Nội dung

Để bước vào thế giới thời trang đầy khắc nghiệt, hầu hết người mẫu trên thế giới phải làm được ba điều: cạnh tranh để giành cơ hội, tránh bị chủ thuê bóc lột và quan trọng nhất - gây chú ý đối với giới mốt. Trong khi những người bình thường sớm tìm được chỗ đứng nhờ vẻ ngoài, vóc dáng cuốn hút, melanie gaydos lại không may mắn như vậy.

Mắc chứng loạn sản ngoại bì loại hiếm gặp (chứng bệnh gây ra tình trạng thưa thớt tóc và lông trên cơ thể, răng biến dạng, nhỏ và nhọn, trán dô, môi dầy và mũi dẹt, da xung quanh mắt mỏng, nhăn nheo và thâm quầng...), Melanie Gaydos từ nhỏ đã phải đối mặt với việc bị người xung quanh ghẻ lạnh và sợi hãi. Thậm chí, có người gọi cô là "con khốn thiểu năng máu lạnh". Do đó, suốt thời ấu thơ tại bang Connecticut (Mỹ), Melanie chỉ có duy nhất một suy nghĩ: "Mình không muốn sống theo cách mà người khác gán cho. Và mình chắc chắn không muốn trở thành người như họ nghĩ".

Người mẫu khuyết tật nỗ lực bước vào làng mốt cao cấp

Vẻ ngoài của Melanie Gaydos từng khiến nhiều người ghẻ lạnh và buông những lời bình luận cay độc.

Để khẳng định bản thân, Melanie Gaydos từ giã quê nhà tới New York học nghệ thuật tại Học viện Pratt. Cô lấy việc biến hóa vào nhân vật trong mỗi tấm ảnh để phát triển khả năng. Một ngày, Melanie tình cờ được làm mẫu. Ngay từ những cú bấm máy đầu tiên, trong cô đong đầy cảm xúc gắn bó đặc biệt. Tình yêu với nghề mẫu tiếp tục lôi kéo cô tham gia các dự án chụp hình sau đó.

Với sự hăng hái và tình yêu nghề, Melanie Gaydos trở thành người mẫu chuyên nghiệp năm 2011, với khát khao chinh phục kinh đô thời trang số một thế giới. Cuối năm 2012, cô bất ngờ xuất hiện trong MV Mein Herz Brennt của nhóm nhạc Rammstein khiến người nghe bàn tán không dứt về chân dài có gương mặt lạ. Nhanh chóng trở thành hiện tượng, Melanie nhận lời mời chụp hình từ một số hãng. Nhờ đó, hình ảnh cô xuất hiện nhiều hơn trên thế giới, từ Berlin, Madrid, Los Angeles đến New York. Danh tiếng của Melanie được các fan tại châu Âu và Mexico đặc biệt chú ý.

Tuy vậy, thành quả thu được không đủ ấn tượng với giới thời trang cao cấp ở New York - đích cuối cùng mà Melanie hướng đến. Hầu hết hồ sơ cô gửi tới các công ty quản lý hàng đầu tại đây đều bị từ chối vì họ cho rằng Melanie là lựa chọn liều lĩnh. Bỏ ngoài tai nhận xét về những bức hình thời trang của mình, Melanie quyết tâm trụ lại: "Các tấm ảnh lúc nào cũng bị chê là gớm ghiếc nhưng tôi quen rồi. Bản thân tôi đến giờ không nghĩ mình trông gớm ghiếc. Nếu sợ liều lĩnh, sao họ lại làm việc trong ngành thời trang?".

Người mẫu khuyết tật nỗ lực bước vào làng mốt cao cấp

Melanie thích tham gia vào những bộ hình thời trang nghệ thuật nhiều hơn là quảng cáo sản phẩm.

Sở hữu gương mặt "độc lạ", có khả năng thu hút sự chú ý của công chúng nhưng Melanie Gaydos không quá lạm dụng thế mạnh này. Do đó, mỗi lần nhận lời mời chụp hình thời trang từ các nhiếp ảnh gia, cô đều tỏ ra cân nhắc: "Bản thân tôi muốn mọi người nhớ đến mình là một người mẫu thực thụ chứ không phải kẻ chỉ biết gây sốc bằng hình ảnh". Melanie cho rằng một người mẫu thực thụ phải tạo ra chiều sâu và sức sống trong mỗi tấm hình chứ không chỉ khoe thân như một số chân dài hiện nay.

Người mẫu khuyết tật tâm sự, cô làm việc không phải để giúp các hãng bán quần áo mà muốn tạo ra các trải nghiệm nghệ thuật thú vị cho khán giả. "Mỗi bức ảnh phải có một câu chuyện riêng đi kèm với cảm xúc. Đó chính là sự khác biệt giữa người mẫu thương mại và người mẫu high-fashion", Melanie khẳng định, "Tuy nhiên, mọi người vẫn sẽ thích mua những gì mà tôi mặc".

Hình thời trang ấn tượng của Melanie Gaydos

Thành Trương
Ảnh: Tumblr, Blogspot

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục