Nội dung

Tuần thời trang là giai đoạn quan trọng để thể hiện đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu. Nó không chỉ có các show diễn, mà còn có những buổi tiệc hậu trường, hay những chiến dịch quảng cáo theo sau. Guồng quay liên tục này có thể khiến các người mẫu xa rời quy trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thường ngày. Vì thế, ít nhất họ phải duy trì điều độ những thói quen tốt trước khi bước vào vòng xoáy công việc.

Trước khi guồng quay của Tuần thời trang bắt đầu, sử dụng nhiều “siêu thực phẩm” là cách để người mẫu tăng cường sức khỏe. Theo các siêu mẫu danh tiếng, một vài siêu thực phẩm thường được dùng là trứng, cá hồi, bông cải, bơ, chuối, hạt quinoa, bột trà xanh, nước diệp lục tố...

Người mẫu ăn như thế nào ở tuần thời trang

Vanessa Packer, chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe của phòng tập ModelFIT ở New York, cho biết, các người mẫu hiếm khi đếm lượng calories trong khẩu phần ăn của mình. Họ dựa trên thực đơn được soạn sẵn theo từng cá nhân, danh sách thực thẩm theo mùa, theo lượng kiềm. Nhưng quan trọng nhất là cách kết hợp thực phẩm với nhau, vì kết hợp đúng sẽ giúp tiêu hóa trọn vẹn. Chẳng hạn, không dùng chung quá nhiều đạm và tinh bột trong cùng một bữa để tránh đầy bụng, ợ hơi hay táo bón. Theo các người mẫu, vấn đề không phải là bạn nạp vào cơ thể bao nhiêu calories, mà bạn nạp chúng theo cách nào.

Nguyên tắc cơ bản của các người mẫu là cả ngày uống đủ nước một cách đều đặn, không uống trong bữa ăn. Vì vừa ăn vừa uống sẽ rửa trôi các men tiêu hóa cần thiết, giảm khẩu vị và dễ bị đầy bụng. Ngoài uống nước, người mẫu cũng ăn các bữa nhẹ trong ngày, chọn món có lượng caffeine vừa phải như trà xanh và quan trọng nữa là luôn ngủ đủ giấc.

Người mẫu ăn như thế nào ở tuần thời trang

Trong Tuần thời trang, đa số người mẫu không ăn vặt bởi nó sẽ làm giảm khẩu vị và có thể khiến cân nặng khó kiếm soát.

Một người mẫu cho biết, thực đơn chuẩn của cô là bắt đầu ngày mới bằng nước chanh ấm, sau đó là một ly sinh tố rau củ để bổ sung vitamin và khoáng chất, tăng tính kiềm trong cơ thể - mức pH lý tưởng nhất để tế bào hoạt động. Đến bữa trưa, cô ăn nhẹ nhàng với salad trộn và một món ăn giàu đạm như cá hồi nướng hay vài quả trứng luộc. Bữa tối là bữa nặng nhất, với các món như bánh nướng, ngũ cốc trộn ăn kèm với cá hoặc thịt cừu, không quên salad hay rau xào đi kèm. Nguyên tắc ở đây là bắt đầu bằng một bữa ăn nhẹ, sau đó tăng dần về lượng và chất trong ngày.

Ăn vặt là một điều không được khuyến khích với các người mẫu trong Tuần thời trang. Nó sẽ khiến cơ thể giảm khẩu vị và xao lãng hoạt động trong bữa ăn chính. Tuy nhiên, nếu không từ bỏ được thói quen này, các người mẫu vẫn được khuyên nên ăn vặt bằng rau củ quả sấy khô, tẩm gia vị như cà rốt, đậu, bơ nghiền… Có một loại quà vặt mà giới người mẫu luôn tránh, đó là các loại quả hạch như điều, hạt dẻ, óc chó... Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên vì chúng giàu đạm và chứa chất béo có lợi cho sức khỏe. Nhưng bù lại, chúng rất háo nước và dễ gây nặng bụng. Nếu thèm món này, các người mẫu thường chọn cách ăn sống và sau đó uống thật nhiều nước để bù đắp.

Để tránh đầy bụng, họ tuyệt đối tránh xa thức ăn chiên rán, không dùng các loại thức uống có gas trong giai đoạn làm việc và hạn chế các chế phẩm từ sữa. Những loại thực phẩm hay đồ uống này có thể gây da sần - ác mộng của giới người mẫu.

Người mẫu ăn như thế nào ở tuần thời trang

Việc kết hợp tập luyện với ăn uống giúp người mẫu duy trì được vóc dáng và năng lượng cần thiết cho lịch làm việc bận rộn.

Các chân dài cho biết thêm, cách hay nhất để nâng cấp chế độ ăn kiêng là kết hợp chúng với việc tập luyện. Yoga, pilate, kéo giãn hay chạy bộ là những lựa chọn thường thấy của họ. Không chỉ cải thiện vóc dáng, tập luyện điều độ sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

Cuối cùng, giữ tinh thần thoải mái khi thưởng thức bữa ăn là điều những người mẫu trên thế giới đều cố gắng thực hiện. Trước khi ăn, họ thường ngồi thiền, ngâm bồn nước nóng hoặc massage tại nhà. Những cách đó giúp cơ thể thư giãn và giải tỏa tâm trạng, giúp cho việc tiêu hóa thức ăn được thuận lợi.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục