Nội dung

1. Trang phục chơi chữ

Một trong những cách truyền tải thông điệp rõ ràng và ấn tượng là in chúng lên quần áo. Vì thế, Alexander Wang tiếp tục sử dụng slogan "Parental Advisory" - vốn đã nổi lên từ mùa xuân hè năm 2013 - vào các thiết kế mùa mới. Trong khi đó, Kenzo lại muốn truyền thông điệp bảo vệ môi trường bằng các cụm từ in rải rác trên trang phục.

5 xu hướng thời trang nổi bật của xuân hè 2014

Christopher Kane chọn những cánh hoa "Petal" cho bộ sưu tập của mình. Còn Undercover khiến giới mộ điệu bất ngờ khi trình diễn các thiết kế trong bóng tối, cốt để những slogan in bằng kỹ thuật dạ quang là thứ duy nhất được nhìn thấy trên sân khấu.

5 xu hướng thời trang nổi bật của xuân hè 2014

2. Bỏ ngỏ cúc áo

Xu hướng chỉ cài vài cúc áo trên cùng, để lộ một phần eo và bụng cũng được một loạt nhà mốt tích cực lăng xê như: Alexander Wang, Rodarte, Diesel Black Gold, Sergei Grinko, Trussardi, John Richmond. Toát lên sự thoải mái và sexy, trào lưu này đòi hỏi người mặc không những có cơ bụng đẹp, săn chắc và gọn gàng mà còn phải có gu phối đồ tinh tế, nếu không sẽ gây phản cảm.

5 xu hướng thời trang nổi bật của xuân hè 2014

3. Đường viền tua rua

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng diện trang phục, phụ kiện tua rua được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng. Mốt này sẽ tiếp tục ngự trị trong mùa xuân này. Sử dụng nhiều chất liệu như da, lụa, hạt cườm... các bộ cánh theo trào lưu này mang đến sự phóng khoáng hoặc đôi khi là điệu đà cho người mặc.

5 xu hướng thời trang nổi bật của xuân hè 2014

4. Nữ cao bồi hiện đại

Trong buổi trình diễn bộ sưu tập mới, Louis Vuitton đã thách thức sự kiên nhẫn của làng thời trang thế giới bằng việc để màn đêm bao trùm toàn bộ không gian trong vòng 30 giây với 30 tiếng tích tắc, tích tắc của đồng hồ đếm ngược. Điểm thêm đúng 10 tiếng của đồng hồ quả lắc, sân khấu mới hiện ra rõ nét với hồ phun nước nhỏ, đu quay, cỗ thang máy cổ kính. Người mẫu thay phiên nhau tấp nập trình diễn catwalk như cuộc dạo chơi qua con phố nhỏ của Paris. Và khi ấy, nhiều xu hướng thời trang hot nhất được nhà mốt này đưa ra trong bộ sưu tập xuân hè mới trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Khán giả sẽ khó quên chiếc áo xuyên thấu đáp ren xinh xắn, vốn là thứ thuộc về sự nữ tính, cổ điển, lại được Marc Jacobs phối với quần jeans xắn gấu, tạo nên phong cách cao bồi hiện đại và ấn tượng.

5 xu hướng thời trang nổi bật của xuân hè 2014

Còn Miu Miu lại muốn các nữ cao bồi của mình sexy hơn bằng top bra tua rua và boot buộc dây mạnh mẽ, hoang dã. Donna Karan, Rodarte và Alexis Mabille đem đến những chiếc đai lưng bản lớn được thắt trễ, tạo nên sự năng động.

5. Le smoking

Kể từ khi Yves Saint Laurent giới thiệu bộ sưu tập Le Smoking với kiểu suit ba món gồm áo blouse, quần may đo lưng cao, áo khoác được cắt ôm người vào năm 1966, thời trang thế giới gần như rẽ sang một bước ngoặt lớn. Le Smoking của Laurent đã trở thành biểu tượng trong lịch sử pant suit mà nhiều người gọi đó là cuộc chuyển nhượng bộ tuxedo đầy nổi loạn, nam tính vốn chỉ dành cho nam giới sang phái đẹp. Giờ đây, nó càng được khẳng định đẳng cấp khi nhiều nhà mốt danh tiếng quay đi ngoảnh lại vẫn sáng tạo và biến tấu dựa trên phom dáng này.

5 xu hướng thời trang nổi bật của xuân hè 2014

Không còn là những chiếc áo vest truyền thống, Blumarine, Pucci... đã làm chúng tươi mới hơn nhờ đường cắt mềm mại, sắc sảo trên chất lụa tươi sáng. Pan suit cùng với phong cách menswear vẫn là điểm nhấn trong xu hướng xuân hè 2014 . Vậy nên các tín đồ thời trang có thể thoải mái phối chúng với top bra, quần dáng harem để tạo nên sự phá cách.

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục