Nội dung
Ngày 27/2, cụ bà 114 tuổi người Nhật Bản đã được công nhận là người phụ nữ già nhất thế giới. Trước đó, một cụ ông ở Nhật Bản cũng sở hữu danh hiệu người đàn ông sống lâu nhất hành tinh.

Cụ Misao Okawa, con của một thương gia kimono sống ở thành phố Osaka, cho biết bà “rất hạnh phúc” khi nhận được danh hiệu và giấy chứng nhận tuổi thọ từ tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Ngồi trên xe lăn, xung quanh là con cháu mừng thọ bà sắp bước sang tuổi 115, cụ Okawa cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và khỏe mạnh”.

Theo báo chí Nhật, cụ Okawa sinh ngày 5-3-1898, kết hôn năm 1919. Cụ có ba đứa con, trong đó có một con trai và một con gái hiện cũng đang ở tuổi 90.

Sống hơn 100 tuổi, có tổng cộng 4 cháu, chắt, cụ bà cho biết mình chưa bao giờ gặp vấn đề gì lớn về sức khỏe trừ tai nạn gãy chân vào năm 102 tuổi.

Người phụ nữ sống lâu nhất hành tinh

Cụ bà Misao Okawa bên con cháu. Ảnh: AP

Bà Okawa hiện đang sống trong một nhà dưỡng lão ở Osaka. Tomohito Okada - người quản lý ở đây cho biết cụ Okawa thường ăn theo sở thích của mình.

Con trai bà Okawa, ông Hiroshi cho biết mặc dù được thừa hưởng gien sống lâu từ mẹ, nhưng ông không chắc liệu mình có sống thọ như mẹ hay không. “Bên họ hàng cha tôi có vài người sống thọ nhưng cũng có vài người không, giống như cha tôi đã chết năm 36 tuổi, vì vậy tôi nghi ngờ mình không sống được lâu như mẹ”, ông nói.
 
Giấy chứng nhận được trao cho cụ Okawa sau khi người phụ nữ Nhật được chứng nhận già nhất thế giới vào tháng 12 năm ngoái qua đời vào tháng 1-2013 ở ngoại ô Tokyo. Trước đó, một người phụ nữ Mỹ từng giữ danh hiệu này và qua đời ở tuổi 115.

Nhật Bản là quốc gia có nhiều người sống thọ nhất thế giới với hớn 51.000 người trên 100 tuổi, theo số liệu từ chính phủ. Viện Nghiên cứu Lão khoa cho biết hiện có 12 người sinh ở thế kỷ 19 vẫn còn sống, 11 người trong số này là phụ nữ.
 
Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới hiện tại là cụ Jiroemon Kimura, 115 tuổi, người Nhật Bản, sống ở Kyoto, cách nhà cụ bà Okawa không xa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm