Nội dung
- Thành công của "The Muse" tạo áp lực gì cho anh trên con đường làm nghề sắp tới?
 
- Sau mỗi show diễn, tôi luôn tự tâp cho mình áp lực để bản thân không bao giờ được bằng lòng với những gì đã làm. Tôi tham vọng lớn, luôn muốn chinh phục những đỉnh núi cao hơn, bởi với tôi sự nghiệp của người đàn ông vô cùng quan trọng. Nhất là khi bạn làm nghệ thuật, nếu tự hài lòng với bản thân đồng nghĩa bạn đang giết chết khả năng sáng tạo của mình.
 
Thành công của "The Muse" tạo cho tôi áp lực nặng nề là sẽ phải tiếp tục cố gắng thế nào để cống hiến hơn những gì đã được mọi người yêu mến, ghi nhận. Những việc làm của tôi sau này phải củng cố niềm tin mà họ đã dành cho tôi.
 
Đỗ mạnh cường thiết kế thời trang cho ngày tận thế
Trong không gian lãng mạn của show diễn "The Muse", Đỗ Mạnh Cường (giữa) dắt tay người mẫu Thanh Hằng (trái) và Phạm Đức Đạt chào khán giả.

- Điểm nào anh chưa ưng ý ở show diễn vừa qua?

- Điều khiến tôi thấy không hài lòng là show hơi dài so với dự tính ban đầu. Lúc đầu tôi chỉ muốn gói gọn trong 20 phút nhưng do không tính được thời gian người mẫu đi trên con đường bằng đá dài 50 m nên kéo ra cả tiếng đồng hồ. 60 phút là quá dài. Có thể vì đây là show diễn để kỷ niệm 5 năm làm nghề nên khán giả không phàn nàn. Tuy vậy, bản thân tôi sẽ khắc phục chi tiết này trong các show sắp tới. Mà cụ thể là trong show ngày 11/1 cho một tạp chí thời trang, tôi sẽ có phần trình diễn súc tích, ngắn gọn.
 
- Anh từng nói sẽ không làm show theo đặt hàng của tạp chí hay nhà sản xuất nào nữa. Vì sao có sự thay đổi này? 
 
- Tôi từng nói như vậy vì thấy bị quá tải với công việc. Tôi nhận quá nhiều lời mời diễn show trong một năm, quá mức bình thường đối với sức làm việc và khả năng sáng tạo của một nhà thiết kế. Lúc đó, tôi nghĩ mình nên đi theo con đường tự đứng ra tổ chức các show cho riêng mình và từ chối mọi lời mời khác.
 
Giờ thì tôi nghĩ linh động hơn. Vẫn giới hạn lời mời nhưng với những show diễn mang tính thương mại, được trả thù lao xứng đáng, tôi sẽ suy nghĩ để nhận lời tùy theo tính chất và yêu cầu của chương trình.
 
- Show diễn này trả anh bao nhiêu?
 
- Có một số điều thuộc về hợp đồng riêng tư giữa hai bên không cho phép tôi tiết lộ. Có điều, thù lao có thỏa thuận được đến đâu cũng không bằng những yếu tố hàng đầu mà tôi đặt ra. Đó là tính thời trang và nghệ thuật trên hết. Tôi rất sợ những show diễn giải trí, mua vui cho thiên hạ. Tôi sẽ không bao giờ đánh mất mình vì tiền. 
 
Còn một lý do nữa để tôi hào hứng với show diễn trong tháng 1 là được làm việc với đạo diễn Hương Color - người đã mang cơ hội cho tôi phát huy tài năng từ bộ sưu tập Cô đơn trong Đẹp Fashion Show 6, dìu dắt tôi từ những ngày đầu từ Pháp về Việt Nam.
 
- Nếu nói anh làm show này để trả ơn nghĩa, anh trả lời sao?
 
- Chị em quý mến nhau đến đâu thì cũng phải có cùng gu thẩm mỹ, cách thức làm việc. Tôi có thể khẳng định chẳng bao giờ để tình cảm đan xen vào công việc cả. Tôi là người tham vọng, luôn đòi hỏi những gì tốt nhất, hay nhất bởi qua đó người ta nhìn vào mới thấy được uy tín cũng như chất lượng công việc mình tạo ra. 
 
Đỗ mạnh cường thiết kế thời trang cho ngày tận thế
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: An Lê.

- Chính vì tình cảm riêng dành cho lê thúy mà anh để cô ấy mặc quá nhiều bộ đồ trong "The Muse" so với các người mẫu còn lại. Anh nói sao?

- Phải nói ngay một điều, tôi không yêu Lê Thúy, và cô ấy chắc chắn không phải người yêu hay người thân trong gia đình. Cũng như không ai có thể bắt tôi nâng đỡ hay quan tâm đến Thúy.
 
Tôi chỉ thương cô ấy vì không được may mắn như người khác, về điều kiện xuất thân hay kinh tế... dù có tố chất để trở thành một người mẫu hàng đầu. Thúy có gương mặt ấn tượng đến mức vừa gặp lần đầu tôi không thể quên được. Chiều cao 1,83 m cùng thân hình và  khung xương hoàn hảo khiến cô ấy mặc bất kỳ trang phục nào của tôi cũng làm tôi hài lòng. Mọi người có thể thấy, nhờ nỗ lực và tinh thần không ngừng học hỏi mà cô ấy đã nhanh chóng có vị trí trong làng mẫu. Đó cũng là điều làm tôi quý. 
 
Trang phục tôi giao cho Thúy trong show thì không thể có ai khác mặc hợp và đẹp như cô ấy.
 
- Vì sao Lê Thúy không giữ vị trí quan trọng nhất trong show "The Muse" vừa rồi?
 
- Bất kỳ người mẫu nào đã nhận lời tham gia show của tôi đều được sắp một vị trí quan trọng. Tôi nghĩ họ hiểu được tôi yêu mến lòng yêu nghề, sự cố gắng cũng như trân trọng những cống hiến mà họ làm được cho ngành thời trang mới mời họ diễn. Đã như vậy thì sẽ không có sự phân biệt giữa các vị trí trong "The Muse". 
 
Đỗ mạnh cường thiết kế thời trang cho ngày tận thế
Các người mẫu được đích thân đỗ mạnh cường chăm chút trang phục.
 
- Anh sẽ mang điều gì mới trong sưu tập sắp ra mắt?
 
- Chắc chắn sẽ rất khác so với "The Muse". Trước tiên, trang phục lần này mang nặng ý tưởng và chỉ để trình diễn. 15 bộ trang phục bằng chất liệu nilon hoàn toàn nên tôi hay nói đùa, làm xong chắc chắn lỗ vì không một khách hàng nào của tôi có thể chọn mua để mặc sau show. Tôi hy vọng mọi người sẽ đồng cảm với tư duy nghệ thuật trong lần trình diễn này.
 
- Trong thời gian ngắn, làm sao anh có thể tư duy vào tạo ra một sưu tập mới có chất?
 
- 3 tuần lễ để ra đời một sưu tập sau những mệt mỏi trong suốt quá trình chuẩn bị "The Muse" khiến tôi rất căng thẳng. May mắn là tôi đã thích và ấp ủ ý tưởng cho sưu tập lần này từ lâu, chỉ là chưa có dịp và chương trình phù hợp để thực hiện. Chắc hẳn mọi người vẫn còn ám ảnh về câu chuyện "ngày tận thế" trong năm 2012. Nỗi ám ảnh này cũng theo tôi suốt từ khi xem phim 2012. Cái kết của phim vô cùng có hậu, rằng chúng ta hãy tin vào tương lai vì nếu hôm nay có thật là ngày tận thế thì chắc chắn chúng ta vẫn còn gặp lại nhau ở không gian khác. Cuộc sống tồn tại và tiếp diễn.
 
Ban đầu, tôi có ý định đặt tên bộ sưu tập là Ngày Tận Thế, nhưng cuối cùng thay đổi thành Hành trình tới tương lai với những mẫu trang phục dành cho con người trong tương lai của tôi.
 
- Anh làm gì để lấy lại thăng bằng và tái tạo năng lượng?
 
- Cách tốt nhất mà tôi tạo năng lượng cho mình là một mình trên biển, im lặng nghe tiếng sóng và nằm ngủ ngoan dưới ánh mặt trời.
 
- Quyển sách hay CD nhạc nào gần đây nhất anh thích?
 
- Thú thật là rất lâu rồi, tôi không có thời gian đọc sách hay nghe nhạc. Xem phim dù thích lắm cũng hạn chế tối đa cho công việc.
 
Nhiêu Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục