Nội dung

Trong bài viết cho tạp chí I Love You Magazine, người mẫu 22 tuổi người Đức Karolin Wolter chia sẻ việc cô từng bị kiểm soát gắt gao để có được thân hình gầy gò trong suốt những năm làm mẫu cho các thương hiệu nổi tiếng. Điều đó khiến Karolin chịu áp lực về cả thể xác lẫn tinh thần trong suốt ba năm trời.

Karolin Wolter cao 1,8 m, nặng 62 kg trước khi bước chân vào làng người mẫu. Cô giảm xuống còn 57 kg khi ký hợp đồng đầu tiên ở Mỹ năm 2008. Tuy nhiên, trọng lượng cơ thể như thế vẫn bị coi là quá thừa. “Trong suốt tuần lễ thời trang đầu tiên của tôi vào tháng 2/2009, tôi nặng khoảng 53 - 55 kg, giảm khoảng gần 10 kg so với cân nặng ban đầu. Tôi đã làm tốt, nhưng công ty vẫn nói: ‘Karolin, cô biết đấy, mùa tiếp theo là show xuân hè, cô cần phải gầy hơn nữa’.

Người mẫu tiết lộ áp lực giảm cân
Karolin vẫn bị buộc phải giảm cân dù đã khá gầy trong thời gian làm mẫu cho các thương hiệu lớn như Marc Jacobs, Lanvin và Yves Saint Laurent.

Karolin Wolter cho biết, việc giảm cân dần dà ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe của cô. “Nhu cầu ăn uống tự nhiên của tôi hoàn toàn bị đảo lộn. Tôi không biết khi nào mình đói hay thèm cái gì. Mỗi khi nhìn mình trong gương, tôi cảm thấy đó không phải là hình ảnh tôi theo đuổi. Mỗi ngày tôi lại cảm thấy nặng nề hơn, công việc trở thành áp lực và tôi sợ phải đối diện với hãng”.

Sau ba năm trình diễn cho Marc Jacobs, Lanvin và Yves Saint Laurent, Karolin Wolter quyết định nghỉ một thời gian vào năm 2011 vì “không chịu nổi khi nhìn mình trong gương”. Một năm sau đó, Karolin trở lại với thân hình ban đầu - hơn 60 kg. Cô tìm đến các hãng ở Đức và muốn được làm mẫu với thân hình hiện tại, chứ không chịu giảm cân. Karolin cho biết cô chấp nhận gia nhập hàng ngũ những người mẫu khổ lớn (plus size). Một hãng ở Đức nhận Karolin dù họ nói rõ, thân hình Karolin lại quá gầy so với tiêu chuẩn của một người mẫu size lớn.

Karolin thừa nhận cô đã có khoảng thời gian thú vị trong thế giới người mẫu quá khổ. "Tôi rất tự hào. Tôi thích cái gọi là mẫu người quá khổ. Những ngày làm việc cho thương hiệu này là những ngày hạnh phúc nhất mà tôi có thể nhớ".

Người mẫu tiết lộ áp lực giảm cân
Karolin lại quá gầy so với tiêu chuẩn một người mẫu big size. Ảnh: Twitter.

Hiện tại Karolin trở lại Mỹ và cộng tác với những thương hiệu thời trang nhỏ hơn. Karolin cho biết cô hài lòng với công việc và cân nặng của mình: "Nếu bạn thoải mái với cơ thể mình, bạn có thể làm việc hiệu quả hơn bất cứ lúc nào”.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục