài nghề nhiếp ảnh, chị còn rất nổi tiếng trong lĩnh vực trang điểm. Từng làm nghề nhiều năm, chị rất buồn vì những người mẫu, diễn viên không chịu trang điểm phù hợp với trang phục của nhà tạo mẫu mà chỉ muốn sao cho mình thật xinh đẹp, nổi trội.

Xem thêm  

Tuần lễ thời trang xuân hè 2003 ở Hong Kong

Thoáng mát, chất liệu nhẹ và suôn, màu sắc trang nhã là đặc điểm của các trang phục được trình diễn tại sự kiện thời trang này. Bên cạnh các bộ váy áo cầu kỳ với những đường xẻ táo bạo, người xem cũng bắt gặp những chiếc áo giản dị nhưng cá tính.

Xem thêm  

Bộ sưu tập dép hè nữ

Quai nhỏ, gọn, bắt chéo hoặc ngang, mũi vát, đế bằng là đặc điểm của bộ sưu tập này. Các bạn nữ có thể kết hợp dép loại này với trang phục quần ngố, bò, tạo vẻ duyên dáng và nghịch ngợm.

Xem thêm  

Người mẫu - diễn viên Alicia Witt

Ngoài ngoại hình bắt mắt, Alicia Witt còn rất thông minh. Lên 2 tuổi, cô đã được làm quen với các tác phẩm của Shakespeare. 4 tuổi, cô được tham gia một vai diễn nhỏ. Khi tròn 7 tuổi, cô đã biết chơi piano, lướt phím đàn với những giai điệu êm dịu của Beethoven và Bartok. Năm 14, cô hoàn thành chương trình phổ thông.

Xem thêm