Nội dung
Dù chiếc thìa nằm trong thực quản nhưng nó lại không cản trở việc ăn uống của người đàn ông này.

Một người đàn ông Trung Quốc đã nuốt một chiếc thìa kim loại dài 8cm. Nó đã mắc kẹt trong thực quản trong suốt 1 năm, thế nhưng điều kỳ lạ là ông ta vẫn ăn uống bình thường và chưa bao giờ tìm kiếm sự giúp đỡ của nhân viên y tế.

Cái thìa sẽ có lẽ vẫn còn bị mắc kẹt trong thực quản của ông lâu hơn nữa, nếu không nhận được cú đấm vào ngực cách đây vài ngày khiến ông cảm thấy đau đớn, khó thở. Ông đã tìm đến bệnh viện đa khoa Meikuang Tân Cương để nhờ các bác sĩ tại đây giúp đỡ.

Người đàn ông vô tư sống với chiếc thìa mắc kẹt trong thực quản suốt cả năm

Người đàn ông này đã nói với các bác sĩ rằng ông đã nuốt một cái thìa bằng thép không gỉ trong một vụ cá cược khi say. Ông đã nói với bạn bè của mình rằng mình có thể nuốt cái thìa, sau đó kéo nó trở lại bằng cái buộc một sợi dây vào tay cầm. Nghe có vẻ đó là một ý tưởng hay nhưng mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch. Chiếc thìa đã bị mắc kẹt lại trong thực quản.

Điều ngạc nhiên nhất là ông ta vẫn không đến bệnh viện ngay sau đó mà vẫn đợi xem liệu cái thìa này có ngăn cản bản thân ăn uống bình thường hay không. Chiếc thìa đã không gây ra bất kỳ ảnh hưởng gì trong sinh hoạt hằng ngày, do đó ông không có lý do gì để đến bệnh viện và chấp nhận chung sống với nó trong suốt cả năm qua.

"Tôi đã bị sốc. Khi chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân, thực quản của ông đã bị rõ ràng đã có những biến chứng nghiêm trọng". Bác sĩ Yu Xiwu đã viết trong báo cáo bệnh án.

Người đàn ông vô tư sống với chiếc thìa mắc kẹt trong thực quản suốt cả năm

Sau khi thảo luận về quá trình điều trị tốt nhất, các bác sĩ quyết định cách tốt nhất để lấy thìa là lấy nó qua đường miệng. Bệnh nhân được gây mê toàn thân và phải trải qua 2 tiếng đồng hồ nội soi mới có thể lấy chiếc thìa dài 8cm ra khỏi thực quản.

Bệnh viện thông báo với giới truyền thông Trung Quốc rằng người đàn ông đang hồi phục tốt và sẽ sớm được xuất viện.

Trang Mail Online báo cáo về trường hợp này là rất hiếm nhưng chắc chắn không phải là duy nhất. Năm 2015, các bác sĩ đã xoay xở để loại bỏ một thìa kim loại 6cm trong thực quản của một người phụ nữ do người này đã ăn mì quá nhanh.

Người đàn ông vô tư sống với chiếc thìa mắc kẹt trong thực quản suốt cả năm
Hy hữu, đèn pin dài 25cm mắc kẹt trong hậu môn người đàn ông

Một người đàn ông đến từ Quảng Châu, Trung Quốc đã ngoan cố từ chối cho bác sĩ phẫu thuật lấy chiếc đèn pin dài...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm