Nội dung

Mới đây, người mẫu trang trần tuyên bố giải nghệ sau một thời gian dài gắn bó với sàn catwalk. Buổi trình diễn tại chương trình Thời trang và Đam mê ngày 27/12 vừa qua được xem là cột mốc đáng nhớ của cô trong sự nghiệp. Sau chương trình này, Trang Trần sẽ dành chủ yếu thời gian cho công việc kinh doanh quán ăn cũng như đóng phim.

Nữ người mẫu sinh năm 1985 cho biết, cô sẽ chỉ góp vui trong những chương trình đặc biệt hoặc vì mối quan hệ thân tình với nhà thiết kế. Thời gian vừa qua, việc ôm đồm quá nhiều công việc cùng lúc khiến cô cảm thấy đuối sức. Trang Trần cho rằng đây là thời điểm thích hợp để chia tay với sàn catwalk.

Sau đêm diễn Phong cách và cuộc sống tối 17/12, người mẫu anh thư cũng tâm sự, cô sẽ hạn chế nhận lời catwalk để tập trung cho công việc riêng. Tuy nhiên, Anh Thư không tuyên bố giải nghệ vì ngại dư luận ồn ào. Cô cũng muốn thỉnh thoảng góp mặt trên sàn diễn để đỡ nhớ nghề. Năm 2014 này, Anh Thư bước sang tuổi 32. Cô có khoảng 13 năm kinh nghiệm trên sàn diễn.

Người mẫu trụ cột rục rịch giải nghệ hạn chế catwalk

Trang Trần vẫn rất phong độ trong đêm diễn cuối cùng với tư cách người mẫu chuyên nghiệp.

Anh Thư, Trang Trần là thế hệ người mẫu được đánh giá cao về lòng yêu nghề dù gặt hái được thành công ở những lĩnh vực khác. Đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp, Anh Thư vẫn là sự lựa chọn của nhiều nhà thiết kế ở vị trí vedette vì vóc dáng chuẩn, phong cách làm việc chuyên nghiệp và kinh nghiệm catwalk. Tương tự, Trang Trần cũng sẵn sàng "lăn xả" ở bất cứ sàn catwalk từ nhỏ đến lớn. Gần đây, cô còn chủ động tham gia casting cho liveshow Cảm ơn Sài Gòn của Công Trí chứ không đợi đến khi được mời.

Không chỉ có Trang Trần, Anh Thư, những ngày cuối năm 2013, người mẫu ngọc quyên cũng để ngỏ lời chia tay với sàn catwalk khi sang Mỹ kết hôn với một Việt kiều. Ngọc Quyên dự định tạm thời định cư bên Mỹ cùng chồng, chấp nhận hy sinh nghề nghiệp để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, quyết định có từ giã sàn catwalk thật sự hay không còn tùy thuộc vào mẹ Ngọc Quyên. Nếu mẹ cô không thích hợp với khí hậu nước Mỹ, cô sẽ trở về Việt Nam sinh sống và làm việc. Hoa hậu Ngọc Hân, bạn thân Ngọc Quyên cũng chia sẻ: "Ngọc Quyên còn yêu nghề lắm, cô ấy chắc chắn sẽ quay trở lại nếu có điều kiện".

Người mẫu trụ cột rục rịch giải nghệ hạn chế catwalk

Tiếp nối người mẫu Hà Anh, Anh Thư cũng cho biết sẽ hạn chế diễn catwalk thời gian tới.

Như vậy, chỉ trong tháng 12, làng mốt Việt đã chứng kiến quyết định nghỉ ngơi của ba người mẫu thuộc lớp trụ cột. Trước đó, vào tháng 11, chân dài Hà Đăng - Top 15 Elite Model Look năm 2010 ở Italy - cũng tung ra bộ ảnh thời trang cuối cùng trước khi sang định cư tại Luxembourg cùng chồng.

Việc chủ động nhường sân chơi cho thế hệ đàn em được xem là những quyết định sáng suốt và khôn ngoan của nhiều người mẫu như Xuân Lan, Hà Anh... khi bước sang tuổi 30. Từ khi Vietnam's Next Top ra đời, số lượng người mẫu trẻ với quy chuẩn hiện đại đã thổi một làn gió mới trong làng mốt, đẩy cuộc cạnh tranh thêm phần khốc liệt. Trong khi đó, dù vẫn rất chuyên nghiệp, nhan sắc và thần thái của nhiều gương mặt quen thuộc đã có nét cứng theo thời gian.

Ở Việt Nam, chỉ có một ít người mẫu tuyên bố giải nghệ như Đinh Ngọc Diệp, Vũ Thu Phương... Còn lại, đa số người mẫu chọn cách hạn chế xuất hiện trên sàn catwalk để hình ảnh không bị nhàm chán. Bù lại, họ "tấn công" làng giải trí nhiều hơn và cũng dễ dàng gặt hái được thành công khi đã có sẵn tên tuổi.

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục