Nội dung
Người yêu bị bạn trai cũ đe dọa tung ảnh nóng

Hiện giờ cô ấy liên tục bị anh ta gọi điện quấy rối, ép phải quay lại sống cùng anh ta nếu không sẽ tung ảnh nóng lên mạng

Hỏi:

Em và bạn gái em sắp cưới nhau, tụi em yêu nhau được 1 năm 8 tháng rồi chị ạ. Cô ấy là người khá ngoan và kín tiếng, trước đây cô ấy đã từng yêu, người yêu cô ấy đã từng đi nghĩa vụ rồi bị đuổi vì có nhiều vấn đề. Sau khi trở về, anh ta không đi học mà toàn đi làm thêm ở quán bar rồi quán karaoke, anh ta còn sử dụng cả thuốc lắc và đôi khi xài hàng trắng nữa (em nghe cô ấy nói như thế). Ở bên cạnh người yêu, cô ấy không được giúp đỡ gì mà chỉ bị lợi dụng tình dục và thậm chí còn bị lấy tiền đi nữa, trong thời gian đó cô ấy rất tiều tụy, chỉ biết ra công viên ngồi khóc một mình. Em chạy bộ nhiều lần thấy cô ấy khóc nên mới đến hỏi, sau này tụi em hay trò chuyện với nhau rồi yêu nhau lúc nào không biết.

Người yêu bị bạn trai cũ đe dọa tung ảnh nóng
Ảnh minh họa

Cô ấy đã nói lời chia tay với anh chàng kia và dọn ra ngoài ở. Tụi em yêu nhau thời gian đầu thì giấu kín bởi vì cô ấy cũng không muốn mọi người biết, nhưng bây giờ sau khi về ra mắt hai bên và dự định cưới thì bạn bè cô ấy cũng biết và không ngờ tin tức này đã lọt đến tai anh chàng kia. Hiện giờ cô ấy liên tục bị anh ta gọi điện quấy rối, ép phải quay lại sống cùng anh ta nếu không sẽ tung ảnh nóng lên mạng. Trên facebook anh ta đã có vài lời đe dọa trước là sẽ đưa một vài tấm hình cũ lên để mọi người biết. Bạn gái em bây giờ suốt ngày sống trong sợ hãi khóc lóc, cô ấy thậm chí còn muốn tự tử nữa. Nhờ chị tư vấn giúp em bây giờ em phải làm gì để giúp cô ấy. Em cảm ơn chị nhiều.

Chị Tâm An trả lời:
 
Có rất nhiều người đàn ông tốt như em, luôn ở bên cạnh bạn gái mình để giúp cô ấy vượt qua mọi khó khăn, giúp cô ấy thoát khỏi một người đàn ông tồi tệ và muốn cùng cô ấy giải quyết chuyện này chứ không buông bỏ bỏ. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đàn ông không còn chút lòng tự trọng như anh chàng người yêu cũ kia, đã chia tay bạn gái đến gần hai năm rồi mà vẫn còn muốn quay lại để phá phách quấy rối cô ấy.
 
Lúc này chị biết rằng các em đang quá lo lắng và bất an khi kẻ kia nắm trong tay ảnh nóng của cô ấy, nhưng chị mong các em hãy thực sự bình tĩnh để giải quyết chuyện này. Ở đây, người phải chịu trách nhiệm về mặt pháp luật là cậu thanh niên kia chứ không phải các em.
 
Điều 121 Bộ luật hình sự có quy định về tội làm nhục người khác có xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm danh dự của con người thì sẽ chịu sự xử lý của pháp luật. Có thể bạn gái em hoang mang và xấu hổ vì lo sợ anh ta sẽ tung ảnh này lên mạng xã hội. Nhưng cô ấy có quay lại sống với anh ta hay trì hoãn như thế nào đi nữa thì đâu có chắc chắn rằng anh ta sẽ xóa những tấm ảnh đó đi, và thậm chí nếu anh ta lớn gan để làm thế thì các em có thể báo ngay cho công an đến xử lý kèm theo những tin nhắn hay các cuộc điện thoại của anh ta gọi đến cô ấy nên ghi âm lại để làm bằng chứng. Sợ hãi không giúp được gì trong chuyện này, cô ấy không cô đơn khi phải giải quyết chuyện này một mình mà còn có em đồng hành bên cạnh nữa, giải quyết nỗi sợ chỉ bằng cách phải đối diện và vượt qua nó mà thôi. Nếu cần, nên tìm đến một luật sư để được tư vấn rõ hơn về chuyện này em ạ.
 
Lúc này, việc các em đồng lòng ở bên cạnh nhau là điều quý giá và vô cùng cần thiết, em là người có trách nhiệm và rất nhân văn khi không hề trách móc cô ấy mà muốn cô ấy vượt qua chuyện này. Nếu cần thiết, nên thay chiếc sim điện thoại khác hoặc đổi chỗ ở để đảm bảo sự an toàn cho cô ấy và cả cho em. Trong tình thế này, nên chia sẻ với ai đó thực sự tin cậy và có khả năng giúp đỡ được các em để nhanh chóng giải quyết chuyện này, em nhé!
 
Chúc các em vững vàng vượt qua khó khăn!
 Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm