Nội dung
Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

1. "Bottle Rocket" (1996)

Bộ phim đầu tiên của Paul wes anderson  không phải là một tác phẩm thành công về mặt thương mại, nhưng nó lại nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Đây là bước khởi động trong sự nghiệp của Anderson cũng như hai anh em Luke và Owen Wilson. Bộ phim hài kể về chuyện hai người bạn cố gắng thực hiện những phi vụ đánh cướp trong thời gian ngắn. Nhưng không may, họ lại không phải là những tên tội phạm tài năng. Điều đó được ẩn ý giải thích thông qua bộ đồng phục jumpsuit vàng chóe vui nhộn và thiếu thực tế của cả hai.

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

2. "Rushmore" (1998)

Nhân vật chính của "Rushmore", Max Fischer (Jason Schwartzman thủ vai), là một sinh viên lập dị đang theo học tại Học viện Rushmore. Điểm nổi bật nhất trong tạo hình của Fischer là bộ đồng phục nghiêm chỉnh của anh chàng. Chưa bao giờ anh nới lỏng cà vạt, xắn tay áo hay quên cài linh vật của trường trên ve áo. Đôi khi, Fischer còn "tô điểm" cho vẻ ngoài của mình bằng một chiếc mũ beret đỏ chói.  

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

3. "The Royal Tenenbaums" (2001)

Nhân vật Margot Tenenbaum (Gwyneth Paltrow thủ vai) là nguồn cảm hứng để cho ra đời hàng nghìn kiểu trang phục Halloween của các fashionista. Bộ phim là tiêu chuẩn vàng về phong cách làm phim của Anderson. Mọi phong cách của cô nàng Tenenbaum trong phim đều được yêu thích, từ nét kẻ viền mắt dày cộm, chiếc váy tennis kẻ sọc cho đến kiểu tóc chẻ mái lệch và chất giọng barette. Hình ảnh chiếc áo khoác lông sang trọng, đậm chất quý tộc đã tạo nên vẻ ngoài huyền thoại của nhân vật chính. 

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

Trong phim, một nhân vật mang tính biểu tượng tương tự là anh trai của Margot, Chas Tenenbaum (Ben Stiller thủ vai). Anh chàng được mệnh danh là một đứa trẻ thần đồng trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, trái ngược với danh tiếng phố Wall của mình, Chas và hai con trai, Ari và Uzi, lại được nhớ đến nhiều hơn trong bộ tracksuit màu đỏ chói của Adidas. Sau cái chết của vợ, anh muốn khuây khỏa đầu óc nên đã chọn phong cách thể thao như một giải pháp.  

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

4. "The Life Aquatic With Steve Zissou" (2004)

Bộ phim lấy cảm hứng một phần từ cuộc đời của Jacques Costeau, theo chân một đoàn làm phim tài liệu hải dương đi khắp vùng Địa Trung Hải. Phim mang một dấu ấn thời trang rõ nét, với chiếc mũ len được tất cả thủy thủ đoàn sử dụng như đồng phục. Nhưng ấn tượng nhất là khung cảnh đối thoại giữa Bill Murray và Anjelica Huston. Trong khi Murray ngộ nghĩnh khi diện tuxedo cùng mũ len đỏ, thì bộ đầm sang trọng và trang sức đá xanh của Huston thể hiện đậm chất biển, chưa kể để phần tóc hightlight màu xanh đậm của nhân vật. Hai sắc thái màu đối lập với nhau trong một khung cảnh.  

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

Một khoảnh khắc thời trang đáng nhớ khác là bộ áo vải trơn, bó sát thân chống thấm mà thủy thủ đoàn của Steve Zissou sử dụng, trông hệt như trang phục tưởng tượng của loài người trong tương lai. Đây là thiết kế mang tính ứng dụng cao, nhưng vẫn toát lên xu hướng không gian vũ trụ thời thập niên 1960. Nhà thiết kế trang phục của phim, Waris Ahluwalia, cũng xuất hiện trong phân cảnh này với tư cách là cameo (người cầm máy quay phim bên trái). 

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

5. "Hotel Chevalier" (2007)

Bộ phim ngắn 13 phút này là tác phẩm đính kèm với bộ phim "The Darjeeling Unlimited" của Wes Anderson. Phim kể về một khoảnh khắc giải lao lãng mạn giữa hai người yêu cũ, do nữ diễn viên Natalie Portman và tài tử Jason Schwartzman thủ vai. Phim đặt bối cảnh tại Paris, "kinh đô thời trang" của nước Pháp. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Portman trở thành "kiệt tác thời trang" trong phim, được phục sức như một nhân vật hoàng gia trong bộ đầm màu vàng tươi sang trọng, và bắt chước hoàn toàn phong cách cổ điển của nữ diễn viên kỳ cựu Jean Seberg. 

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

6. "The Darjeeling Limited" (2007)

"The Darjeeling Limited" ghi dấu ấn với hình ảnh hoàn hảo trong phong cách tragic-comic đặc trưng của Wes Anderson. Trong phim, ba anh em nhà Whitman tham gia một chuyến đi bất đắc dĩ để tự khám phá về Ấn Độ. Khoảnh khắc ba người mặc những bộ áo vest màu trung tính, nghiêm chỉnh nhưng ảm đạm, trái ngược với những vòng hoa tươi tắn mà họ nhận được trong chuyến đi.

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

7. "Moonrise Kingdom" (2012)

"Moonrise Kingdom" là câu chuyện về tình yêu tuổi trẻ của đôi bạn Suzy và Sam. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của phong cách thời trang đồng phục, từng được Anderson ưa chuộng. Phần lớn các nhân vật trong phim đều diện đồng phục kaki màu xanh đặc trưng của hướng đạo sinh. Edward Norton, người lãnh đạo cả đội, lúc nào cũng đóng bộ chỉn chu với áo và quần short kaki, mũ rộng vành và khăn choàng cổ nổi bật. 

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

Trong khi đó, nhân vật chính Suzy cũng mang một dấu ấn tuyệt vời về phong cách thời trang thập niên 1960, với nhiều bộ cánh màu pastel đáng yêu, viền khác màu ở cổ áo và cổ tay. Sự kết hợp giữa giày saddle (kiểu giày Oxford, có hai màu ở mũi và gót) và tất cao đến gối, cũng như chiếc máy nghe nhạc màu xanh turquoise (ngọc lam) bắt mắt lúc nào cũng kè kè bên mình, Suzy thật sự là một tín đồ thời trang trong bộ phim này.

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

8. "The Grand Budapest Hotel" (2014)

Được đánh giá là tác phẩm chất lượng cao, mang đến nhiều màu sắc tương phản nhất của Wes Anderson, bộ phim mang đến sự bão hòa cực độ về thị giác dành cho khán giả. Đồng phục nhân viên khách sạn màu tím hoàng gia vương giả, đối lập hoàn toàn với sắc đỏ-hồng chủ đạo của những bức tường khách sạn. Hiệu ứng hình ảnh thực sự gây choáng ngợp. Đó là chưa kể đến những bộ suit sang trọng được may đo tỉ mỉ và đa dạng theo nhiều kiểu dáng khác nhau trong phim.

Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ trong phim của wes anderson

Một tín đồ thời trang trong phim, nữ diễn viên Tilda Swinton đã hóa thân thành một quý bà mang phong cách của giai đoạn Belle Epoque từ thế kỷ 19. Mái tóc giả đồ sộ gợi nhớ đến hình ảnh của hoàng hậu Pháp Marie Antoinette, trang sức ngọc trai theo phong cách art-deco và bộ đầm màu vàng mù tạt cũ trông như di tích còn lại của một thời tuổi trẻ đã bị lãng quên. "The Grand Budapest Hotel" đang nắm trong tay 9 đề cử danh giá tại Oscar lần thứ 87, diễn ra vào 22/2 tới (giờ địa phương) tại nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục