Nội dung

Tuần lễ thời trang New York khởi động hôm 5/9. Tờ Fox New chào đón sự kiện này với một bài báo, mở đầu bằng nhận định: "Nếu là một người mẫu và muốn xuất hiện trên sàn catwalk của tuần lễ thời trang danh giá này, bạn tốt nhất phải có size 0. Để có được thân hình siêu gầy, bạn phải tốn hàng trăm bảng Anh cho những phương pháp ép cân cực đoan và nguy hiểm".

“Rửa ruột hàng ngày, uống thuốc nhuận tràng, những viên thuốc giảm cân Phentermine hay các đơn thuốc làm chán ăn", người mẫu thời trang siêu gầy Kira Dikhtyar liệt kê ra một danh sách những phương pháp để có được khung hình chuẩn, đáp ứng mong muốn của các thương hiệu. "Tôi còn nghe nói, một vài công ty người mẫu yêu cầu các cô gái sử dụng cocaine nhằm ăn ít. Các phương pháp tiêm thuốc cũng ngày một trở nên phổ biến hơn”, Kira cho biết.

Người mẫu ép cân vào mùa catwalk

Người mẫu sẵn sàng hành hạ cơ thể để có thể xuất hiện trên sàn catwalk. Ảnh: Radar Online.

Dikhtyar kể trong khi nhiều người cố gắng giảm ăn, một vài người mẫu khác thực hiện cách ăn bông gòn để lấp đầy dạ dày. Một quản lý các người mẫu cho biết, khách hàng của anh ta được công ty yêu cầu phải sử dụng que thử ketosis (loại que thử theo dõi quá trình giảm cân thông qua nước tiểu) để đảm bảo người mẫu này thực hiện theo đúng chế độ ăn giảm cholesterol Atkins Diet của công ty.

Ngôi sao “Basketball Wives LA”, nhà thiết kế thời trang và cựu người mẫu Jackie Christie - người sẽ trình làng bộ sưu tập thời trang của mình trong Tuần lễ thời trang New York - cũng tiết lộ một vài phương pháp giảm cân mà cô từng chứng kiến. “Từ uống thuốc cho tới các cách thức tiêu mỡ, người mẫu làm mọi thứ để đẩy các loại chất béo hoặc tống nước ra khỏi cơ thể trước khi lên sàn diễn. Tôi từng thấy các người mẫu thực hiện chế độ ăn kiêng bằng súp rau diếp, bằng nước chanh hay những viên thuốc giảm cân nhanh", Jackie Christie nói.

“Tại sao trong khi các tạp chí thời trang có xu hướng muốn những người mẫu có thân hình đầy đặn hơn xuất hiện trên trang bìa của họ, những show diễn thời trang cao cấp lại vẫn chuộng những người mẫu trẻ với thân hình siêu gầy?”, tờ Fox News đặt vấn đề.

Krystle Kelley, cựu người mẫu và hiện là giám đốc công ty người mẫu Desert ở California, Mỹ cho biết, đối với các tạp chí, khi trình làng những trang bìa có hình ảnh của những người mẫu, diễn viên nóng bỏng, gợi cảm, họ dễ dàng bán được sản phẩm. Trong khi đó, lĩnh vực thiết kế lại khác. “Các nhà thiết kế khoe trang phục của họ, chứ không phải khoe người mẫu trước công chúng. Họ muốn sản phẩm của mình thôi miên khách hàng. Vì thế cách tốt nhất là nhấn vào chính cái váy, chiếc quần, bộ đầm… chứ không phải người mẫu. Các bộ sưu tập cũng thường được thiết kế cho những người có size 0 đến size 2. Chỉ một người mẫu gầy và cao mới giúp khoe được hết toàn bộ trang phục”. Stylist từng giành giải Emmy David Zyla tiết lộ. Theo Zyla, trong các show diễn, các nhà thiết kế thường muốn tìm những người mẫu gầy và lưỡng tính để khán giả không chú ý vào vòng eo cong hay cặp mông đầy đặn của họ mà chỉ chú ý vào trang phục.

Người mẫu ép cân vào mùa catwalk

Sau một thời gian ép cân, Kira Dikhtyar lại không được chấp nhận tại Tuần lễ thời trang New York nhưng cô vẫn vui vì các nhà thiết kế đã bắt đầu chống lại xu hướng chuộng người mẫu siêu gầy. Ảnh: Fox News.

Tuy nhiên, cũng có một vài nhà thiết kế quan tâm tới sức khỏe của người mẫu. Đầu năm nay, Diane von Furstenberg, người đứng đầu Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang của Mỹ, đã phát hành một cẩm nang sức khỏe dành cho người mẫu, để đảm bảo sức khỏe của họ trong suốt tuần lễ thời trang. Điểm quan trong trong cẩm nang này bao gồm, người mẫu phải khai lý lịch để đảm bảo họ trên 16 tuổi và phải có một chế độ ăn uống mạnh khỏe.

David Zyla nói, vấn đề sức khỏe của người mẫu được chú trong hơn trong những mùa gần đây, và kết quả có vẻ ngày một khả quan hơn. “Các công ty săn người mẫu giờ đây không chỉ nhìn vào cái chốc lát mà đã hướng tới việc tuyển lựa những cô gái trẻ có thân hình khỏe mạnh trong ngân hàng người mẫu của họ. Hai hãng thời trang như Miuccia Prada và Herve Leger cũng đã thuê những người mẫu đầy đặn, tròn trịa hơn. Nhà thiết kế người Canada Mark Fast là người đi trước hơn cả khi từ năm 2009 đã thuê những người mẫu xinh đẹp có thân hình đầy đặn và độ tuổi trên vị thành viên để xuất hiện trên sàn catwalk”.

"Trong tuần lễ thời trang New York lần này, Tôi bị đuổi về vì quá gầy. Và tôi chắc là tôi nên hoan nghênh quyết định đó”, người mẫu siêu gầy Kira Dikhtyar nói.

Hoàng Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục