Nội dung
Hầu hết người dùng iphone thừa nhận rằng, họ có một "lòng trung thành mù quáng" và lựa chọn các mẫu iPad/ iphone mới nhất của Apple khi họ cần mua điện thoại mới, mà không cần xem xét các sản phẩm Android hay BlackBerry khác.

Theo trang Telegraph, khoảng ba phần năm (60%) trong tổng số hơn 2.000 người sử dụng iPhone được hỏi trong một cuộc khảo sát gần đây cho biết rằng họ sẽ luôn luôn chuyển sang sử dụng mẫu iPhone mới nhất của Apple, và thừa nhận về một "lòng trung thành mù quáng" đang tồn tại đối với thương hiệu "Quả táo khuyết".

Người dùng iphone thừa nhận trung thành mù quáng với apple

Khi được hỏi lý do tại sao họ quyết định sẽ không xem xét một mẫu điện thoại của các hãng khác chạy Android hay Windows Phone, 78% trong số người được hỏi tuyên bố họ "không thể tưởng tượng sẽ ra sao khi sở hữu một mẫu điện thoại khác". Trong khi đó, 52% người dùng lại cho biết chỉ đơn giản là họ "thực sự ấn tượng" với iPhone. 54% số người được hỏi cho biết họ trước đó đã sở hữu một chiếc iPhone phiên bản cũ hơn và, khi được hỏi lý do tại sao họ quyết định mua một chiếc thứ hai, 37% cho biết rằng đó là bởi vì họ đã quen sử dụng với giao diện ios .

Thêm 28% nói rằng chỉ đơn giản iPhone dường như là sự lựa chọn tốt nhất của họ tại thời điểm họ muốn đổi điện thoại mới, trong khi 25% nói rằng đó là do những người bạn chung quanh và các thành viên gia đình họ đã có iPhone và họ cũng muốn giữ lại các tính năng của Apple, cụ thể như FaceTime.

Cuộc khảo sát còn cho thấy 17% số người được hỏi đã chuyển sang chiếc iPhone hiện tại từ một chiếc điện thoại BlackBerry, 14% từ điện thoại Nokia, 9% từ Samsung, 4% từ HTC và chỉ 2% từ một chiếc điện thoại Sony Ericsson.

Khi được hỏi về phiên bản iPhone hiện tại mà họ đang sử dụng, 52% nói rằng họ đang sở hữu một chiếc iPhone 5, 29% đang dùng một chiếc iphone 4 hoặc 4S và chỉ 9% vẫn còn sử dụng iphone 3 gs hay 3. Còn lại 10% người dùng đã sử dụng một trong hai mẫu iPhone mới nhất, iphone 5c hoặc 5S.

Roshan Bholah, người sáng lập SIMOnlyContracts.co.uk và cũng là người đã tiến hành cuộc khảo sát trên, cho biết: "Thực sự thú vị khi khám phá lòng trung thành mù quáng này của những người dùng iPhone, điều khiến họ sẽ không còn muốn xem xét những mẫu điện thoại thông minh khác trên thị trường, hoàn toàn là vì họ tin tưởng Apple và có lẽ như đã được gắn chặt tiềm thức với thương hiệu này.

Tuy nhiên, câu nói quen thuộc, "Nếu cái gì chưa hỏng thì đừng có sửa!" (If it ain't broke, don't fix it) có thể đúng trong trường hợp này, vì rõ ràng rằng nhiều trường hợp trong số họ có sự trải nghiệm tuyệt vời với các thiết bị cầm tay của Apple. Và đó là một sự trung thành mà tất cả các thương hiệu khác đều ước ao đạt được đối với các khách hàng của họ cả cũ lẫn mới.

Vòng đời một sản phẩm công nghệ rất ngắn, do đó, sẽ rất thú vị để xem xem liệu Apple có thể duy trì mối quan hệ này với khách hàng của mình trong bao lâu, cũng không nên quên đề cập đến việc họ còn có thể cầm chân các đối thủ cạnh tranh của mình trong bao lâu nữa".

Tiến Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm