Nội dung
Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, chị đã nói chuyện nghiêm túc với chồng, anh đã hứa hẹn, xin lỗi đủ kiểu. Nhưng chị vẫn cố chấp làm 1 việc mà có lẽ nhiều người cho là thừa thãi, đó là đi gặp người thứ 3. Thực ra chị biết, căn nguyên của mọi chuyện là ở chồng mình, nhưng chị thực lòng muốn nói chuyện với cô ta cho ra nhẽ, giải quyết triệt để vấn đề.

Cuộc gặp diễn ra không như chị dự đoán trước. Bởi lẽ, chị chả thực hiện được mục đích của mình trước đi đến cuộc hẹn, không những thế còn bị cô nàng làm cho hoa mắt chóng mặt không biết đường nào mà lần, nghĩ sao cho phải. Vừa nhìn thấy chị, chưa kịp để chị nói câu gì, cô ta đã nước mắt vòng quanh xin lỗi chị rối rít, hứa hẹn đủ điều. Thấy cô nàng khá biết điều, cơn bực tức của chị cũng xẹp xuống đáng kể. Bởi vốn dĩ chị cũng không muốn làm to chuyện. Sau đó, cô nàng còn như 1 người chị em thân thiết, bắt đầu tâm sự với chị chuyện gia đình của mình. Cô ta lấy phải 1 gã chồng không ra gì, cuộc sống hôn nhân như địa ngục. Không những thế, bố mẹ chồng cũng cay nghiệt như thể có thù ghét gì với con dâu vậy. Sau những tháng ngày vật vã vì đau khổ, cố sống vì con thì hiện tại cô ta đang li thân với chồng, đang chuẩn bị li hôn, đã cùng con gái dọn về ở với mẹ đẻ. Và trong lúc tuyệt vọng, đau khổ ấy thì chẳng may vướng vào lưới tình với chồng chị. Cùng là phận phụ nữ với nhau, nghe vậy chị cũng thấy thương cho hoàn cảnh éo le của cô ta. Cô ta lại chân thành hứa hẹn, chị đã tin đó chỉ là một phút yếu lòng do hôn nhân tan vỡ mà cô ta mới trở thành kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, vì thế chị quyết định tha thứ cho cô ta, trong lòng cũng không còn lấn cấn gì nữa.

Thời gian sau đó thấy chồng rất ngoan ngoãn, chị cũng yên tâm phần nào, chắc mẩm anh và ả đã thực sự biết lỗi mà đoạn tuyệt quan hệ với nhau. Nhưng rồi 1 lần giặt quần áo cho chồng, vô tình chị phát hiện trong túi quần anh có 2 tấm vé dành cho người lớn để vào cửa 1 khu resort. Lòng đầy hồ nghi nhưng chị không trực tiếp tra hỏi anh mà ngấm ngầm theo dõi chồng. Thật không ngờ, chị phát hiện ra chồng mình và cô nàng ấy vẫn lén lút qua lại với nhau, có điều đã rút vào hoạt động tinh vi và bí mật hơn, và chính 2 tấm vé ấy là 1 lần sơ suất khiến chị phát hiện được. Chị đã tin chồng sẽ thay đổi, tin cô ta là người không đến nỗi nào, vậy mà sự thể lại như vậy. Chắc hẳn sau lưng chị, họ đang cười cợt chị là kẻ ngốc nghếch, khờ dại bị họ “dắt mũi” đây mà!

Người đàn bà hai mặt
Một đằng thì cô ra vẫn vui vẻ, hạnh phúc với chồng con, thể hiện mình là người vợ tốt, dâu thảo, nhưng một đằng thì quấn quýt, vụng trộm với chồng của người phụ nữ khác, đeo một bộ mặt đáng thương để lòe thiên hạ! (Ảnh minh họa).

Lần này chị không đến gặp cô ta nữa, vì chị quá rõ bộ mặt giả nhân giả nghĩa, giả đáng thương của cô ta rồi. Chị gọi điện cho cô ta, nói sẽ đến tận nhà chồng cô ta để báo cho họ biết họ có một người vợ, một người con dâu như thế nào. Cho dù là li thân, nhưng chưa chính thức li hôn, chắc họ cũng sẽ chẳng thờ ơ. Điều chị không ngờ được là, cô nàng nghe chị nói thế thì quýnh quáng lên, van xin chị rối rít đừng làm như vậy. Chị hơi chột dạ, vì nếu như sắp li hôn, cô ta lại có gan ngã vào vòng tay người đàn ông khác thì cô ta còn sợ gì cái nhìn, thái độ của nhà chồng? Cô ta giải thích rằng e ngại chuyện ngoại tình sẽ khiến cô ta mất quyền nuôi con trước tòa, nhưng chị không tin tưởng lắm, chẳng phải cô ta kể nhà chồng mình chẳng thèm đoái hoài đến đứa cháu gái hay sao? Do vậy, chị từ chỗ chỉ định dọa dẫm bằng lời nói đã quyết định âm thầm đến tận nơi nhà chồng cô ta để tìm hiểu xem sao.

Và sự thật chị khám phá ra được đã khiến chị sững sờ đến ngây ngẩn cả người. Nhà chồng cô ta đều là những người rất đàng hoàng, có tri thức. Bố mẹ chồng cô ta là công nhân viên chức về hưu, còn anh chồng thì hiền lành có tiếng, có công việc ổn định tại một cơ quan nhà nước, rất yêu vợ thương con, chiều nào hàng xóm chả thấy anh dắt con gái ra công viên chơi. Cuộc sống của vợ chồng cô ta hiện tại đang rất hạnh phúc, tất nhiên mẹ con cô ta vẫn sống cùng nhà chồng, chứ chẳng hề có chuyện đang li thân chờ li hôn như cô ta kể. Điều đáng ngạc nhiên là hàng xóm quanh đó cũng dành rất nhiều lời khen ngợi cho cô ta, nào là lễ phép, xởi lởi, hiếu thuận với bố mẹ chồng, hòa nhã với chồng. Hôm chị tới, con gái cô ta đang cùng ông bà nội và bố đi du lịch. Còn cô ta, có lẽ viện cớ nọ kia để ở nhà, nhưng thực chất là tận dụng thời gian để đi tung tẩy hẹn hò với chồng chị!

Biết được những sự thật ấy, chị thấy ớn lạnh cả người. Cô ta rõ ràng đang sống rất tốt, vậy mà trắng trợn dựng lên với chị 1 bi kịch đau thương không sao kể xiết. Thôi thì chị bị cô ta lừa thì cũng chẳng đáng gì, nhưng bố mẹ chồng và chồng cô ta mới chính là những người đáng thương nhất khi có một người vợ, người con dâu như vậy. Một đằng thì cô ra vẫn vui vẻ, hạnh phúc với chồng con, thể hiện mình là người vợ tốt, dâu thảo, nhưng một đằng thì quấn quýt, vụng trộm với chồng của người phụ nữ khác, đeo một bộ mặt đáng thương để lòe thiên hạ! Chị nghĩ mãi cũng không thể hiểu nổi, có một gia đình như thế, cô ta còn mong ước gì hơn nữa? Chẳng lẽ dục vọng và ham muốn có sức hấp dẫn tới mức ấy, để cô ta trở thành người đàn bà sống “hai mặt” một cách đáng sợ như thế!?

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Sim Tím / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm