Nội dung

1. Trừ khi bạn đang muốn sở hữu một đôi môi trầm nóng bỏng, gợi cảm nhưng nặng nề, bằng không hãy ưu tiên chọn một thỏi son bóng màu trong, sáng màu thay vì đậm màu và có nhũ. Khi thoa lên nó sẽ giúp đôi môi bạn căng mọng tự nhiên nhưng không có cảm giác nặng nề.

2. Nếu lỡ mua một thỏi son bóng không hợp màu với đôi môi, hãy trộn chúng với một lọ son bóng trong suốt để trung hòa bớt màu. 

7 nguyên tắc khi dùng son bóng

3. Nếu môi bạn bị khô và thường hay nứt nẻ, hay chọn một thỏi son bóng kiêm chức năng dưỡng ẩm và gần tiệp nhất với màu môi bình thường. Đây cũng là loại son lý tưởng để trang điểm trong mùa lạnh. 

4. Đôi khi, ngoài son bóng dạng gel thông dụng, đừng ngại thử những loại son bóng dạng đặc hay độ bết dính cao trong những dịp đặc biệt, biết đâu đôi môi mỏng sẽ trông đầy đặn, quyến rũ hơn dưới ánh đèn. Một điều quan trọng nữa là chắc chắn nó sẽ lưu bền lâu trên môi bạn hơn. Tuy nhiên, đó là những đôi môi để ngắm, không phải để hôn. Vì vậy, không nên dùng loại son ấy trong những dịp hẹn hò, đi ăn uống hoặc đi ngoài đường phố nhiều. Son càng đặc sẽ càng dễ bám bụi, dính tóc hay dính thức ăn. 

5. Đôi môi ban đầu không hoàn hảo, nếu dùng thêm son bóng sẽ trông càng nhầy nhụa hơn. Son bóng kết hợp cùng da chết bong ra, thường ở góc miệng, sẽ tạo những mảng không đẹp. Vì vậy, để có đôi môi hoàn hảo, bạn nên tẩy tế bào chết cho đôi môi hàng ngày bằng khăn lông ngâm nước ấm và dưỡng ẩm cùng một ít vaseline hay son chống nẻ. Thực hiện điều tương tự trước khi bạn thoa son bóng. 

7 nguyên tắc khi dùng son bóng

6. Luôn nhớ rằng thoa son bóng đồng nghĩa với việc thoa dầu lên môi, nó rất dễ bắt nắng và bị thâm. Vì thế, nếu bạn có thói quen thoa son bóng vào ban ngày, hãy đầu tư thêm một thỏi son chống nắng thoa lên môi trước khi dùng son bóng. Chỉ số SPF 30 trở lên được khuyến cáo là vừa đủ. 

7. Điều cuối cùng, khi đã thoa son bóng rồi thì không nên bặm môi hay chà xát môi vào nhau như khi dùng son lì. Hành động đó sẽ đẩy phần lớn lớp bóng ra phần rìa môi, lớp bóng mất đi sự mượt mà và làm nhanh phai màu son nền của bạn. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục